Những địa điểm lý tưởng đưa con đi chơi ngày 1/6 ở TP.HCM

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Những địa điểm lý tưởng đưa con đi chơi ngày 1/6 ở TP.HCM

Gần Tết thiếu nhi, chắc hẳn các bé rất mong chờ những bất ngờ bố mẹ đem lại. Có thể đi lại trong ngày, lại không ồn ào là ưu thế của những địa điểm này.

29/05/2016 06:18 AM
118

(ĐSPL) – Gần Tết thiếu nhi, chắc hẳn các bé rất mong chờ những bất ngờ bố mẹ đem lại. Có thể đi lại trong ngày, lại tránh xa những ồn ào, khói bụi của thành phố, những địa điểm này sẽ khiến bé thích mê.

Cách trung tâm TP.HCM chưa đầy 100km, những địa điểm này được nhiều bố mẹ ưa thích bởi giao thông thuận tiện, các con lại có thể thoải mái vận động, có cơ hội khám phá thiên nhiên.

1. Khu du lịch Vườn Xoài, Đồng Nai

Theo VnEpress, đây là địa điểm du lịch gần TP.HCM được nhiều người yêu thích. Để đến với khu du lịch này, bạn có thể di chuyển từ cầu Sài Gòn về Đồng Nai theo hướng quốc lộ 1A đến ngã ba Vũng Tàu, sau đó theo hướng quốc lộ 51, rẽ trái vào đường Bùi Văn Hòa. Sau khi đi khoảng 1,5 km rẽ phải vào đường số 6 gặp ngã tư rẽ phải đi khoảng 2,2 km là tới Vườn Xoài (114, ấp Tân Cang, Phước Tân, Long Thành, Đồng Nai).

Những địa điểm lý tưởng đưa con đi chơi ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 ở TP.HCM - Ảnh 1Phóng to

Trên bãi cỏ, các con thoải mái chơi những trò chơi yêu thích.

Ở đây có rất nhiều trò chơi cho các bé vận động như trượt cỏ, chèo thúng, chèo thuyền, cưỡi đà điểu, đạp xe đạp. Khu du lịch Vườn Xoài khá mát mẻ, khác hoàn toàn với đô thị khói bụi.

Nếu tới đây, tốt nhất bạn nên tổ chức nhiều gia đình để các bé có thể cùng tham gia các trò chơi nhóm thật hiệu quả nhé.

2. Du lịch vườn Long Khánh - Đồng Nai

Long Khánh là vùng đất nổi tiếng về trái cây của tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh việc phát triển du lịch miệt vườn, nơi đây còn có nhiều di tích văn hóa của miền Đông Nam Bộ. Từ TP. HCM đi theo quốc lộ 1A khoảng chừng 80 km về hướng đông bắc, qua khỏi đèo Mẹ Bồng Con là tới vùng Long Khánh (Đồng Nai) – báo VnExpress cho biết.

Những địa điểm lý tưởng đưa con đi chơi ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 ở TP.HCM - Ảnh 2Phóng to

Tháng 5 âm lịch là mùa nhiều loại quả chín ở Long Khánh.

Du lịch vườn ở Long Khánh thường nhộn nhịp vào khoảng tháng 5 Âm lịch. Vào mùa này, các loại trái cây vào mùa chín, các bé sẽ được tự tay hái quả cũng như được ngắm nhìn những chùm chôm chôm chín đỏ lơ lửng trên đỉnh đầu, những chùm dâu màu vàng mơ đeo lủng lẳng từ trên cành xuống tận gốc, và thoang thoảng trong gió, mùi thơm của sầu riêng đầy quyến rũ.

Điểm đặc biệt của du lịch vườn là không gian trong lành, mắt được ngắm nhìn những sắc mầu của cây trái, mũi được ngửi mùi thơm và sẽ được nếm các hương vị ngọt ngào của những loại trái cây.
Nếu bạn đi thành đoàn đông người thì có thể mua nguyên cả cây để ăn cũng như thu hoạch quả.

Sau khi ăn no, nhà vườn có trách nhiệm cắt hết những trái còn lại cho khách đem về. Ngoài ra, các nhà vườn còn mở dịch vụ... "bao bụng", nghĩa là bạn ăn cho đến chán chê thì thôi. Tùy theo giá cả mỗi năm và tùy từng loại trái cây mà giá "bao bụng" khoảng chừng 20.000 đến 80.000 đồng cho một người ăn. Bên cạnh du lịch vườn, Long Khánh còn có những điểm tham quan hấp dẫn mà bạn có thể ghé thăm. Đó là Khu Văn hóa Suối Tre, mộ cổ Hàng Gòn, tượng đài chiến thắng Long Khánh...

3. Khu du lịch Đại Nam

Những địa điểm lý tưởng đưa con đi chơi ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 ở TP.HCM - Ảnh 3Phóng to

Cách đi đến khu du lịch Đại Nam khá đơn giản. Từ trung tâm thành phố có thể di chuyển đến Thủ Dầu Một sau đó theo hướng quốc lộ 13 và đến khu du lịch Đại Nam. Nếu ngại đi xe máy thì gia đình bạn có thể di chuyển bằng xe buýt cho thuận tiện và an toàn.

Khu du lịch này khá rộng lớn, do vậy để tham quan đầy đủ thì theo kinh nghiệm, các bạn nên lựa chọn phương tiện xe điện và xe lửa. Ở trên xe bé sẽ được nghe các hướng dẫn viên du lịch giới thiệu những địa điểm mà xe đi qua, rất thú vị, Tri thức trực tuyến cho biết.

Những địa điểm lý tưởng đưa con đi chơi ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 ở TP.HCM - Ảnh 4Phóng to

Đây là khu du lịch được xây dựng với đầy đủ biển nhân tạo, hồ, núi. Với khu vực biển nhân tạo dài hàng chục m2 dưới những tán dừa, là địa điểm tắm biển rất thú vị cho bé. Không những vậy đến đây các con còn được trực tiếp ngắm nhìn những loại thú quý hiếm như sư tử trắng, tê giác trắng, ngựa vằn, công trắng, hà mã... trong vườn thú Đại Nam.

4. Khu du lịch Cao Minh, Đồng Nai

Trí thức trẻ chia sẻ, nằm ở ấp 2, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, cách TP.HCM khoảng hơn một tiếng đi xe, khu du lịch sinh thái Cao Minh là khu du lịch nổi trội với những bãi cỏ xanh hút mắt, những chiếc cầu gỗ treo lắc lẻo bên hàng cây lá vàng, những ngôi nhà gạch đỏ như lạc vào miền quê nào đó ở châu Âu.

Những địa điểm lý tưởng đưa con đi chơi ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 ở TP.HCM - Ảnh 5Phóng to

Chỉ với 15.000 đồng vé vào cổng, mỗi người đã có thể tha hồ tham quan, thưởng ngoạn phong cảnh lãng mạn, yên bình với nhiều hàng cây cổ thụ cùng hồ nước nhân tạo lớn nằm ngay giữa khu trung tâm. Tới đây, bé sẽ được trải nghiệm cảm giác cắm trại bên bờ sông cũng như được mạo hiểm đi băng qua rừng Mã Đà (chiến khu D thời chống Mỹ) và lên thuyền ra đảo nằm giữa lòng hồ Trị An. Ngoài ra, bé còn có thể hòa mình vào làn nước trong xanh của bãi tắm hoang dã và có thể câu cá trên hồ với nhiều loại cá khác nhau.

Những địa điểm lý tưởng đưa con đi chơi ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 ở TP.HCM - Ảnh 6Phóng to

Cắm trại ven hồ sẽ khiến bé rất thích thú.

Những địa điểm lý tưởng đưa con đi chơi ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 ở TP.HCM - Ảnh 7Phóng to

NGỌC BÉ (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý