Những điều cấm kị khi ăn cà chua

remember1 remember1 @remember1

Những điều cấm kị khi ăn cà chua

(ĐSPL) Mặc dù cà chua là một loại quả có nhiều công dụng tốt nhưng trong một số trường hợp, ăn cà chua sẽ có hại.

04/05/2015 10:04 AM
4,086

Không được kết hợp ăn cùng với dưa chuột

Trong dưa chuột chứa một hàm lượng lớn enzim Lipase, loại enzim này có tác dụng làm phân giải vitamin C, làm mất đi vitamin C có trong các loại rau quả khác. Cà chua là một loại quả có rất nhiều vitamin C và nếu kết hợp sử dụng cà chua với dưa chuột thì sẽ làm mất tác dụng hiệu quả dinh dưỡng của hai loại quả này.

Không ăn khi đang uống thuốc chống đông máu

 - Ảnh 1Phóng to

Tuy cà chua là một loại quả có nhiều công dụng nhưng trong một số trường hợp ăn cà chua lại có hại. 

Trong cà chua có chứa hàm lượng Vitamin K tương đối nhiều. Vitamin K là một nhóm các vitamin hòa tan trong chất béo, giống nhau về cấu trúc, có một vai trò quan trọng trong sự điều chỉnh sự đông đặc cúa máu. Nếu đang uống thuốc chống làm đông máu mà lại ăn cà chua thì sẽ làm thời gian đông máu kéo dài hơn đồng thời có thể gây ra xuất huyết dưới da.

Không nên ăn cà chua sống khi bụng đói

Trong cà chua có một lượng lớn Lycopene, một chất oxy hóa cao, sẽ gây ra phản ứng hóa học trong tiếp xúc với axit trong dạ dày ngưng tụ thành cục u không hòa tan, dễ gây ra tổn thương cho đường tiêu hóa.

Không nên sử dụng cà chua chưa chín

Cà chua xanh có chứa hợp chất alkaloid dễ gây ngộ độc thực phẩm vì vậy không nên sử dụng cà chua xanh vào trong các bữa ăn gia đình.

Không nên ăn khi cà chua được hầm kĩ trong một thời gian dài

Nếu cà chua được hầm kĩ trong thời gian dài thì hàm lượng chất dinh dưỡng và hương vị của cà chua cũng bị mất đi, do vậy ăn cà chua lúc này cũng không có hiệu quả gì.

Phạm Xuân Lộc (Theo Nhân dân nhật báo)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý