Những địa điểm nên đến tại Trà Vinh

nobita nobita @nobita

Những địa điểm nên đến tại Trà Vinh

Biển Ba Động hoang sơ thay áo theo từng khoảnh khắc của ngày, những ngôi chùa uy nghiêm là điểm thu hút du khách của mảnh đất Trà Vinh.

26/01/2015 03:09 PM
894

1. Bãi Biển Ba Động

Ba Động là bãi biển đẹp nổi tiếng của Trà Vinh. Khác với Vũng Tàu hay Hà Tiên là những bãi biển xinh đẹp lộng lẫy, bãi biển Ba Động mang một nét riêng hoang sơ nhưng cũng rất hữu tình, thơ mộng.

Đến với Ba Động, bạn có thể tắm mình trong làn nước mát, đùa giỡn cùng bạn bè trên những đụn cát nhấp nhô, chơi thể thao dưới những hàng phi lao xanh vút hay phóng xe tốc độ cao trên bãi cát phẳng mịn.

Ngoài ra, khi đến bãi biển Ba Động, du khách còn có thể tham quan ngọn hải đăng, thưởng thức những món ăn tươi ngon từ biển cả trong các nhà hàng theo phong cách riêng của miền Tây Nam Bộ.

2. Chùa Nôdol

Chùa Nôdol hay còn gọi là Chùa Cò, Chùa Giồng Lớn là ngôi chùa lớn có lối kiến trúc độc đáo mang đậm nét đặc sắc của nền văn hóa Khmer.

Từ mái chính điện được uốn cong hình đuôi rồng đến khuôn viên là nơi cư trú của hàng ngàn loài chim, Chùa Nôdol mang đến cho người tham quan 1 cảm giác rất tôn nghiêm nhưng cũng đầy hòa nhã. Sự cổ kính của ngôi chùa càng tô đậm thêm tính chất tâm linh, tôn giáo.

Chùa được bao bọc bởi những hàng tre, cây sao, cây dầu xanh tươi nên rất mát mẻ. Đây quả là nơi lý tưởng để du khách đến chiêm ngưỡng, tham quan và tự mình cảm nhận 1 góc rất khác của cuộc sống con người.

3. Ao Bà Om

Ao Bà Om là 1 thắng cảnh nổi tiếng của Trà Vinh. Địa danh này thu hút khách du lịch không chỉ vì làn nước xanh mát bao phủ bởi những đóa hoa sen, súng xinh đẹp mà còn vì câu chuyện truyền thuyết xung quanh lịch sử hình thành của ao.

Tương truyền rằng ao được đào bởi cánh phụ nữ trong làng mà lãnh đạo là bà Om. Sự tồn tại của ao là kết quả chiến thắng của cuộc thi đào ao giữa 2 phe nam và nữ. Vì vậy, ao Bà Om còn là 1 nhân chứng cho sự thông minh, cần cù của những con người lao động chân chất.

Khí hậu mát mẻ và cảnh đẹp của ao đã biến nơi này thành địa điểm cắm trại lý tưởng và là nơi thích hợp để bạn nghỉ ngơi, thư giãn.

4. Chùa Âng

Chùa Âng là ngôi chùa tiêu biểu trong hệ thống 141 ngôi chùa Khmer ở Trà Vinh. Chùa có hào nước sâu bao bọc. Cột chùa và chính điện được trang trí điêu khắc bằng những hình ảnh rất độc đáo và sống động.

Chính điện chùa có tượng Phật Thích Ca cao 2,1m; xung quanh còn có khoảng 50 tượng phật lớn nhỏ tạc bằng đá hoặc gỗ. Các hình con vật, biểu tượng, hình vẽ trong chùa được điêu khắc rất sinh động và đẹp mắt.

Chùa còn có tranh vẽ kể lại cuộc đời của Phật Thích Ca. Đây là trung tâm văn hóa dân tộc đặc sắc với những giá trị kiến trúc nghệ thuật độc đáo. Du khách đến tham quan chùa chắc chắn sẽ có những cảm xúc khó có thể quên.

5. Chùa Hang

Chùa Hang là 1 trong những ngôi chùa nổi tiếng, sở dĩ được gọi như vậy là vì cổng chùa có hình dạng 1 cái hang. Cổng Chùa có tường rất dày, Chính điện tọa lạc trên nền cao 3m, có nhiều bậc cấp dẫn lên được trang trí nhiều họa tiết đặc sắc.

Chùa là nơi trú ẩn của nhiều loài chim, nhất là cò. Đây là nơi có vai trò rất quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân Khmer nơi đây. Chùa Hang còn có điểm đặc biệt là trong chùa có hẳn 1 xưởng thủ công điêu khắc gỗ mà nghệ nhân không ai khác chính là các sư sãi trong chùa.

Các tác phẩm điêu khắc của chùa rất đa dạng và phong phú, được nhiều du khách trong và ngoài nước tán thưởng và đánh giá cao.

Nhân Mã (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý