Những cuộc tấn công đánh bom sân bay gây chấn động gần đây

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Những cuộc tấn công đánh bom sân bay gây chấn động gần đây

Vụ tấn công vào sân bay Ataturk Istanbul vào rạng sáng 29/6 là vụ đánh bom sân bay mới nhất trong một loạt các vụ tấn công tương tự tại các sân bay trên thế giớ

30/06/2016 05:19 PM
197

(ĐSPL) – Vụ tấn công vào sân bay Ataturk Istanbul vào rạng sáng 29/6 là vụ đánh bom sân bay mới nhất trong một loạt các vụ tấn công tương tự tại các sân bay trên thế giới.

• 26/06/2016 - Ba nghi phạm đánh bom tự sát thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo IS đã tấn công vào nhà ga quốc tế của sân bay Ataturk ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, giết chết ít nhất 36 người và làm bị thương nhiều người khác.

Những vụ đánh bom sân bay gây chấn động - Ảnh 1

Các nhân viên y tế đưa người bị thương tới bệnh viện sau vụ đánh bom tự sát tại sân bay Ataturk ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

• 12/06/2016 - Vụ nổ tại khu vực check-in thuộc sân bay quốc tế Phố Đông (Pudong), Thượng Hải, một trong hai sân bay đông đúc nhất Trung Quốc,  đã làm bị thương 4 người. Vụ nổ được thực bằng cách sử dụng pháo hoa nhồi vào bên trong chai bia rỗng.

• 22/03/2016 - 16 người đã bị thiệt mạng trong hai vụ đánh bom tự sát liên tiếp tại các quầy check-in tại sân bay Brussels. Nhóm Nhà nước Hồi giáo nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Một vụ nổ tiếp theo tại một ga tàu điện ngầm ở Brussels sau đó đã giết chết hơn 16 người.

• 07/03/2016 - Một quả bom đã phát nổ trong túi hành lý tại sân bay trong một thị trấn vùng trung Somali, làm bị thương ba người. Phiến quân thuộc tổ chức Hồi giáo cực đoan của Somalia, al-Shabab, đã nhận trách nhiệm vụ nổ.

• 28/12/2015 - Một vụ đánh bom xe tự sát đã giết chết ít nhất một thường dân, làm bị thương 13 người khác ở gần lối vào phía đông của sân bay quốc tế Kabul. Tổ chức khủng bố Taliban nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

• 17/08/2015 - Vụ nổ gần sân bay quốc tế Kabul xảy ra bởi một xe đánh bom tự sát. Cảnh sát cho biết xe của kẻ đánh bom tự sát đã đâm vào cửa trước của sân bay. Không có thương vong được báo cáo.

• 03/02/2015 - Hai vụ nổ đã được ghi nhận tại sân bay quốc tế Cairo. Các quan chức nói rằng một quả bom đã được đặt tại sảnh đến của hãng EgyptAir. Một quả khác đặt gần đồn cảnh sát tuần tra ở bãi đậu xe của sân bay. Rất may không có ai bị thương.

• 11/12/2013 – Một xe bom phát nổ bom gần nơi cổng vào do quân đội NATO sử dụng ở khu vực phía bắc của sân bay Kabul. Taliban nhận trách nhiệm về vụ nổ không gây thương vong này.

MINH MINH (Theo NST)

Nguồn: Người đưa tin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý