Những 'dị nhân' Việt có mái tóc đặc biệt

msstit msstit @msstit

Những 'dị nhân' Việt có mái tóc đặc biệt

Cái răng, cái tóc là góc con người song có không ít người sở hữu những mái tóc đặc biệt khiến họ trở nên nổi bật và có thêm những khả năng kỳ lạ trong cuộc sống.

05/03/2015 12:16 AM
5,363

1. Mái tóc dài 6,8m được mua với giá hơn 50 triệu đồng

Sau hơn 50 năm trời không cắt tóc, ông Trần Văn Hay (ấp Hòa An, xã Mong Thọ, huyện Châu Thành, Kiên Giang) để lại cho cháu kỷ vật là mái tóc dài hơn 6,8m của mình.

Những dị nhân Việt có mái tóc đặc biệt

Với mái tóc đặc biệt này, ông từng được ghi danh vào sách kỷ lục Việt Nam với danh hiệu “Người có mái tóc dài nhất Việt Nam”.

Ông bắt đầu để tóc từ năm 25 tuổi, ông không cắt tóc do mỗi lần cắt đều bị ốm rất nặng. Trước khi mất, ông để lại mái tóc dài nặng hơn 10 kg cho con cháu để làm kỷ vật. Bây giờ, bà Nguyễn Thị Hoa vợ ông là người bảo quản và cất giữ mái tóc quý mà chồng mình để lại.

2. Mái tóc “rồng” nổi tiếng hội Lim

Những dị nhân Việt có mái tóc đặc biệt

"Dị nhân" được nhắc đến trong câu chuyện này là cụ ông Nguyễn Văn Long, 74 tuổi, sống tại thôn Duệ Đông, thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Ông bắt đầu để tóc từ năm 1994 sau một chuyến hành hương tới chùa Yên Tử, việc để tóc dài khiến ông có thêm hứng thú và niềm yêu thích với việc nghiên cứu Phật pháp. Cùng với mái tóc kỳ quái, ông còn có rất nhiều khả năng độc đáo như nhìn vào mặt trời hay đèn pin chiếu mà không bị chói mắt.

3. Người phụ nữ có mái tóc sư tử

Những dị nhân Việt có mái tóc đặc biệt

Mới chuyển từ miền Nam về quê nội thuộc thôn Tiêu Lâm, xã Ngũ Hùng (Thanh Miện - Hải Dương) sinh sống, chị Hà đã nổi tiếng khắp nơi với mái tóc đặc biệt của mình.

Những sợi tóc của chị quấn đan xen, thậm chí dính chặt lại với nhau. Chị Hà còn cho biết, mỗi một đợt, mái tóc chị lại có những hình dạng khác nhau. Trước đây thì kết thành hình con cá, sau đó là con rồng, con rắn và tới thời điểm hiện tại thì là hình thù giống với con sư tử.

4. Ba anh em cùng không cắt tóc từ khi còn nhỏ

Những dị nhân Việt có mái tóc đặc biệt

Tại ấp Dầu, xã Đông Hòa, huyện Châu Thành, Tiền Giang, câu chuyện về ba anh em ông Nguyễn Văn Chiến với mái tóc rồng cũng khiến người dân nơi đây rất ngưỡng mộ.

Việc mấy anh em ông Chiến không cắt tóc là thể hiện sự hiếu nghĩa với cha mẹ và cũng do mỗi lần cắt tóc họ đều ốm nặng. Mặc dù mang mái tóc nặng hơn 2kg trên đầu nhưng ông Chiến vẫn thấy thoải mái, bình thường.

5. Người đàn bà có mái tóc trăn

Những dị nhân Việt có mái tóc đặc biệt

Phùng Thị Mậu (người xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội) được mệnh danh là "người đàn bà có mái tóc trăn".

Chị Mậu có biệt danh như vậy là do mái tóc rất đặc biệt. Khi còn trẻ, mái tóc của chị cũng bình thường như bao người khác, tuy nhiên, khi bước qua tuổi 30 thì tóc đổi màu hung đỏ, dài rất nhanh và càng ngày càng xoăn, dày và to lạ thường. Ngoại trừ phần tóc ở đỉnh đầu, phần tóc còn lại của chị Mậu cũng bị rối, không thể nào chải được.

6. Hai cụ già hàng chục năm không gội đầu, cắt tóc

Những dị nhân Việt có mái tóc đặc biệt

Tại ấp 3, xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre) có bà Năm Cẩn, ở ấp 5 có bà Sáu Ngói nổi tiếng trên dưới với mái tóc dài tới hơn 3 mét.

Hai người phụ nữ này đều có gia đình, có con cái. Cả hai người đều chọn ăn chay trường để sống. Mái tóc của họ luôn phải giấu kín trong bao vải và không được tắm gội. Tuy vậy, sức khỏe các bà vẫn tốt và sống trường thọ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý