Những địa điểm nên đi chơi ngày 20/10 tại TP.HCM

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Những địa điểm nên đi chơi ngày 20/10 tại TP.HCM

Cafe bệt, phố Tây, cầu bộ hành Ánh Sao, cầu Thủ Thiêm, Đại lộ Đông Tây, cầu Phú Mỹ... là những chốn lý tưởng nhất cho ngày Phụ nữ VN 20/10.

19/10/2014 02:00 PM
2,024

Cafe bệt

Có thể sánh cafe bệt ở Sài Gòn giống như phong trào trà tranh ở Hà Nội bởi cafe bệt cũng có ở khắp nơi. Chẳng nói đâu xa chỉ cần điểm qua những nơi như: Cafe bệt Nhà hát lớn, hồ Con Rùa, Alexandre De Rhode, Nhà Thờ, Hàn Thuyên đều là những địa điểm lý tưởng để hai người có thể ngồi bên nhau trò chuyện thoải mái và thưởng thức những ly cafe đậm đà theo cách độc đáo.

 - Ảnh 1

Cafe bệt chẳng cần bàn ghế sang trọng, chỉ cần chọn chỗ ngồi hợp lý, nơi có bóng mát có thể phóng được tầm mắt ra xa và lấy một tờ báo cũ trải xuống nền đất rồi ngồi xuống thưởng thức đồ uống. Điều khiến nhiều người thích thú nơi này là chính không gian thoáng đãng, nhẹ nhàng giữa thành phố ồn ào náo nhiệt là “đặc sản” khiến cafe bệt được nhiều người thích thú.

Không phải là chốn riêng tư nhưng dưới tán cây mát rượi, cầm trên tay những ly đồ uống, cùng trò chuyện miên man rồi cùng phá lên cười mãn nguyện và lấp lánh niềm tin về tương lai, từ mối quan hệ dù chớm nở hay sâu đậm. Như thế đã quá đủ cho một buổi hẹn hò ngày 20/10.

“Phố Tây”

“Phố Tây” tại TP.HCM là cách gọi trìu mến của người dân và khách du lịch đặt cho khi nói về các tuyến phố: Phạm Ngũ Lão, Bùi Viên, Đề Thám, Đỗ Quang Đẩu (Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM).

“Phố Tây” ở TP.HCM khác xa nhiều so với “phố Tây” ở Hà Nội. Nếu như ở Hà Nội những con phố cổ, phố đi bộ được xem là nơi hội tụ, ăn uống và thưởng thức bia hơi của khách ngoại quốc nhưng đến 11h, 12hđêm là đã vắng khách thì “phố Tây” ở TP.HCM lại ồn ào, náo nhiệt từ thâu đêm đến sáng.

Nhiều người ví von “phố Tây” ở TP.HCM như chốn không ngủ bởi các hoạt động buôn bán, vui chơi, ăn uống diễn ra suốt ngày đêm. Giá cả ở đây vừa rẻ lại có thể thoải mái ngồi nhâm nhi và trò chuyện một cách vui vẻ.

Nếu bạn muốn sự lãng mạn thì “phố Tây” chưa hẳn đáp ứng được nhưng với nét đặc trưng và độc đáo này cũng là một trải nghiệm khác biệt cho buổi hẹn hò trong dịp đặc biệt này.

Cầu bộ hành Ánh Sao, đại lộ Đông Tây, cầu Thủ Thiêm, cầu Phú Mỹ

Nếu như Hà Nội có cầu Long Biên, hay mới đây có thêm cầu Nhật Tân là nơi để giới trẻ tìm đến như một nơi hẹn hò lãng mạn thì ở TP.HCM cầu bộ hành Ánh Sao, đại lộ Đông Tây, cầu Thủ Thiêm, cầu Phú Mỹ được xem là những nơi lý tưởng cho buổi hẹn hò ngày Phụ nữ VN.

Cầu Ánh Sáng được lắp hệ thống đèn led tưạ như những ngôi sao lấp lánh chạy dọc cây cầu. Nếu nhìn từ xa, cây cầu như một dải sao giữa bảy sắc cầu vồng. Ở đây, nhiều người ví như đây là cây cầu Ô Thước trong truyền thuyết Ngưu Lang – Chức Nữ, chính vì thế đây được xem là thiên đường của tình yêu, là nơi hẹn hò lý tưởng trong ngày 20/10.

Cầu Thủ Thiêm là nơi nối liền quận Bình Thạnh và quận 2, vào buổi tối không khí trên cây cầu này thoáng mát và sạch sẽ, bên dưới là dòng nước gợn sóng lặng lẽ trôi. Nếu hai người dạo bộ trong không khí mát lành, nắm chặt tay nhau và cùng thì thầm những lời yêu thương ngọt ngào đó là điều thật tuyệt.

Đại Lộ Đông Tây là nơi lý tưởng để những cặp đôi nào có tâm hồn ăn uống, thích ăn vặt và thích trải nghiệm ẩm thực bên người mình yêu thương.

Cafe trên tòa nhà cao tầng

Nếu như bạn đã quá nhàm chán với những quán cafe bệt hoặc café trong những quán dưới đất thì thưởng thức café trên các tòa nhà cao tầng sẽ là một gợi ý ấn tượng cho buổi hẹn hò ngày 20/10 này.

 - Ảnh 2

Tòa nhà Bitexco lung linh trong màn đêm. (Ảnh: Cẩm nang du lịch).

Đi đầu trong nhóm này phải nhắc đến tòa nhà Bitexco. Bitexco hấp dẫn khách du lịch và tất cả mọi người bởi sự mềm mại và sang trọng. Tầng 49 của tòa nhà cao nhất Sài Gòn này là địa điểm lý tưởng nhất để ngắm toàn cảnh thành phố. Một buổi hẹn hò từ trên cao này sẽ lãng mạn chẳng thua kém gì phim Hàn Quốc.

Ngoài ra, các địa chỉ khác như: Nhà hàng & Cafe Tranquility ở Lê Duẩn, Cafe Skyview ở tầng 13 (Diamond Plaza) dành cho những ai thích phong cách lịch sự, lặng lẽ, hay Cloud 9 Bar ngay trên tầng thượng của tòa nhà Hải Nam, tầng 11 của khách sạn Caravelle ngay công trường Lam Sơn, tầng 23 của khách sạn Sheraton... cũng đều có không gian thơ mộng cho cánh mày râu thể hiện tình cảm với người phụ nữ đặc biệt của đời mình.

Bảo Linh

Xem thêm video clip : Video: Cháy dữ dội tại KCN Quang Minh, Hà Nội

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý