Những điều cấm kỵ khi sử dụng mỳ chính

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Những điều cấm kỵ khi sử dụng mỳ chính

(Sức khỏe) Mỳ chính là gia vị không thể thiếu trong bữa ăn của mỗi gia đình. Tuy nhiên, nếu sử dụng mỳ chính không đúng cách sẽ dễ gây bệnh.

27/10/2014 10:05 AM
20,630

Hậu quả của lạm dụng mỳ chính

Tê mặt

Cơ thắt chặt và đốt cháy cảm giác cũng có thể xảy ra ở các bộ phận khác nhau của cơ thể, bao gồm cả cánh tay, cổ, ngực, bụng, vai và đùi.

mỳ chính

Lạm dụng mỳ chính sẽ gây nguy hiểm.

Hen suyễn

Một nghiên cứu của Đại học Johns Hopkins cho thấy bột ngọt có thể gây ra bệnh hen suyễn ở một số cá nhân. Các nghiên cứu khác cũng khẳng định bột ngọt ( mỳ chính) có thể gây thiệt hại cho các tế bào não và hệ thống thần kinh trung ương.

Tổn thương hệ thần kinh

Bột ngọt là một lớp hóa chất gọi là excitotoxins. Excitotoxins là những chất gây tổn thương não và tổn thương đến hệ thống thần kinh trung ương.

Buồn nôn và nôn

Vì bột ngọt là một phụ gia thực phẩm, thường đi theo những cái tên khác trên nhãn thành phần, chẳng hạn như nấm men và protein thực vật thủy phân, nhiều người bị tin rằng họ bị dị ứng với các loại thực phẩm nhất định trong khi thực tế nó là bột ngọt gây ra các triệu chứng của họ, theo Đại học Vanderbilt .

Những điều cấm kỵ khi sử dụng mỳ chính

Cấm kỵ với món rán

 mỳ chính

Không nên cho trực tiếp mỳ chính lên trên bề mặt các thực phẩm chiên vàng.

Không nên cho trực tiếp mỳ chính lên trên bề mặt các thực phẩm chiên vàng, cháy xém cạnh, vì mì chính rất khó tan, làm mất hương vị đặc trưng của món ăn và gây tổn hại cho dạ dày.

Không dùng với món chua

Không nên cho mì chính khi nấu các món có vị chua vì những thực phẩm có tính acid cao dễ làm thành phần trong gia vị này thay đổi. Nếu cho mì chính vào món có độ chua càng cao càng dễ ảnh hưởng đến sức khỏe nội tạng cơ thể.

Tránh nhiệt độ cao

Thời gian tốt nhất để cho mì chính vào là khi đã tắt bếp, món ăn hơi nguội (khoảng 70 - 90 độ C). Nêm mì chính ở nhiệt độ cao dễ làm thay đổi thành phần hóa học trong mỳ chính, không những thay đổi hương vị mà còn có hại cho sức khỏe.

Kiêng món ngọt

Không nên cho thêm mì chính vào các món có độ ngọt, hay đã sử dụng các loại rau củ quả có vị ngọt tự nhiên như su hào, cà rốt, cà chua… vì nó dễ phá hủy hương vị ngọt sẵn có.

Không nên dùng với trứng

Trong trứng có nhiều bột và khi kết hợp với muối natri clorua rồi đun nóng sẽ tạo ra thứ mì chính tinh khiết, giúp trứng có hương vị thơm ngon. Vì thế bạn không cần cho mỳ chính vào trứng, nếu cho vào sẽ gây nên tình trạng thừa mỳ chính và gây hại cho sức khỏe.

Không dùng với thịt lợn

Thịt lợn có chứa acid glutamic, khi kết hợp thêm với muối, gặp nhiệt độ cao tự nhiên sẽ sản xuất ra các thành phần chính của mỳ chính. Vì thế, khi nấu các món ăn với thịt, không cần thêm mỳ chính.

Không cho trực tiếp vào thực phẩm nguội

Nêm bột ngọt khi món ăn đã nguội cũng không tốt, bột ngọt sẽ khó hòa tan hết, ảnh hưởng nhiều đến vị giác khi thưởng thức. Nếu bạn muốn sử dụng mỳ chính để tăng vị ngon cho món nguội thì nên hòa tan mỳ chính trong nước ấm rồi mới trộn vào thức ăn nguội.

Người không nên ăn mỳ chính

Người bị suyễn

Người mắc bệnh hội chứng chuyển hóa, mắc bệnh đái tháo đường

Người cao tuổi, trẻ em, người suy giảm chức năng vị giác suy giảm

cám gạo

Da trắng sau 2 tuần khi tắm bằng cám gạo
Trong cám gạo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho da. Vì vậy, tắm trắng bằng cám gạo được nhiều chị em ưa chuộng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý