Những dấu hiệu nhận biết ngày rụng trứng của chị em

lover lover @lover

Những dấu hiệu nhận biết ngày rụng trứng của chị em

(Sức khỏe) Vài ngày trước khi trứng rụng, chất nhầy ở vùng cổ tử cung sẽ tăng về số lượng, trở nên trơn và nhiều dịch nhầy và trong để cho tinh trùng dễ dàng tiến vào tử cung và tiếp cận với trứng

07/07/2014 11:08 AM
13,440

Thời điểm rụng trứng:

Ngày rụng trứng trung bình của một phụ nữ thường vào ngày 14 của chu kỳ hoặc lâu hơn một chút. Đối với phụ nữ bình thường ở độ tuổi sinh đẻ, buồng trứng sẽ luôn sản xuất ra một quả trứng mỗi tháng. Trứng tồn tại 1-2 ngày, tinh trùng sống sót trong bộ phận sinh dục nữ từ 2-3 ngày kể từ ngày thụ tinh.

Thời điểm rụng trứng

Ngày rụng trứng trung bình của một phụ nữ thường vào ngày 14 của chu kỳ.

Dấu hiệu trứng rụng:

Bạn thấy đau nhẹ ở vùng phía trên buồng trứng vào thời gian rụng trứng. Vài ngày trước khi trứng rụng, chất nhầy ở vùng cổ tử cung sẽ tăng về số lượng, trở nên trơn và nhiều dịch nhầy và trong để cho tinh trùng dễ dàng tiến vào tử cung và tiếp cận với trứng. Khi trứng rụng thì bạn sẽ thấy chất nhầy đặc màu trắng đục, khi lấy tay lôi ra thì đám chất nhầy này có thể kết keo dính trên ngón tay hoặc bám chặt trên quần lót.

Dấu hiệu rụng trứng

Vài ngày trước khi trứng rụng, chất nhầy ở vùng cổ tử cung sẽ tăng về số lượng.

Dấu hiệu suy buồng trứng:

Suy buồng trứng sớm là tình trạng buồng trứng dừng hoạt động ở những phụ nữ trẻ. Có những chị em bị suy buồng trứng hoàn toàn, cũng có người bị suy một phần, suy buồng trứng sớm là một trong các nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới. Khi bị suy buồng trứng sớm, chị em vẫn có thể có chu kì kinh nguyệt hàng tháng nhưng hầu hết là kinh nguyệt không đều. Suy buồng trứng sớm có những triệu chứng khác tương tự mãn kinh tự nhiên, bao gồm cơn bốc nóng, vã mồ hôi về đêm, dễ kích động, khó tập trung tư tưởng, ít quan tâm đến , âm đạo khô, mất khả năng sinh sản, rối loạn tiết niệu (tiểu nhiều lần, són tiểu...).

Vậy việc tự kiểm tra theo dõi sức khỏe của buồng trứng  là một yêu cầu cần có của tất cả chị em phụ nữ đang ở độ tuổi sinh sản. Để theo dõi được trứng có rụng hay không hoặc có rụng trứng hàng tháng hay không thì có các cách sau:

Cách 1: Tính ngày rụng trứng bằng cách theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

Đối với chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều, ổn định, sự rụng trứng xảy ra trong khoảng 12-16 ngày trước ngày đầu tiên diễn ra kinh nguyệt. Đối với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt ít theo qui luật, cần đặc biệt chú ý đền số ngày diễn ra chu kỳ kinh nguyệt. Về nguyên tắc, lấy những ngày chu kỳ ngắn nhất trừ đi 18 là ra ngày đầu tiên rụng trứng và lấy ngày của chu kỳ dài nhất trừ đi 11 là ra ngày cuối của quá trình rụng trứng.

* Ví dụ trường hợp có chu kỳ rụng trứng bình thường, 28 ngày:

quá trình rụng trứng

Rất nhiều yếu tố tác động từ bên ngoài gây thay đổi về cơ chế sinh học.

Tuy nhiên, cách này không nên sử dụng với những chị em có chu kỳ quá thất thường và kể cả chị em có chu kỳ đều thì cách này cũng vẫn rất nhiều rủi ro vì chỉ căn cứ theo ngày, trong khi cơ thể còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố tác động từ bên ngoài gây thay đổi về cơ chế sinh học.

Cách 2: Dùng thiết bị đo sự thay đổi thân nhiệt cơ thể hoặc dùng que thử rụng trứng:

- Bằng thiết bị đo thân nhiệt:Đo thân nhiệt mỗi sáng trước khi xuống giường vào một giờ nhất định và ghi lên bảng theo dõi. Chỉ sử dụng một thiết bị để tránh sai số và lấy ở một nơi nhất định trên cơ thể (như ở hậu môn hoặc âm đạo), nếu lấy ở nách hoặc miệng thì nhiệt độ thấp hơn 0,3 - 0,5 độ C. Việc dựa vào thân nhiệt cơ thể thì rất khó chính xác vì thân nhiệt còn phụ thuộc vào môi trường xung quanh, tâm lý, sức khỏe tại thời điểm đo, hơn nữa cách đo này khá bất tiện.

- Bằng que thử rụng trứng: Là cách kiểm tra hơi phức tạp một chút vì phải thử trên nước tiểu, que thử rụng trứng có thể phát hiện sự thay đổi hoóc-môn trong nước tiểu. Bạn dùng que thử vào khoảng ngày 12-16 trước kỳ kinh để xác định xem chính xác là lúc nào. Nếu que thử hiện lên 2 vạch, điều đó có nghĩa là bạn sẽ rụng trứng trong vòng 24 giờ tới. Dùng que thử trứng  khá tốn kém vì phải mua một lúc nhiều que để thử liên tiếp trong vòng nhiều ngày..

Cách 3: Dùng ống kính hiển vi siêu nhỏ soi trên tinh thểnước bọt máyLady-Q.

Ngày rụng trưng

Một thiết bị duy nhất trên thị trường cho kiếm tra chu kỳ rụng trứng chính xác lên tới 98%.

Lady Q được sản xuất trực tiếp tại Hàn Quốc, theo phát minh tốt.

Lady-Q là ống kính hiển vi được thiết kế nhỏ gọn có dạng vỏ bằng nhựa hoặc bằng nhôm có thể dễ dàng tiến hành kiểm tra ngay nhà, hay đi chơi xa mà không phải lo lắng, một thiết bị duy nhất trên thị trường cho kiếm tra chu kỳ rụng trứng chính xác lên tới 98%.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý