Những điểm sáng nổi bật của thời trang Việt 2014

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Những điểm sáng nổi bật của thời trang Việt 2014

Các show diễn lớn, nhà thiết kế, người mẫu vươn tầm thế giới... góp phần tạo nên diện mạo mới cho ngành thời trang.

13/12/2014 09:42 AM
1,960

Năm 2014 đánh dấu bước tiến mới của làng thời trang, người mẫu Việt Nam, bằng sự nỗ lực không ngừng của những cá nhân hoạt động trong ngành thiết kế thời trang, quản lý và đào tạo người mẫu, người mẫu trẻ đã giúp thời trang Việt hoà nhịp cùng dòng chảy của thời trang thế giới. Chính thành quả đạt được của họ đã tạo nên bức tranh tràn đầy màu sắc cho thời trang Việt trong năm qua.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam

Tiếp nối thành công của những năm trước, các chương trình thời trang uý tín và thu hút giới mộ điệu trong nước như: Elle Fashion Show, Đỗ Mạnh Cường Fashion Show tiếp tục mang đến những dấu ấn cho công tác tổ chức show diễn thời trang chuyên nghiệp theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt hơn cả, năm 2014 đánh dấu bước tiến vượt bậc của thời trang Việt khi Tuần lễ thời trang quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Chương trình quy tụ các nhà thiết kế nổi tiếng đến từ Pháp, Italy, Mông Cổ, Thái Lan, Singgapore, Nhật Bản… và các nhà thiết kế trẻ trong nước, với 17 show diễn được tổ chức bài bản, đã cống hiến cho khán giả Việt những đêm thưởng thức cái đẹp đúng nghĩa.

Thành công của Tuần lễ thời trang giúp Việt Nam có tên trên bản đồ tuần lễ thời trang quốc tế, đồng thời đây còn là cơ hội giúp các nhà thiết kế trong nước có cơ hội giao lưu, học hỏi và nhìn nhận lại quá trình làm việc của mình, từ đó có những hoạch định mới để hoà nhập cùng xu hướng chung.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2014 được giới chuyên môn, nghệ sĩ Việt đánh giá cao, nhiều ngôi sao nổi tiếng như: Trương Ngọc Ánh, Thuý Hạnh, Xuân Lan… không giấu được niềm vui và hạnh phúc khi điều họ mong mỏi - Việt Nam sẽ xuất hiện những tuần lễ thời trang theo đúng tiêu chuẩn chuyên nghiệp quốc tế đã thành hiện thực.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2014 trở thành sự kiện được giới yêu thời trang quan tâm nhất trong năm bởi quy tụ nhiều nhà thiết kế nổi tiếng và được tổ chức một cách chuyên nghiệp.

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2014 trở thành sự kiện được giới yêu thời trang quan tâm nhất trong năm bởi quy tụ nhiều nhà thiết kế nổi tiếng và được tổ chức một cách chuyên nghiệp.

Nhà thiết kế Việt được quốc tế công nhận

Năm 2014 ngành thiết kế thời trang Việt Nam thực sự có những mốc son, khi các nhà thiết kế trong nước được bạn bè thế giới quan tâm và đón nhận, nhiều nhà thiết kế như: Hoàng Hải, Phương My, Quỳnh Paris, Võ Việt Chung... đã có cơ hội giới thiệu bộ sưu tập của mình với bạn bè thế giới tại các fashion show uy tín. Trong đó,  tạo nên ấn tượng mạnh mẽ với công chúng Việt Nam là thành quả đạt được của nhà thiết kế Nguyễn Công Trí.

Đầu năm 2014, Nguyễn Công Trí đã được chọn vào danh sách 100 nhà thiết kế thời trang đương đại nổi bật, người hội đủ tiêu chuẩn về chuyên môn và kỹ thuật thời trang may đo cao cấp – haute couture do trang web uy tín về thời trang đương đại Notjustalabel.com tại Italy bình chọn. Đây được xem là vinh dự lớn cho nhà thiết kế Việt, khi tên tuổi và sản phẩm của anh được đặt cạnh các nhà thiết kế lừng danh trên thế giới.

Sau dấu ấn tại triển lãm thời trang được tổ chức tại Italy, nhà thiết kế Công Trí tiếp tục gặt hái thêm thành công mới khi nỗ lực của anh trong lĩnh vực thiết kế được bạn bè quốc tế công nhận. Tháng 11, anh đã chính thức trở thành nhà thiết kế thời trang Việt Nam đầu tiên có tên trong danh sách những thành viên của Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á. 

Tháng 12, một đại diện của thế hệ nhà thiết kế trẻ Việt Nam là Hoàng Minh Hà cũng vinh dự được gia nhập Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á, Chủ tịch hiệp hội lựa chọn Hoàng Minh Hà bởi nhờ ý tưởng độc đáo ở bộ sưu tập thời trang haute couture của anh được giới thiệu trong Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2014.

Nguyễn Công Trí là nhà thiết kế Việt Nam đầu tiên được gia nhập vào Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á.

Nguyễn Công Trí là nhà thiết kế thời trang Việt Nam đầu tiên được gia nhập vào Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á.

Mẫu Việt khẳng định thực lực ở sân chơi lớn

Hoàng Thuỳ và Trang Khiếu là hai người mẫu trẻ luôn thể hiện ý chí cầu tiến và không ngừng vươn lên để chinh phục giấc mơ được sải bước tại những tuần lễ thời trang nổi tiếng trên thế giới.

Sau lần chạm ngõ London Fashion Week vào năm 2013, Hoàng Thuỳ trở lại Anh và tham gia cả hai mùa Thu/Đông 2014 và Xuân/Hè 2015. Quán quân Vietnam’s Next Top Model đã không ngại di chuyển liên tục 8 địa điểm trong một ngày tham gia các buổi casting để góp mặt trong 6 show diễn của các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới như: Jean-Pierre Braganza, Gyunel, Bernard Chandran…

Hình ảnh của Hoàng Thuỳ toả sáng trên sàn catwalk London giúp cô ghi thêm điểm cộng với giới chuyên môn, khán giả hâm mộ trong nước và trở thành một trong những gương mặt người mẫu nổi bật trong năm.

Hoàng Thuỳ giành được sự quan tâm và yêu mến của khán giả trong nước bởi dấu ấn của cô tại hai tuần lễ thời trang danh tiếng được tổ chức tại London.

Hoàng Thuỳ giành được sự quan tâm và yêu mến của khán giả trong nước bởi dấu ấn của cô tại hai tuần lễ thời trang danh tiếng được tổ chức tại London.

Đối với Trang Khiếu, sau những lần góp mặt tại New York Fashion Week, London Fashion Week ở các mùa thời trang trước, tháng 10/2014 cô tìm đến Milan để khẳng định thực lực của mình tại các sân chơi mang tầm quốc tế. Trong hai tháng gia nhập công ty quản lý người mẫu tại Italia, Trang Khiếu đã góp mặt trong show diễn của nhà thiết kế Lee Jean Youn tại K-Fashion Project in Milan 2014. Chia sẻ về show diễn này, Trang Khiếu cho biết đây là một điểm sáng trong công việc của cô tại châu Âu.

Trang Khiếu không ngại thổ lộ, làm việc ở môi trường quốc tế khá vất vả và phải cạnh tranh nhiều, hàng tuần đều có những người mẫu bị công ty trả về nước vì không thể “sinh tồn” tại thị trường châu Âu khắc nghiệt. May mắn cho Trang Khiếu khi cô “lọt vào mắt xanh” của một số nhãn hiệu và tạp chí lớn, bên cạnh đó nhiều nhà thiết kế đã chọn cô cho những chiến dịch mới của họ, đây là một tín hiệu đáng mừng cho chân dài Việt khi thực hiện giấc mơ vươn ra biển lớn.

Trang Khiếu chứng tỏ được thực lực của bản thân khi chinh phục giấc mơ toả sáng trên sàn diễn thời trang được tổ chức tại Mi Lan.

Trang Khiếu chứng tỏ được thực lực của bản thân khi chinh phục giấc mơ toả sáng trên sàn diễn thời trang được tổ chức tại Mi Lan.

Duy Khánh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý