Những dấu hiệu sảy thai

ez ez @ez

Những dấu hiệu sảy thai

Sảy thai thường xuất hiện trong 3 tháng đầu mang thai.

27/03/2012 08:24 PM
2,226

Các dấu hiệu phổ biến

Ra máu là dấu hiệu phổ biến nhất của sảy thai. Mức độ ra máu có thể khác nhau, từ lốm đốm rải rác tới chảy máu nặng. Màu sắc của máu cũng thay đổi từ màu đỏ tươi tới màu nâu mận chín. Thời gian ra máu của sảy thai có thể kéo dài từ vài ngày tới vài tuần.

Đau và co bóp: Đau bụng dưới là triệu chứng thường gặp của sảy thai. Những cơn đau có cảm giác như co thắt thời kinh nguyệt. Nếu đau kèm chảy máu thì bạn cần nhanh chóng đi gặp bác sĩ.

Độ nặng của cơn co bóp tùy mỗi người, cũng như ngưỡng chịu đau của mỗi cá nhân là khác nhau.

Một số trường hợp sảy thai không có triệu chứng

Trong khi chảy máu và đau bụng là hai dấu hiệu sảy thai thì một số trường hợp, sảy thai không có dấu hiệu nào. Bản thân người mẹ phải biết rằng có cái gì bất ổn trong người mình. Nếu bạn đang có các triệu chứng như nghén, đau ngực và mất hết triệu chứng ở tuần thứ 8-9 thì bạn nên đi khám.

Các hình thức khác nhau của sảy thai

- Sảy thai chậm: Người mẹ chỉ biết đã mất thai qua siêu âm vì không có triệu chứng sảy thai.

- Dọa sảy: Không có nghĩa là bị sảy. Dọa sảy có thể gây chảy máu nhưng không gây đau bụng. Thai kỳ có thể vẫn tiếp tục như bình thường vì dọa sảy không gây hại cho em bé.

- Sảy thai muộn: Sau tuần 13-14, điều này ít phổ biến.

- Mất phôi sớm: Các dấu hiệu của thai kỳ vẫn phát triển, ngoài phôi thai.

 

Lưu ý
- Không phải mọi trường hợp ra máu đều là do sảy thai.
 
- Cơn đau bụng dưới còn có thể do thai ngoài tử cung (nếu là giai đoạn đầu mang thai). Đôi khi, triệu chứng thai ngoài tử cung lại bị chẩn đoán nhầm là hội chứng ruột kích thích (IBS) hoặc thậm chí là viêm ruột thừa, do một số triệu chứng tương tự.
 
Với thai ngoài tử cung, thai phụ có thể bị một cơn đau cấp tính, thậm chí cả cơn đau ở vai mà nhiều người không nhận ra. Triệu chứng khác là đau khi đi vệ sinh.

Theo M&B

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý