Những dịch vụ kinh doanh kiếm "tiền tấn" vào ngày Tết

biettuot biettuot @biettuot

Những dịch vụ kinh doanh kiếm "tiền tấn" vào ngày Tết

Không chỉ dịp cận Tết, những ngày Tết cũng là thời điểm kiếm bộn tiền nếu bạn chọn được hình thức kinh doanh thích hợp...

08/02/2016 08:18 AM
44

(ĐSPL) - Không chỉ dịp cận Tết, những ngày Tết cũng là thời điểm kiếm bộn tiền nếu bạn chọn được hình thức kinh doanh thích hợp...

Bán túi muối may mắn

Dân gian có câu “đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” để nói về phong tục tập quán của người Việt trong năm mới. Tục lệ này ngày nay ít người quan tâm, nhất là giới trẻ. Tuy nhiên, nhiều gia đình người Việt vẫn luôn nhắc nhở con cháu giữ gìn những thói quen và quan niệm đẹp đẽ đã có từ lâu đời.

Việc mua muối đầu năm của mỗi gia đình thường bắt đầu trong buổi sớm mồng 1 Tết. Chính vì thế, ngay từ sáng mồng 1 Tết, tại các vùng đồng bằng Bắc Bộ, nhiều người đi bán muối dạo qua khắp các con phố, đường làng hoặc mang thúng muối ra bán ngay trước cổng chùa. Hầu hết mọi người đều háo hức mua một vài đồng muối lấy may cho cả năm, và không ai kỳ kèo mặc cả bao giờ.

Nhiều gia đình đi chợ đầu năm cũng phải tìm mua một vài đồng muối. Người xưa quan niệm muối là thứ mặn, chống xú uế, xua đuổi tà ma, và đem lại nhiều may mắn trong gia đình. Mua muối đầu năm cũng có ý nghĩa trong văn hóa ẩm thực, văn hóa tình cảm, nó mang lại sự đậm đà cho các mối quan hệ gia đình, sự hòa thuận giữa vợ chồng, con cái.

Vì vậy, bạn có thể tạo ra những túi muối nhỏ nhỏ xinh xinh bán ở các cổng chùa, nơi công cộng. Chắc chắn số tiền lợi nhuận thu về sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Những dịch vụ kinh doanh kiếm "tiền tấn" vào ngày Tết - Ảnh 1Phóng to

Việc mua muối đầu năm của mỗi gia đình thường bắt đầu trong buổi sớm mồng 1 Tết.

Dịch vụ làm cỗ 

Hầu hết mọi người đều rất bận trong dịp cuối năm nên thời gian chuẩn bị những mâm cơ thịnh soạn, đầy đủ gần như không có. Mà theo tục lệ ở nước ta ngày Tết không thể thiếu mâm cúng gia tiên được, chưa kể mấy ngày đầu năm người thân, bạn bè tụ họp cũng thường xuyên tổ chức ăn uống. Lúc này các dịch vụ làm sẵn cỗ bàn được nhiều người lựa chọn.

Dịch vụ này thường phục vụ chủ yếu cho các hộ gia đình với số lượng thức ăn vừa phải. Nhờ vào nguyên liệu đảm bảo, chế biến hấp dẫn và cách trình bày đẹp mắt, khách hàng thường thích dịch vụ tại gia hơn là thuê của bên chuyên tổ chức tiệc lớn. Tùy vào số món, số mâm mà khách yêu cầu và tình hình giá nguyên liệu thực tế mà chi phí thuê dịch vụ sẽ thay đổi. Các món ăn thường thấy là nem rán, canh mọc, các loại giò, xôi gấc, xôi đỗ, gà luộc, rau xào thập cẩm,…

Dịch vụ chụp ảnh chơi xuân

Cuối năm cũ đầu năm mới cũng là thời điểm giao mùa, lúc này thời tiết dần ấm lên, nhiều loài hoa bung nụ khoe sắc tạo ra cảnh tượng thiên nhiên sinh động, rực rỡ, xua tan mùa đông ảm đạm vừa qua. Nổi bật nhất có lẽ là hoa đào miền Bắc, mai vàng miền Nam, hai loài cây tượng trưng cho mùa xuân được bày bán rất nhiều ở những chợ hoa, vườn hoa. Một số điểm đến như vườn đào Nhật Tân trở thành nơi để mọi người tới du xuân.

Người đến ngắm hoa nhiều kéo theo nhu cầu chụp ảnh kỉ niệm cũng lớn, các vườn hoa luôn có sẵn thợ ảnh tự do chụp lấy ngay với nhiều mức giá khác nhau. Mặc dù hiện nay điện thoại thông minh có chức năng chụp hình rất phổ biến, nhưng để có những bức ảnh chất lượng cao mọi người vẫn thích dùng máy cơ hơn. Giá cho mỗi lần chụp nguyên bộ 100 kiểu dao động từ 300.000đ – 500.000đ, nếu muốn photoshop thì tính thêm phụ phí.

Thường thì một ngày nếu chăm chạy “sô” một thợ ảnh có thể chụp cho 3 đến 5 nhóm khách khác nhau, số tiền thu về không nhỏ. Dĩ nhiên muốn vậy thì công sức bỏ ra cũng phải tương xứng, một số người chia sẻ sau vài ngày như vậy họ gần như kiệt sức.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý