Những địa danh bí hiểm sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời, muốn đến được có thể phải đổ máu

sakura1 sakura1 @sakura1

Những địa danh bí hiểm sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời, muốn đến được có thể phải đổ máu

Nếu chưa từng đặt chân tới những vùng đất bí hiểm này, có lẽ bạn sẽ không bao giờ tin rằng Trái đất xinh đẹp của chúng ta có những địa điểm du lịch mang dấu ấn tuyệt vời đến như thế!

04/05/2017 02:48 PM
272

Tuy sở hữu vẻ đẹp huyền ảo cùng nhiều điều bí mật chưa từng được khám phá, thế nhưng ít ai dám mạo hiểm và dành nhiều thời gian để chinh phục hàng loạt những kì quan thiên nhiên đặc biệt ấy.

Các du khách sẽ phải trải qua vô số loại địa hình hiểm trở hay thậm chí là đổ máu hoặc mồ hôi mệt nhọc trong suốt nhiều tuần liền mới có thể đặt chân đến địa danh heo hút ở tận cùng thế giới. Và dĩ nhiên, con đường dẫn tới chốn "bồng lai tiên cảnh" chưa bao giờ là dễ dàng cả.

1. Làng Blagaj, Bosnia và Herzegovina

Những địa danh bí hiểm sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời, muốn đến được có thể phải đổ máu - Ảnh 1

Làng Blagaj từng được công nhận là một di tích thiên nhiên và lịch sử của Bosnia – Herzegovina.

Đây là một ngôi làng nhỏ nhắn nằm trong vùng lòng chảo Mostar, tỉnh Herzegovina-Neretva, Bosnia và Herzegovina. Ngoài ra, nó được bao quanh bởi nhiều thác nước nhỏ và dòng suối Vrelo Bune mang sắc màu xanh thẳm.

Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên đầy hoang sơ, làng Blagaj còn là một khu vực chứa đựng nhiều giá trị lịch sử bởi sự kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc thành thị cùng đường nét mộc mạc nơi miền quê dân dã.

Ngôi làng này cũng khá nổi danh với Tu viện Blagaj Tekke, một tu viện của người Hồi giáo Dervish được xây dựng vào năm 1520 với phong cách kiến trúc Ottoman pha lẫn phong cách kiến trúc Địa Trung Hải.

2. Làng Huacachina, Peru

Những địa danh bí hiểm sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời, muốn đến được có thể phải đổ máu - Ảnh 2

Hình ảnh về làng Huacachina được vinh dự xuất hiện trên mặt sau tờ tiền 50 Sol của Peru.

Đây là ngôi làng nhỏ được xây dựng bao quanh một ốc đảo giữa sa mạc đầy cát tại tỉnh Ica, Peru.

Ban đầu, ngôi làng nhỏ này được xây dựng xung quanh khu ốc đảo nằm giữa sa mạc đầy cát tại tỉnh Ica, Peru với hồ nước tự nhiên như là một khu nghỉ dưỡng dành riêng cho người dân ở thành phố Ica cách đó chừng 5km.

Nhưng không biết từ khi nào, làng Huacachina lại thu hút rất nhiều khách du lịch tới đây để thăm quan và khám phá.

Với khung cảnh thiên nhiên đặc biệt, họ có thể tận hưởng cảm giác tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài, đồng thời cũng thỏa sức tham gia nhiều trò giải trí cực hấp dân trên những đụn cát cao ngang đầu người.

3. Hồ Hillier, Australia

Những địa danh bí hiểm sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời, muốn đến được có thể phải đổ máu - Ảnh 3

Do vị trí khá khó tiếp cận nên du khách thường tới hồ Hillier bằng trực thăng hoặc du thuyền cá nhân.

Hồ Hillier là một hồ nước mặn rộng hơn 600m, được bao quanh bởi bãi cát và rừng cây rậm rạp với vị trí nằm ngay sát bờ biển trên đảo Middle Island, đảo lớn nhất thuộc Quần đảo Recherche, vùng Goldfields-Esperance, ngoài khơi bờ biển phía nam của Australia.

Do hoạt động của các loài vi sinh vật cùng tảo biển sống dưới lòng hồ nên dòng nước ở đây thường có độ mặn ngang với Biển Chết cùng sắc hồng đặc trưng.

4. Bãi biển Playa de Amor, Mexico

Những địa danh bí hiểm sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời, muốn đến được có thể phải đổ máu - Ảnh 4

Bãi biển Playa de Amor được bảo vệ gắt gao bởi chính phủ Mexico.

Bãi biển Playa de Amor, hay Bãi biển tình yêu nằm trên Quần đảo Marieta ngoài khơi bang Nayarit, Mexico. Đây là một bãi biển tuyệt đẹp với bờ cát trắng và làn nước trong xanh cùng vị trí cách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Nằm sâu hàng chục mét so với mặt đất xung quanh và được bao vây bởi vách đá dựng đứng, bãi biển này chỉ có thể được tiếp cận bằng cách bơi từ bên rìa hòn đảo qua một hệ thống sông ngầm dài tới vài trăm mét.

Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên, bãi biển Playa de Amor còn là một trong những khu vực có độ đa dạng sinh học cao nhất Mexico nên việc tới đây du lịch thường rất bị hạn chế.

5. Khe Silfra, Iceland

Những địa danh bí hiểm sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời, muốn đến được có thể phải đổ máu - Ảnh 5

Khe Silfra nằm tại hồ Thingvallavatn thuộc Công viên Quốc gia Thingvellir.

Khe Silfra nằm tại hồ Thingvallavatn thuộc Công viên Quốc gia Thingvellir, Iceland. Đây là một điểm đến lý tưởng dành cho những người yêu thích môn lặn bởi có hệ thống khe rất sâu và làn nước trong xanh với tầm nhìn lên tới hơn 300 mét.

6. Đảo Isola Bella, Italia

Những địa danh bí hiểm sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời, muốn đến được có thể phải đổ máu - Ảnh 6

Đảo Isola Bella là nơi tổ chức Lễ hội Âm nhạc Stresa hằng năm.

Đây là một trong nhóm 5 hòn đảo thuộc Quần đảo Borromean nằm trong hồ Maggiore, tỉnh Verbano-Cusio-Ossola, Italia.

Mặc dù chỉ rộng hơn 400m nhưng hồn đảo này lại chứa đựng trong mình nhiều điểm đến du lịch vô cùng hấp dẫn và thú vị, bao gồm khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, cung điện Borromeo cổ kính, khu vườn kiểu Italia với loài công trắng quy hiếm cùng một khu làng chài nhỏ mang sắc màu cổ tích.

7. Làng Popeye, Malta

Những địa danh bí hiểm sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời, muốn đến được có thể phải đổ máu - Ảnh 7

Nhiều ngôi nhà tại làng Popey vẫn giữ nguyên phong cách nội thất giống hệt khi được sử dụng làm phim trường cho bộ phim Popeye nổi tiếng.

Làng Popeye là một khu làng nhỏ nằm bên bờ vịnh Anchor Bay thuộc đảo quốc Malta. Nơi này rất nổi bật với những căn nhà gỗ đầy màu sắc được xây dựng vào những năm 1980 để làm phim trường cho bộ phim nhạc kịch Popeye của hãng Walt Disney.

Ngày nay, nó đang dần trở thành khu nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho các gia đình có đông trẻ nhỏ nhờ hệ thống công viên giải trí, bảo tàng ngoài trời cùng cơ hội được ngồi du thuyền để thăm quan vịnh Anchor Bay.

Nhiều ngôi nhà vẫn giữ nguyên trang trí nội thất giống hệt khi chúng được sử dụng làm phim trường cho bộ phim Popeye khiến nơi này càng trở nên đặc biệt.

8. Khu đất đỏ Đông Xuyên, Trung Quốc

Những địa danh bí hiểm sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời, muốn đến được có thể phải đổ máu - Ảnh 8

Do chưa được đầu tư phát triền về cơ sở hạ tầng nên nơi này vẫn là một khu vực "vùng sâu vùng xa" đối với nhiều du khách.

Đây là một quận nội thành của thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Do thổ nhưỡng chứa thành phần khoáng kim loại sắt và đồng dồi dào cộng thêm nguồn khí hậu nóng ẩm của tỉnh Vân Nam nên đất đai tại khu vực này thường mang sắc nâu đỏ hết sức đặc trưng.

Do người dân có tập quán canh tác trên những khung ruộng bậc thang chạy dọc theo sườn đồi, vì thế khu vực này bỗng nổi bật hơn hẳn nhờ các gam màu đối lập nằm xen kẽ với nhau khi nhìn từ trên cao xuống dưới, tạo thành một khung cảnh thiên nhiên không thể tuyệt vời hơn.

9. Đảo Flores, Bồ Đào Nha

Những địa danh bí hiểm sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời, muốn đến được có thể phải đổ máu - Ảnh 9

Đảo Flores được mệnh danh là "đảo hoa" lớn nhất tại Bồ Đào Nha.

Đây là một đảo lớn thuộc nhóm phía Tây của Quần đảo Azores, Khu tự trị Azores, Bồ Đào Nha và từng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới với hệ động thực vật vô cùng phong phú và đặc trưng.

Sở dĩ hòn đảo này có tên là Flores - tấm áo choàng hoa bởi hầu hết diện tích của nó đều được bao phủ bởi các loài hoa với đủ loại màu sắc khác nhau.

Ngoài ra, nó cũng sở hữu nhiều yếu tố du lịch hấp dẫn khác như như các suối nước nóng tự nhiên, các khu đầm phá ven bờ, miệng núi lửa đã ngừng hoạt động, hệ thống hang động nổi tiếng thế giới cùng những khu làng nhỏ vô cùng ấm cúng của người dân bản địa.

10. Cổng Địa ngục, Turkmenistan

Những địa danh bí hiểm sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời, muốn đến được có thể phải đổ máu - Ảnh 10

Cổng Địa ngục là tên gọi của một mỏ khí thiên nhiên nằm gần làng Derweze, tỉnh Ahal, Turkmenistan.

Trong quá trình thăm dò tại khu vực này vào năm 1971 thì các nhà địa chất Liên Xô đã khoan vào một túi khí thiên nhiên nằm sâu dưới lòng đất. Sau đó, mặt đất bên dưới dàn khoan bị đổ sụp tạo thành hố rất lớn với đường kính 70 mét và sâu khoảng 20 mét.

Khi ấy, để tránh khí rò rỉ gây ngộ độc cho người dân và gia súc đang sinh sống xung quanh, các nhà khoa học Liên Xô đã quyết định tiến hành đốt để lượng khí thoát ra cháy tự nhiên.

Hiện ngọn lửa này vẫn còn đang duy trì, tạo nên một khung cảnh vô cùng kỳ thú khiến người dân trong vùng từng mệnh danh nó là "Cổng Địa ngục".

11. Vườn quốc gia Lençóis Maranhenses, Brazil

Những địa danh bí hiểm sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời, muốn đến được có thể phải đổ máu - Ảnh 11

Vườn quốc gia Lençóis Maranhenses nằm ở bang Maranhão.

Vườn quốc gia Lençóis Maranhenses nằm ở bang Maranhão, ở phía đông bắc Brazil, ngay phía đông của vịnh Baía de São José. Đây là một khu vực thấp, bằng phẳng với những cồn cát lớn và không tồn tại thảm thực vật đáng kể.

Hằng năm vào khoảng tháng 7 đến tháng 11, khi nơi này xuất hiện mưa nhiều thì các đầm phá với màu nước xanh thẳm sẽ xuất hiện rải rác giữa những cồn cát tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hết sức ấn tượng.

12. Thị trấn Setenil de las Bodegas, Tây Ban Nha

Những địa danh bí hiểm sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời, muốn đến được có thể phải đổ máu - Ảnh 12

Nhiều căn nhà có tường và trần được lớp bằng vách đá để tránh cái nóng cùng những cơn gió mạnh tại vùng này.

Thị trấn Setenil de las Bodegas nằm tại tỉnh Cádiz, Tây Ban Nha và được mệnh danh là thị trấn nằm dưới đá. Ngày nay, những ngôi nhà nhỏ nằm nép mình dưới vách núi hùng vĩ đã trở thành điểm đến du lịch vô cùng hấp dẫn ở sứ sở bò tót và thu hút hàng vạn lượt khách mới mỗi năm.

13. Quần thể hang động St. Marcel d’Ardèche, Pháp

Những địa danh bí hiểm sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời, muốn đến được có thể phải đổ máu - Ảnh 13

Quần thể hang động St. Marcel d’Ardèche không khác gì được bước ra từ những bộ phim mang sắc màu cổ tích.

Quần thể hang động St. Marcel d’Ardèche thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Gorges de l'Ardèche, tỉnh Aiguèze, Pháp. Nơi đây có cấu tạo địa chất đặc biệt tạo nên cảnh quan hang động đẹp kỳ diệu, đặc biệt là những khu "hồ bậc thang" với nguồn nước trong suốt.

Khi được bổ sung thêm một chút ánh sáng, khung cảnh bên trong quần thể hang động này trông không khác gì được bước ra từ những bộ phim mang sắc màu cổ tích.

14. Hệ thống hang cẩm thạch, Chile

Những địa danh bí hiểm sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời, muốn đến được có thể phải đổ máu - Ảnh 14

Hệ thống hang cẩm thạch nổi tiếng tại Chile.

Hệ thống hang cẩm thạch nằm trên một bán đảo tại hồ General Carrera, tỉnh Aysén, Chile. Đây là một hệ thống hang đá cẩm thạch ngập nước được thiên nhiên "đẽo gọt" trong suốt hàng nghìn năm, tạo nên một cảnh quan vô cùng độc đáo.

15. Thánh đường Las Lajas, Colombia

Những địa danh bí hiểm sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời, muốn đến được có thể phải đổ máu - Ảnh 15

Thánh đường Las Lajas tại Colombia.

Thánh đường Las Lajas là một tiểu vương cung thánh đường Công giáo nằm trong hẻm núi của sông Guáitara, gần thành phố tự trị Ipiales, tỉnh Nariño, Colombia.

Nơi đây được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic Phục hưng, kết hợp thật hài hòa với khung cảnh tuyệt đẹp bên ngoài cùng giá trị lịch sử lâu đời đã tạo nên một điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách trong và ngoài nước.

Trithuctre

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý