Những 'điểm nóng' quyết định trận U19 Việt Nam - U19 Myanmar

ronandinho ronandinho @ronandinho

Những 'điểm nóng' quyết định trận U19 Việt Nam - U19 Myanmar

U19 Myanmar được xem như khắc tinh lớn nhất của U19 Việt Nam bởi họ tỏ ra quá hiểu về các cầu thủ của chúng ta. Cả hai đội đều có những cầu thủ thi đấu rất nổi bật trải đều ở cả ba tuyến. Và đó sẽ là những điểm nóng đối đầu có thể quyết định tới cục diện trận đấu này.

11/09/2014 03:35 PM
1,148

Cách đây một tháng, U19 Myanmar đã vượt qua U19 Việt Nam với tỉ số 4-3 trong trận chung kết U22 Đông Nam Á. Đó cũng là điểm khởi đầu cho duyên nợ giữa hai đội bóng ở lứa tuổi U19.

Công Phượng vs Nandar Kyaw

Đây chính là cuộc đọ sức đáng chú ý nhất của cuộc đối đầu đầy duyên nợ này. Đội trưởng Nandar Kyaw là một hậu vệ có khả năng chỉ huy rất tốt hàng thủ đồng thời anh cũng là một tấm lá chắn thép đặt trước khung thành Myo Min Latt.

 - Ảnh 1

Công Phượng lại có dịp đối đầu với Nandar Kyaw.

Lối chơi của Nandar Kyaw rất mạnh mẽ, sẵn sàng thi đấu lăn xả nhưng đoạt bóng trong chân đối thủ một cách đầy tinh tế và thông minh. Tầm quan sát và ke người của Nandar Kyaw cũng thực sự đáng nể. Đây chắc chắn sẽ là khó khăn lớn nhất của Công Phượng ở cuộc đối đầu lần này.

Tuy vậy, với sự tự tin và khả năng qua người rất dị và đầy sức mạnh của mình, Công Phượng nhận được nhiều kỳ vọng sẽ biết cách tỏa sáng trên hàng công của U19 Việt Nam.

Tuấn Anh - Xuân Trường vs Nyein Chan Aung - Maung Maung Soe

Cuộc chiến tại hàng tiền vệ sẽ điểm nóng quyết định nhất tới cục diện của trận đấu này. Nơi mà bộ đôi tiền vệ trung tâm Tuấn Anh và Xuân Trường Phải đối mặt với những đồng nghiệm tỏ ra rất kinh nghiệm và sức mạnh. Bộ đôi tiền vệ Nyein Chan Aung - Maung Maung Soe của U19 Myanmar chính là những đối thủ rất đáng gờm với U19 Việt Nam.

Sức mạnh tấn công khủng khiếp mà U19 Myanmar đã thể hiện trong thời gian qua dựa rất nhiều vào bộ đôi này. Họ là những người đã có công lớn đóng góp 4 trong 5 bàn thắng của U19 Myanmar cho tới thời điểm này.

 - Ảnh 2

Bộ đôi tiền vệ Xuân Trường - Tuấn Anh

Nyein Chan Aung (số 7 cao 1m72) là mẫu cầu thủ khá toàn diện. Cầu thủ trẻ 18 tuổi này sở hữu đầy đủ các yếu tố như tốc độ, kỹ thuật và sức mạnh. Tại trận chung kết U22 ĐNA chính Nyein Chan Aung là người đã không ít lần làm khổ hàng phòng ngự của U19 Việt Nam.

Maung Maung Soe (số 18 cao 1m70) lại gây dấu ấn bằng lối đá kỹ thuật, tốc độ và một tư duy cực tốt. Ở cầu thủ này có những pha đi bóng lắt léo và luôn biết cách tìm ra sở hở của đối phương, một cầu thủ có thể tạo nên sự khác biệt rất lớn.

Về phía U19 Việt Nam, Tuấn Anh với khả năng đánh chặn và thu hồi bóng tốt nhận được kỳ vọng cùng Xuân Trường tạo nên được một thế trận cân bằng với đối thủ. Đây cũng là mẫu cầu thủ có khả năng đoạt bóng và thực hiện những đường chuyền rất quái cho đồng đội, và vì thế chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào đôi chân của tiền vệ này.

Xuân Trường với khả năng cầm bóng chắc, hỗ trợ phòng ngự tốt cũng sẽ là nhân tố đặc biệt quan trọng với U19 Việt Nam. Ở tiền vệ này còn có khả năng phát động tấn công bằng những đường phất bóng dài cực kỳ chính xác. Khi dâng cao, những đường chọc khe, những pha chuyền bóng bổng cũng là một đặc sản của cầu thủ người Tuyên Quang này.

Bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường rõ ràng là những cầu thủ cực kỳ quan trọng với U19 Việt Nam trong việc kiểm soát thế trận trước U19 Myanmar ở trận đấu này. Việc tạo ra một sự chắc chắn ở tuyến giữa là chìa khóa đặc biệt quan trọng dẫn tới thành công ở trận đấu này.

Đông Triều vs Aung Thu

Aung Thu chính là tiền đạo đáng ngại nhất với U19 Việt Nam trong trận đấu này. Là mẫu cầu thủ có kỹ thuật hoàn hảo, sút bóng cả hai chân tốt và di chuyển khá rộng dựa trên nền tảng thể lực sung mãn. Đó sẽ là ngòi nổ cực kỳ nguy hiểm mà Đông Triều sẽ phải đối mặt.

 - Ảnh 3

Đông Triều sẽ phải rất thận trọng với Aung Thu.

Sự trở lại của Đông Triều với sức khỏe tốt nhất rõ ràng là một tin rất vui với U19 Việt Nam. Đây cũng là cầu thủ có nền tảng thể lực tương đối tốt, một cơ sở để kỳ vọng vào một trận đấu thành công của trung vệ được coi là lá chắn thép của U19 Việt Nam.

Theo ĐSPL/247

Xem thêm video clip : Clip: Công Phượng và 5 bí mật 'chưa bao giờ tiết lộ'

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý