Những địa điểm du lịch cấm chụp ảnh trên thế giới

doremon1 doremon1 @doremon1

Những địa điểm du lịch cấm chụp ảnh trên thế giới

Có rất nhiều địa điểm du lịch cấm chụp ảnh trên thế giới. Nếu bạn vô tình vi phạm ở những địa điểm du lịch cấm chụp ảnh dưới đây, có thể sẽ bị phạt rất nặng.

28/05/2015 04:09 PM
1,569

Bãi biển Garoupe, Pháp

 6

 5

Bãi biển Garoupe, Pháp là địa điểm du lịch cấm chụp ảnh

Nằm tại miền Nam nước Pháp, Garoupe là bãi biển còn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ hiếm có. Tuy nhiên, trước tình trạng hàng loạt du khách tới tắm biển thoải mái chụp ảnh selfie, khoe cơ thể gợi cảm trên các trang mạng xã hội, chính quyền địa phương đã ban hành lệnh cấm.

Nơi tổ chức giải quần vợt Úc mở rộng

 7

Ban tổ chức giải quần vợt Úc mở rộng chính thức cấm người hâm mộ, cổ động viên mang gậy chụp ảnh vào sân đấu vì lo ngại các vận động viên sẽ bị mất tập trung. Hơn thế nữa, gậy chụp ảnh còn được sử dụng như vũ khí, có nguy cơ đe dọa an toàn công cộng. Đây cũng là giải đấu thể thao đầu tiên trên thế giới ban hành lệnh cấm này.

Các sân vận động tại Singapore

Với lý do an ninh tương tự tại Úc, ở Singapore, người dân cũng không được phép mang theo gậy chụp ảnh vào các sân vận động.

Tử Cấm Thành hay Bảo tàng Hoàng cung

 1

Tử Cấm Thành hay Bảo tàng Hoàng cung là một điểm đến du lịch rất nổi tiếng ở Bắc Kinh, từng được UNESCO xếp vào loại quần thể cổ bằng gỗ lớn nhất và được công nhận là Di sản thế giới tại Trung Quốc năm 1987. Vì lý do đó, các quan chức nước này đã cấm du khách chụp ảnh tại đây.

Mecca, Ả Rập Saudi

 2

Mecca, Ả Rập Saudi được biết đến là vùng đất thánh của những tín đồ đạo Hồi, thu hút nhiều du khách đến tham quan. Được biết, việc chụp ảnh là nguyên tắc khiêm tốn của đạo Hồi nên các nhà chức trách tại đây đã đưa ra yêu cầu các du khách không được chụp ảnh.

Một số bảo tàng lớn ở Mỹ

 0

Tại Mỹ, một số bảo tàng như bảo tàng nghệ thuật hiện đại ở New York, bảo tàng Smithsonian's Hirshhorn và công viên điêu khắc ở thủ đô Washington... đều đã áp dụng chính sách cấm những cây gậy selfie. Đại diện của những bảo tàng này cho hay, họ lo ngại những công cụ hỗ trợ việc chụp hình này có thể gây hư hại các tác phẩm nghệ thuật hoặc khiến du khách bị thương.

Lễ hội chạy đua với bò tót Pamplona, Tây Ban Nha

 3

Nếu có cơ hội tham gia vào lễ hội chạy đua với bò tót Pamplona, Tây Ban Nha, bạn không được phép chụp ảnh selfie. Nếu không, bạn sẽ có khả năng bị chính quyền phạt 4.000 USD (hơn 87 triệu đồng).

Hàn Quốc

 4

Gần đây, Hàn Quốc đã có luật cấm sử dụng gậy chụp ảnh. Thậm chí, Hàn Quốc sẽ bỏ tù những điểm tự ý bán sản phẩm này và có hẳn một đơn vị để quản lý phụ trách. Lý do được giới chức trách trong nước đưa ra là tín hiệu Bluetooth từ cây gậy, có thể ảnh hưởng tới thiết bị sử dụng cùng tần số radio.

Xem thêm

  • Những điểm du lịch ấn tượng bạn nên đến một lần trong đờiNhững điểm du lịch ấn tượng bạn nên đến một lần trong đời
  • 20 bức ảnh đưa bạn du lịch vòng quanh thế giới (P.1)20 bức ảnh đưa bạn du lịch vòng quanh thế giới (P.1)
  • Những điểm du lịch mạo hiểm làm thót tim du kháchNhững điểm du lịch mạo hiểm làm thót tim du khách
  • Những điểm du lịch châu Âu giá siêu rẻ dịp 304Những điểm du lịch châu Âu giá siêu rẻ dịp 304

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý