Những địa điểm du lịch trên thế giới không thể bỏ qua trong năm 2015

nobita nobita @nobita

Những địa điểm du lịch trên thế giới không thể bỏ qua trong năm 2015

(ĐSPL) Đối với những người đam mê du lịch thì sẽ chẳng có điểu gì có thể cản chân họ đi tới những vùng đất hứa. Những địa điểm dưới đây hệt như thiên đường cuốn lấy đôi chân khách du lịch.

02/08/2015 09:56 AM
248

Lima (Peru) - thành phố của những người đam mê ăn uống

Lima đang dần khẳng định vị trí của mình trong lòng thực khách. Gần đây nhất, giải thưởng Latin America’s 50 Best Restaurants Awards (Top 50 nhà hàng khu vực Mỹ Latinh) đã nêu tên 8 nhà hàng ở Lima.

 - Ảnh 1Phóng to

Có thể nói, Thủ đô Cộng hòa Peru quả thực là sự lựa chọn của những tín đồ sành ăn khi vô số nhà hàng sang trọng, đẳng cấp được trao sao Michelin. Nơi đây cũng là quê hương của ceviche - món ăn tươi sống đặc trưng của vùng biển Trung và Nam Mỹ.

 - Ảnh 2Phóng to

Na Uy - Vương quốc Arendelle của Elsa và Anna

Bom tấn hoạt hình “Frozen” không chỉ mang về doanh thu hàng tỉ đô la cho Disney mà còn tạo nên cơn sốt du lịch tại Na Uy. Lý do là bởi bối cảnh băng giá siêu thực tại Vương quốc tráng lệ Arendelle của Elsa và Anna được lấy cảm hứng từ chính phong cảnh thiên nhiên lỗng lẫy của nước này.

 - Ảnh 3Phóng to

Từ sau khi Frozen ra mắt và nhanh chóng thành “hit”, thành phố Bergen ven biển miền Tây, thị trấn Voss, hay đảo Lofoten đều trở thành những địa điểm du lịch nổi tiếng của Na Uy.

 - Ảnh 4Phóng to

Châu Âu - những chuyến du lịch lãng mạn trên sông

Bỏ qua những cuộc ngao du dài ngày tốn kém, tiệc tùng ồn ào trên chuyến du thuyền vượt biển, du lịch trên sông mới đang là xu hướng thịnh hành. Du khách bước xuống thuyền trên dòng sông ngay giữa lòng thành phố, tận hưởng không khí lãng mạn, tinh tế và đầy sâu lắng khi ngắm nhìn cảnh vật hai bên bờ sông.

 - Ảnh 5Phóng to

Với loại hình này, du khách sẽ được nghe giới thiệu về văn hóa, ngôn ngữ, các hiện vật, miêu tả những hoạt động đặc trưng, nếm thử những món đặc sản… tất tần tật về vùng miền mình đang tham quan.

 - Ảnh 6Phóng to

Canberra - thành phố lý tưởng

Tọa lạc ở vùng Đông Nam nước Úc, Canberra không sở hữu những tòa nhà chọc trời hào nhoáng và bãi biển đẹp như Sydney. Trái với cái danh xưng “thủ đô”, thành phố này mang tới cảm giác cổ điển và yên bình.

 - Ảnh 7Phóng to

Canberra được xây dựng bên một hồ nhân tạo, có tòa nhà quốc hội, tòa án tối cao, các cơ quan văn hóa lớn như bảo tàng quốc gia, phòng trưng bày nghệ thuật quốc gia.

 - Ảnh 8Phóng to

Palawan (Philippines) - hòn đảo đẹp nhất

Hòn đảo xinh xắn của Philippines này cũng sở hữu vườn Quốc gia sông ngầm Puerto Princesa - một trong 7 kì quan thiên nhiên thế giới.

 - Ảnh 9Phóng to

Không chỉ vậy, những bãi biển lớn, nước trong xanh là ưu điểm nổi bật của Palawan hứa hẹn thu hút nhiều khách du lịch hơn nữa trong năm tới.

 - Ảnh 10Phóng to

Lithuania - quốc gia châu Âu mới

Gia nhập cộng đồng và sử dụng đồng tiền chung châu Âu, ngành du lịch Lithuania hứa hẹn sẽ khởi sắc trong năm tới.

 - Ảnh 11Phóng to

Viết chú thích ảnh ở đây.

Một số địa danh nổi tiếng của Lithuania gồm bãi biển tại Công viên Quốc gia Curonian Spit, nhiều di tích lịch sử rải rác khắp cả nước như những lâu đài cổ, bảo tàng lịch sử với nhiều hiện vật quí giá đã giúp Lithuania được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

 - Ảnh 12Phóng to

Florence (Italy) - một trong những điểm du lịch hoàn hảo nhất thế giới

Thành phố Florence xinh đẹp đã từ lâu nằm trong những địa điểm du lịch ao ước của nhiều người. Như một chiếc hộp cổ xưa đựng đầy ngọc ngà châu báu, Florence hội tụ những bảo tàng, công trình nghệ thuật kì vĩ cho tới những nhà hàng và cửa hàng mua sắm đẹp lung linh.

 - Ảnh 13Phóng to

Được mệnh danh là một trong những điểm du lịch hoàn hảo nhất trong năm 2014, nơi đây hứa hẹn sẽ thu hút hơn nữa trong năm 2015.

Xứ Basque – vùng đất mới cho dân du lịch khai phá

Khu tự trị xứ Basque nằm xen giữa miền bắc Tây Ban Nha và Pháp chưa phải là địa điểm nổi tiếng trong quá khứ. Tuy nhiên trong những năm trở lại đây, xứ Basque đang trở nên thu hút hơn bao giờ hết - những bảo tàng thú vị, thành phố đang phát triển bùng nổ, nhiều bãi biển xinh đẹp và một loại đặc sản – đó là rượu.

 - Ảnh 14Phóng to

Tasmania (Úc) – dành cho những người thích phiêu lưu

Những người thích phiêu lưu mạo hiểm sẽ yêu đường bờ biển khúc khuỷu và thiên nhiên hoang sơ tại Tasmania bởi họ có thể trải nghiệm nhiều cuộc đua xe đạp địa hình.

Năm 2015 khi con đường thứ 2 thăm địa danh “Three Capes Track” được mở, du khách sẽ còn có cơ hội thám hiểm những vách núi dựng đứng tại Vườn quốc gia Tasman.

 - Ảnh 15Phóng to

Hang Ngọc Bích, Hy Lạp

Cái tên này xuất phát từ màu xanh thật đáng kinh ngạc của vùng nước biển nơi đây do sự khúc xạ của ánh sáng. Thời gian tốt nhất trong ngày để ngắm những hang động này là khoảng buổi trưa, khi mặt biển yên tĩnh ta có thể thấy cát hạt cát lăn tăn hòa quyện cùng nước biển. Các hang động Ngọc Bích được hình thành do cấu tạo địa chất đặc biệt tạo thành một chuỗi các hang động dọc bờ biển theo hướng Tây Bắc của hòn đảo, bắt đầu từ Agios Nikolaos và kết thúc gần Skinari Cape.

 - Ảnh 16Phóng to

Các hang động này chỉ có thể tham quan bằng đường biển, từ thành phố Zakynthos hoặc bằng thuyền từ ngọn hải đăng Skinari gần đó.

Hang băng Skaftafeli, Iceland

Hang băng Skaftafeli nằm trong khuôn viên công viên quốc gia Skaftafeli ở niềm Nam Iceland. Bước vào hang, bạn sẽ có cảm giác như bước vào trong nhà gương bởi băng ở đây trong suốt.

 - Ảnh 17Phóng to

Hồ Plitvic – Croatia

Vườn quốc gia Plitvice nằm trên cao nguyên cùng tên ở Croatia, gần biên giới với Bosnia và Herzegovina - một nơi nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên độc đáo. Công viên Plitvice trở thành Di sản quốc gia của Croatia năm 1949 và đồng thời cũng được công nhận là Di sản thế giới 30 năm sau đó. Plitvice có 16 chiếc hồ nối liền với nhau từng tầng ở độ cao 636m tới 503m,trong đó có 12 hồ ở trên cao và 4 hồ nước ở phía dưới.

 - Ảnh 18Phóng to

Cửu Trại Câu, Trung Quốc

Cửu Trại Câu (Thành Đô, Trung Quốc) mùa thu đẹp như một bức tranh. Quả nhiên xứng với tên gọi "thiên đường hạ giới", Cửu Trại Câu sở hữu phong cảnh thiên nhiên độc đáo, gần như chưa có sự can thiệp của bàn tay con người.

 - Ảnh 19Phóng to

Đảo Bora Bora

Đảo Bora Bora cách Papeete, trung tâm Polynésie, Pháp, 230km về phía tây bắc, được bao quanh bởi một đầm phá lớn và một rặng san hô dài. Trung tâm của đảo là tàn tích của một ngọn núi lửa đã tắt. Qua thời gian và các hoạt động địa chất, hai ngọn núi lớn của đảo là Pahia và Otemanu đã được hình thành. Bora Bora rất nổi tiếng với làn nước trong xanh và dải cát trắng mịn màng quanh đảo.

 - Ảnh 20Phóng to

Hỏn đảo xinh đẹp này được rất nhiều người ưu ái gọi là thiên đường du lịch biển ở Thái Bình Dương.

Động Cẩm Thạch, Chile

Vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo của những vách đá cẩm thạch cùng với dòng nước trong xanh tuyệt đẹp đã mang lại cho động cẩm thạch Marble Cathedral nét cuốn hút đặc biệt đối với du khách thập phương.

 - Ảnh 21Phóng to

Động cẩm thạch Marble Cathedral tọa lạc tại hồ General Carrera (hồ nước ngọt lớn thứ hai của vùng Nam Mỹ) ở Pantagonia, Chile.

Vườn Marqueyssac

Marqueyssac là một khuôn viên có từ thế kỷ 17 với những khu vườn nằm ở Vézac, tại Dordogne của nước Pháp. Khuôn viên được tạo dựng vào cuối thế kỷ 17. Đó có thể gọi là công trình tuyệt đẹp với những view trên cao của khối vách đá nhìn xuống thung lũng Dordogne.

 - Ảnh 22Phóng to

Đường trượt băng giữa hồ Paterswoldse Meer, ở miền nam Hà Lan

Hẻm băng, Greenland, Đan Mạch Greenland là một quốc gia tự trị nằm trong vương quốc Đan Mạch và là hòn đảo lớn nhất thế giới. Đây là một quốc giá rất đặc biệt, bởi khoảng 81% diện tích bề mặt Greenland bị băng bao phủ. Hiện tượng băng tan ở đây đã tạo nên một hẻm núi sâu khoảng 46m. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến những điều kỳ thú cho khách du lịch.

 - Ảnh 23Phóng to

MỸ AN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý