Những diễn viên "dính" vào "lời nguyền Oscar"

mesuhao mesuhao @mesuhao

Những diễn viên "dính" vào "lời nguyền Oscar"

Sau khi cặp đôi vàng của Hollywood Ben Affleck và Jennifer Garner chính thức ly hôn, nhiều người lại có dịp đồn đoán về lời nguyền Oscar.

03/07/2015 09:59 PM
1,302

Tượng vàng Oscar là đỉnh cao của vinh quang chiến thắng nhưng cũng trở thành nỗi ám ảnh của bất cứ nam, nữ diễn viên nào. Hay chính là "lời nguyền Oscar" đã trở thành huyền thoại khi hầu hết các diễn viên nhận giải thưởng danh giá này đều lận đận trong cuộc sống gia đình, thậm chí dẫn đến ly hôn.

Diễn viên ở Hollywood thay người yêu như thay áo nên chuyện có tồn tại hay không về “lời nguyền Oscar” chẳng mấy ai bận tâm. Nhưng nhìn vào thực tế, những cuộc tình “kiểu mẫu” đáng ngưỡng mộ của Hollywood gần đây đều “đường ai nấy đi” khiến  nhiều người lo ngại về lời nguyền Oscar. Chính sự trùng hợp ngẫu nhiên tới “khó hiểu” của hàng loạt cuộc tình tan vỡ đã hình thành “lời nguyền Oscar”, đồng thời khiến nó lan truyền khắp Hollywood.

Trong khi những người trong cuộc chưa lên tiếng thì “lời nguyên Oscar” đã khiến giới khoa học đặc biệt chú ý. Theo nghiên cứu mới đây được đăng tải trên tạp chí Organisation Science, 2 nhà nghiên cứu là Tiến sỹ Heeyon Kim và Tiến sĩ Michael Jensen, nam diễn viên được đề cử và đoạt giải Oscar ly hôn nhiều hơn so với các nữ diễn viên.

Cùng điểm lại một số nam, nữ diễn viên có liên quan đến “lời nguyền Oscar” trong thời gian gần đây.

1. Ben Affleck

Sau lễ kỷ niệm 10 năm chung sống cùng nhau, “cặp đôi vàng” của Hollywood là Ben Affleck và Jennifer Garner đã chính thức tuyên bố chia tay khiến nhiều người tiếc nuối cho cặp đôi đẹp của làng giải trí thế giới.

Ben Affleck và Jennifer Garner

Cuộc chia tay của cặp đôi vàng này lại một lần nữa khiến người ta nghi ngờ đồn đoán về “lời nguyền Oscar” và sự linh nghiệm của nó: “Hễ cặp đôi nào đang say đắm bên nhau sau khi nhận giải Oscar đều chia tay”. Bởi năm 2012, Ben Affleck được vinh danh tại giải thưởng danh giá nhất của nền điện ảnh thế giới Oscar cho bộ phim “Agro” của mình với danh hiệu “bộ phim xuất sắc nhất”.

Lúc đó, vị đạo diễn, diễn viên tài ba đã không giấu được cảm xúc hạnh phúc của mình và gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người, và Ben đặc biệt dành những lời có cánh cho bà xã của mình là Jennifer Garner: “Jennifer, cảm ơn em đã cống hiến thật nhiều cho cuộc hôn nhân của chúng ta. Làm phim là công việc tuyệt vời nhất và không ai khác mà tôi muốn chia sẻ hơn cô ấy”.

Với “Argo” và tượng vàng Oscar này, Ben thực sự thoát khỏi cái bóng tài tử điển trai ở Hollywood để trở thành một trong những đạo diễn hàng đầu hiện nay.

Với người hâm mộ, Ben Affleck và Jennifer Garner là một cặp đôi vàng đáng ngưỡng mộ của Hollywood. Chính Jennifer Garner đã hy sinh rất nhiều, là người đứng đằng sau tất cả những thành công của Ben.

Mặc dù bộ phim “Argo” giúp Ben Affleck được vinh danh nhưng đó cũng là điều trở ngại trong cuộc hôn nhân của tài tử Gone Girl và vợ vì thời gian quay bộ phim quá lớn khiến anh không có nhiều thời gian cho con cái và Jennifer Garner. Sau khi đoạt giải Oscar, Ben đã cố gắng sửa sai bằng cách dành nhiều thời gian hơn cho vợ và các con. Dường như “lời nguyền Oscar” đã linh nghiệm ở cặp đôi này.

2. Charlie Theron và Sean Penn

Cách đây chưa đầy 1 tháng, công chúng khắp nơi trên thế giới cũng bàng hoành khi hay tin cặp đôi lãng mạn đình đám của Hollywood là Charlie Theron và Sean Penn đã chính thức đường ai nấy đi sau một năm rưỡi mặn nồng.

Cuộc chia ly của ngôi sao của Charlie Theron và Sean Penn lại khiến làng giải trí Hollywood và công chúng một lần nữa có dịp bàn tán về “lời nguyền Oscar” và sự linh nghiệm của nó.

Với những vai diễn ấn tượng như trong “Monster” hay mới đây là “Mad Max: Fury Road”, minh tinh sinh năm 1975 Charlie Theron là niềm tự hào của lục địa đen. Năm 2004, cô giành giải vàng Oscar cho "Nữ diễn viên chính xuất sắc" cho vai nữ sát thủ có thật - Aileen Wuornos trong “Monster”.

Charlie Theron giành giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" năm 2004

Trong khi đó, Sean Penn được biết tới qua nhiều vai diễn đa dạng, và cũng đã giành 2 Giải Oscar cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho các vai diễn trong “Mystic River” và “Milk”.

Trước đó, Charlie Theron và bạn trai cũ là Stuart Townsend cũng đã chia tay ngay sau khi nữ diễn viên này lên nhận giải Oscar cho vai diễn trong bộ phim “Monster” 2004.

3. Kate Winslet

Khi nữ diễn viên Kate Winslet kết hôn với đạo diễn Sam Mendes năm 2003, đây được coi là sự kết hợp tuyệt vời nhất của làng điện ảnh Hollywood. Sau đó, Kate đã đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc nhất cho bộ phim “The reader” vào năm 2009.

Khi đó, Kate đã phát biểu: “Tôi cảm thấy rất may mắn vì có một người chồng tuyệt vời và hai đứa con xinh đẹp. Anh ấy luôn yêu tôi theo cách của anh ấy và để tôi làm những gì mình thích”.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, cặp đôi đã “đường ai nấy đi” vào năm 2010. Sau đó, Kate kết hôn với người chồng thứ ba Ned Rocknroll vào năm 2012.

4. Sandra Bullock

Năm 2010, Sandra Bullock đoạt tượng vàng cho hạng mục nữ diễn viên xuất sắc nhất trong "The blind side". Chỉ 11 ngày sau đó, dư luận đã dấy lên tin đồn, chồng cô Jesse James, đã phản bội cô với hình xăm người mẫu Michelle McGee. Ngay lập tức, Sandra và Jesse đã chia tay ngay sau đó khi tin đồn được chứng thực.

5. Hilary Swank

Hilary Swank không quên đề cập đến chồng cô, Chad Lowe, khi giành giải nữ diễn viên xuất sắc cho bộ phim Million dollar baby tại lễ trao giải Oscar năm 2005. “Tôi sẽ bắt đầu bằng việc cảm ơn chồng tôi, Chad, anh đã cho em tất cả mọi thứ, cám ơn anh đã giúp đỡ em, điều đó thật tuyệt vời”, Swank chia sẻ.

Tuy nhiên, Swank và chồng đã ly hôn năm 2006 chỉ sau một năm giành chiến thắng.

6. Halle Berry

Halle Berry đã làm nên lịch sử điện ảnh thế giới khi cô là nữ diễn viên da màu đầu tiên dành tượng vàng Oscar năm 2002. Khi đó, “miêu nữ” đã phát biểu trên sâu khấu: “Chồng tôi, anh ấy chính là niềm vui sống của tôi. Cám ơn anh, tôi yêu anh và tình yêu bé nhỏ India với tất cả trái tim tôi”. Tuy nhiên, vào tháng 10 năm 2003 cặp đôi tuyên bố đã ly hôn khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Không phải là bất cứ ai đoạt tượng vàng Oscar đều phải chia tay với người yêu hay vợ nhưng nó là bức tranh phản ánh sự mất mát của những nghệ sĩ “sống chết” với nghề diễn xuất ở Hollywood. Bởi khi họ toàn tâm với công việc, những thứ khác, trong đó có tình cảm bị lơ là là chuyện dễ hiểu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý