Những địa điểm ăn uống sang trọng và đắt đỏ nhất hành tinh

doremon1 doremon1 @doremon1

Những địa điểm ăn uống sang trọng và đắt đỏ nhất hành tinh

Những địa điểm ăn uống sang trọng và đắt đỏ nhất hành tinh vừa được tạp chí Economist công bố. Với danh sách top thành phố có chi phí ăn uống sang trọng đắt đỏ nhất thế giới đã được thống kê dựa trên nhiều tiêu chí.

31/03/2015 01:03 PM
704

Tạp chí Economist vừa công bố danh sách top thành phố sang trọng có chi phí ăn uống đắt đỏ nhất thế giới. Với tiêu chí đánh giá bao gồm ba món bữa ăn tối, món ăn tại các chuỗi thức ăn nhanh và trong một số nhà hàng hạng sang.

1. Singapore

Singapore vẫn duy trì vị trí thành phố đắt đỏ nhất thế giới của mình, theo Economist Intelligence Unit (EIU), bộ phận nghiên cứu của tạp chí The Economist của Anh.

2. Paris

Paris đứng thứ hai trong các thành phố sang trọng có chi phí ăn uống đắt đỏ. Ở đây có rất nhiều nhà hàng nổi tiếng cả thế giới biết đến và cũng đồng nghĩa giá cả ở đây cũng không hề rẻ chút nào.

3. Đức

Thành phố Frankfurt am Main, Đức với suất ăn dành cho hai người mất khoảng 324 $ (hơn 6,8 triệu đồng).

4. Thụy Sĩ

Zürich thành phố ở Thụy Sĩ chi phí ba món dành cho một người ăn giá khoảng 142 $ (hơn 3 triệu đồng) tại một số nhà hàng nổi tiếng hai sao.

5. Italia

Thủ đô Roma của Italia luôn hút khách tới chiêm ngưỡng những ngôi đền La Mã nổi tiếng. Và ở đây, nhiều món ăn ngon nổi tiếng cũng thu hút những người sành ăn như mì ống và kem Gelato. Trong bữa ăn tại nhà hàng cao cấp dành cho 4 suất mất khoảng 792 $ (hơn 16 triệu đồng).

6. Thụy sĩ

Thành phố Genève, Thụy Sĩ cũng được nằm trong thành phố ăn uống đắt đỏ. Bốn người thưởng thức một bữa ăn tối tại nhà hàng hạng sang có giá khoảng 1,478 $ (hơn 31 triệu đồng).

7. Nga

Moskva, thủ đô của Nga có những món ăn nhanh giá khoảng 5 $ (khoảng hơn 106 nghìn đồng).

Sankt-Peterburg thành phố lớn thứ hai của Nga, những món ăn nhẹ bao gồm khoai tây chiên và bánh khoai tây, Knish Olivier làm salad trứng có giá khoảng 110 $ (2,3 triệu đồng), một bữa ăn cho bốn người giá giao động 864 $ (hơn 18 triệu đồng).

8. Tây Ban Nha

Tây Ban Nha được biết đến với ngành công nghiệp phục vụ uy tín, tại thủ đô Madrid cũng có rất nhiều nhà hàng Michelin nổi tiếng, nơi hai người để ăn một bữa ăn thịnh soạn mất trung bình là 389 $ (hơn 8,2 triệu đồng).

9. Na Uy

Những món ăn nhanh tại nhà hàng nổi tiếng ở thủ đô Oslo, Na Uy giá khá cao, một suất ăn nhanh gồm bánh humburger và khoai tây chiên là khoảng 15 $ (hơn 300 nghìn đồng), và một thực đơn ba món giá giao động là 90 $ (hơn 1,9 triệu đồng).

10. Hồng Kông

Bữa ăn tại Hồng Kông dành cho hai người trung bình thưởng thức món khai vị có giá khoảng 194 $ (hơn 4,1 triệu đồng) bao gồm rượu, cà phê và tip.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý