Những địa điểm du lịch rùng rợn nhất thế giới

doremon1 doremon1 @doremon1

Những địa điểm du lịch rùng rợn nhất thế giới

(ĐSPL) Đối với những người thích mạo hiểm và phải chắc chắn rằng mình không hề mắc chứng bệnh yếu tim thì mới nên đến những địa điểm dưới đây.

04/08/2015 09:55 AM
263

Thị trấn Pripyat, Ukraine

Nếu bạn chưa hình dung được thế nào là một thành phố sau tận thế, hãy đến Pripyat, Ukraine. Thị trấn này có dân số gần 50.000 người. Ngày 26/4/1986 một trận nổ nhà máy điện hạt nhân đã làm rò rỉ chất phóng xạ và lan rộng ra Nga lẫn châu Âu khiến 1/3 dân số tử vong cùng rất nhiều người bị ảnh hưởng nặng nề.

Ngày nay, du khách được phép tới thăm những địa điểm trước đây bị ảnh hưởng bởi phóng xạ. Theo quy định, du khách không được mang vào cũng như đem ra bất kỳ vật gì. Trường hợp phát hiện chất phóng xạ, du khách sẽ được đưa đến một bể tắm hóa chất.

 - Ảnh 1Phóng to

Pompeii, Italy

Trong số các điểm đến du lịch nổi tiếng nhất ở Italy có Pompeii, một thị trấn nơi mà hơn 20.000 người thiệt mạng. Năm 79, núi lửa Vesuvius phun trào, chôn vùi Pompeii trong tro bụi tới hàng trăm năm. Được phát hiện năm 1599 và năm 1748, nhiều chuyên gia tới thị trấn này để khai quật và khám phá lịch sử. Trong hơn 250 năm, Pompeii trở thành một điểm du lịch thu hút được hàng triệu lượt khách mỗi năm.

 - Ảnh 2Phóng to

Công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima, Nhật Bản

Tháng 8/1945, thành phố Hiroshima và Nagasaki cùng bị ném bom nguyên tử. Hơn 70.000 người thiệt mạng và 70.000 người khác bị thương nặng. Tất cả bệnh viện lớn bị phá hủy, gần như các bác sĩ và nhân viên y tế bị chết.

Năm 1955, công viên được thành lập để tưởng nhớ tới các nạn nhân với đồ vật trưng bày là đồ dùng của họ. Tính đến này có hơn 53 triệu người đã đến thăm, với ước tính một triệu du khách mỗi năm.

 - Ảnh 3Phóng to

Trung tâm tưởng niệm nạn nhân vụ diệt chủng ở Kigali, Rwanda

Trong vòng 100 ngày từ tháng 4 đến tháng 7/1994, ước tính 500.000 - một triệu người Rwanda bị giết. Những người thiệt mạng chủ yếu là dân tộc Tutsi và Hutu. Nạn chém giết nhau tại đây tăng lên ngày càng mạnh mẽ.

Khi có sự can thiệp của cộng đồng quốc tế, việc giết người được dừng lại. Trung tâm Kigali được mở cửa vào ngày kỷ niệm nạn diệt chủng diệt chủng lần thứ 10. Trung tâm này được xây dựng trên vị trí mà 250.000 người đã bị chôn. Tại đây lưu giữ 8 ngôi mộ tập thể, các buồng an táng, và hình ảnh cũng như âm thanh của người còn sống sót. Đến nay, hàng trăm nghìn người đã đến thăm trung tâm Kigali.

 - Ảnh 4Phóng to

Trại cải tạo Missouri, Mỹ

Nhà tù được vận hành từ năm 1836 đến 2004. Ban đầu, số người ở đây gồm một bảo vệ, một cai ngục và 15 tù nhân nhưng về sau con số lên tới hàng nghìn. Bạo động xảy ra và nhiều tù nhân bỏ mạng ở đây. Hiện nay, các tour du lịch cho khách tham quan buồng giam số 1 hành lang A, sân Upper, phòng số 3, nơi chứa gas có 40 tù nhân bị kết án tử hình.

 - Ảnh 5Phóng to

Bảo tàng chết chóc Los Angeles, Mỹ

Bảo tàng chết chóc tại đại lộ Hollywood ở Los Angeles, California cung cấp một tour du lịch tự hướng dẫn bao gồm các bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật tái hiện hiện trường các vụ giết người hàng loạt trên thế giới. Ở đây, bạn có thể tìm thấy bản sao của mặt nạ chết, ảnh chụp hiện trường vụ án, bản sao dụng cụ khám nghiệm tử thi, các thiết bị và đồ dùng, video liên quan đến cái chết.

 - Ảnh 6Phóng to

Nhà kẻ giết người hàng loạt Jeffrey Dahmer, Mỹ

Tour đi bộ 90 phút có giá 30 USD đưa bạn tham quan khu vực mà Jeffrey Dahmer đã giết người. Ông từng là một công nhân nhà máy và bị bắt vào năm 1991 vì tội giết chết 17 người. Nhiều người trong số các nạn nhân của Dahmer bị tấn công dã man trước khi chết. Sau khi bị giam một vài năm trong tù, ông bị giết bởi bạn cùng phòng của mình.

Hướng dẫn viên kể lại hành vi tàn ác của Dahmer thông qua hồ sơ tội phạm và thủ tục tố tụng của tòa án. Hiện nay, lô đất trống nằm tại số 924 đường 25 North là nơi Dahmer giết người, chặt chân tay, lưu trữ các bộ phận của nạn nhân trong các thùng chứa và tủ lạnh.

 - Ảnh 7Phóng to

Nhà riêng Lizzie Borden, Mỹ

Năm 1892, tại ngôi nhà số 92 đường Second, Fall River Massachusetts xuất hiện một tội phạm vô nhân tính mà về sau là nỗi khiếp sợ của cư dân Mỹ. Cơ thể của Abby Borden, mẹ kế Lizzie Borden, được phát hiện trong một căn phòng trên lầu. Còn bố Lizzie là triệu phú Andrew Borden chết tại phòng khách trong tình trạng tồi tệ hơn.

Nghi phạm chính trong vụ án là con gái út của ông, Lizzie Borden. Bà là người bị xét xử trong vụ án sau này trở thành sự kiện truyền thông nổi bật. Ngôi nhà của bà được để lại và trở thành bảo tàng Lizzie Borden Bed & Breakfast . Du khách có thể tham quan nhà, ngồi trong phòng khách nơi Andrew bị giết hoặc qua đêm trong phòng Abby bị ám sát.

 - Ảnh 8Phóng to

Hầm mộ Paris, Pháp

Hầm mộ Paris là một nghĩa trang khổng lồ dưới lòng đất, nơi cất giữ hài cốt của hơn 6 triệu người từ cuối thế kỷ 18. Giờ đây nơi này là một trong những điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất Paris.

 - Ảnh 9Phóng to

Rừng tự sát, Nhật Bản

Aokigahara là một khu rừng nằm ở chân núi Fuji. Cây mọc dày đặc tới mức gió không thể lọt vào và gần như không có động vật sinh sống. Vì thế, khu rừng im ắng đến rợn người, truyền thuyết xa xưa kể rằng trong rừng có ma quỷ. Ngày nay, đây là một nơi thường xuyên diễn ra các vụ tự tử đến mức chính phủ Nhật phải đặt các biển báo khuyên mọi người suy nghĩ lại. Nếu tới đây, bạn sẽ thấy không khí âm u, đáng sợ, đôi khi bắt gặp những sợi dây thòng lọng hay những đồ vật mà người tự sát bỏ lại.

 - Ảnh 10Phóng to

Đường “Bóng tử thần”, New Jersey, Mỹ

Con đường dài 11,2 km trải dọc New Jersey này có nhiều truyền thuyết xung quanh nguồn gốc cái tên “Bóng tử thần”, phần lớn có liên quan tới những vụ giết người diễn ra xung quanh khu vực này. Có một số hiện tượng siêu nhiên xuất hiện khiến những ai đi ngang qua đây không khỏi bất an.

 - Ảnh 11Phóng to

Helltown (Thị trấn địa ngục), Ohio, Mỹ

Helltown là một thị trấn ma nằm ở hạt Summit bang Ohio. Có rất nhiều truyền thuyết bí ẩn xung quanh vùng đất này. Ví dụ tại đây có một cây cầu mà mỗi khi đi ngang qua bạn sẽ nghe thấy tiếng trẻ con khóc, một chiếc xe bus chở học sinh cũ nát có bóng người hút thuốc bên trong vào buổi tối. Đây là địa điểm thích hợp cho những người không tin ma quỷ và muốn tìm cảm giác mạnh.

 - Ảnh 12Phóng to

Lâu đài Charleville, Ireland

Lâu đài theo phong cách Gothic nằm ở hạt Offaly được cho là bị linh hồn một cô gái ngã xuống từ tòa tháp cao nhất ám. Các du khách cho biết đã thấy những hiện tượng lạ xuất hiện trong lâu đài. Một nhiếp ảnh gia biến mất khi lên tòa tháp, người ta chỉ tìm thấy máy ảnh của ông. Nhiều chuyên gia hoạt động siêu nhiên và các nhà ngoại cảm đã tới lâu đài Charleville nhưng vẫn chưa giải mã được bí ẩn. Lâu đài đã xuất hiện trong chương trình “Những nơi đáng sợ nhất trên thế giới” và “Thợ săn ma”.

 - Ảnh 13Phóng to

Poveglia, Italy

Trong những năm diễn ra đại dịch “Cái chết đen” (bệnh dịch hạch) vào thế kỷ 14-16, hòn đảo nhỏ Poveglia nằm gần Venice là nơi tập trung người bệnh. Hàng chục nghìn người đã chết ở đây. Đầu thế kỷ 20, trung tâm đảo có một bệnh viện tâm thần, nơi bác sĩ quản lý đã tra tấn và giết hại một số bệnh nhân. Cuối cùng ông ta phát điên và tự sát. Hòn đảo này được coi là một trong những nơi ma ám đáng sợ nhất thế giới, nhưng điều đó không ngăn cản một quý ông giàu có mua nó với giá 400.000 bảng vào năm 2014.

 - Ảnh 14Phóng to

MỸ AN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý