Những điều bạn phải biết khi ăn trứng gà

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Những điều bạn phải biết khi ăn trứng gà

(Sức khỏe) Khi bắt đầu tình trạng viêm, cần lưu ý không uống thuốc sau khi ăn trứng. Đặc biệt là các bệnh tiêu hóa, tiêu chảy, có thể thậm chí không ăn trứng.

26/09/2014 07:09 PM
10,756

Trứng là một loại thực phẩm bổ dưỡng, tuy nhiên trứng chỉ có thể phát huy được hết đặc tính của nó nếu như trứng được chế biến và ăn đúng cách.

Sức khỏe, trứng gà, món ngon, làm mẹ, nuôi con, hệ tiêu hóa

Những điều bạn phải biết khi ăn trứng gà.

Không ăn trứng gà đã chín để qua đêm

Nếu trứng gà được luộc chín lòng đào nhưng sau khi để qua đêm thì chất dinh dưỡng trong đó sản sinh ra vi khuẩn, nếu ăn phải trứng gà biến chất như thế sẽ có hại cho sức khỏe. Do khi luộc trứng gà, protein đã bị phá hỏng, lại để qua đêm, vì vậy giá trị dinh dưỡng sẽ giảm thấp rất nhiều.

Uống trà ngay sau khi ăn trứng gà

Rất nhiều người ăn xong trứng gà sẽ uống nước trà để bớt bứ nhưng trong lá trà có axit tannic acid, chất này kết hợp với protein trong trứng gà sẽ gây khó tiêu hoá do nhu động ruột giảm.

Không dùng các loại thuốc chống viêm

Trứng rất giàu protein, trong khi các chứng viêm trong cơ thể lại liên quan đến lượng protein. Vì vậy, khi bắt đầu tình trạng viêm, cần lưu ý không uống thuốc sau khi ăn trứng. Đặc biệt là các bệnh tiêu hóa, tiêu chảy, có thể thậm chí không ăn trứng. Trứng có chứa protein sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến sự hấp thu và tiêu hóa.

Không nên ăn quá nhiều

Mặc dù giá trị dinh dưỡng của trứng gà rất cao nhưng ăn nhiều dễ gây ra dư thừa dinh dưỡng, dẫn đến béo phì, tăng thêm gánh nặng cho gan và thận.

Lưu ý: 

- Các bà mẹ luôn nghĩ rằng bổ sung trứng gà cho con là rất tốt, nó sẽ giúp tăng hàm lượng protein cho trẻ. Tuy nhiên, có không ít những trường hợp trẻ bị dị ứng ngay sau khi ăn trứng gà, đặc biệt đối với trẻ từ 6 tháng tuổi khi bắt đầu ăn dặm. Vì thế, để an toàn cho bé bạn chỉ nên bổ sung trứng vào khẩu phần ăn của trẻ khi bé đã được hơn 1 tuổi. 

- Mặc dù trứng gà là loại thực phẩm chức năng, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều trứng gà bạn cũng sẽ phải đối mặt với những rắc rối về mặt sức khoẻ. Vậy một câu hỏi đặt ra là môĩ người nên ăn bao nhiêu trứng là đủ? 

Dựa theo kết quả nghiên cứu của Hiệp Hội Tim Mạch Anh Quốc, thì các nhà nghiên cứu khuyến cáo rằng mỗi người không nên ăn quá 4 quả trứng mỗi tuần 

- Các chuyên gia cũng khuyên những người dễ có nguy cơ bị dị ứng không nên ăn trứng và trứng cũng là một trong số những "thủ phạm" dễ gây nên hiện tượng táo bón nếu ăn nhiều.

5 cặp thực phẩm kết hợp với nhau "quý hơn vàng"
Bông cải xanh và cà chua đều là những thực phẩm có tác dụng chiến đấu tốt chống lại các tác nhân gây ung thư.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý