Những điều cần biết trước khi mua váy cưới

guocmockute guocmockute @guocmockute

Những điều cần biết trước khi mua váy cưới

Một trong những việc quan trọng nhất mà bạn phải làm trước ngày trọng đại chính là chọn váy cưới. Những cuộc shopping để mua/may váy cưới có thể ví như những chuyến phiêu lưu kỳ thú nhưng cũng rất nhức đầu. Hãy đọc 6 điều cần biết trước khi mua váy cưới dưới đây, bạn sẽ thấy mọi chuyện đơn giản hơn nhiều.

29/01/2015 10:37 AM
3,792

Có thể bạn đã nuôi ước mơ được mặc váy cô dâu từ hồi năm tuổi và cũng có thể bạn hoàn toàn không mang chút ý niệm gì về việc mặc chiếc váy màu trắng đặc biệt. Điều quan trọng nhất là bạn phải thư giãn. Váy cưới cũng như bất kỳ loại quần áo nào khác, có rất nhiều chủng loại và kiểu dáng để bạn lựa chọn.

1. Thời điểm phù hợp để nghĩ đến việc chọn váy cưới

Hãy cho mình một lượng thời gian dư giả để lập kế hoạch. Thông thường, các cô dâu sẽ đặt may váy cưới từ ít nhất là sáu tháng trước lễ cưới. Vậy nên tốt nhất bạn hãy bắt đầu việc chọn mua/may váy cưới từ trước khoảng chín tháng. (Nếu bạn không thể sắp xếp một khoảng thời gian dài như vậy thì cũng không sao, chỉ cần bạn chuẩn bị đầy đủ tài chính cho những sự cố đột ngột).

2. Biết rõ điều mình muốn là gì

Hãy dành ra vài phút để nghĩ xem bạn thực sự muốn gì ở chiếc váy cưới của mình, càng chi tiết càng tốt. Bạn thích một chiếc váy cưới kiểu truyền thống hay hiện đại? Bạn muốn phần cánh tay lộ ra hay được bao kín?... Sự chuẩn bị này sẽ rất cần thiết khi bạn bước vào “mê cung” của những chiếc váy cưới. Và sau tất cả, nếu bạn nhận ra một bộ vest nữ là phù hợp nhất với mình, đừng phí thời gian lượn đi lượn lại ở hàng váy đầm cô dâu làm gì. Quan trọng nhất không phải là mặc đúng kiểu váy cô dâu truyền thống, quan trọng nhất là bạn phải cảm thấy mình đẹp và tự tin.

Hãy chọn một bộ vest nữ nếu bạn thấy mình mặc đẹp.

3. Giữ tinh thần thoải mái

Tất nhiên là bạn muốn trông xinh đẹp nhất trong ngày cưới của mình. Nhưng đừng quên là bạn cũng cần được thoải mái nữa. Sao bạn có thể tươi cười và nhảy múa được nếu cứ liên tục phải nâng váy lên hoặc bị đường eo thít quá chặt làm ngột thở?

Điều đầu tiên bạn cần cân nhắc khi chọn váy cưới là nó có phù hợp với đám cưới của bạn hay không. Ví dụ: Nếu bạn tổ chức lễ cưới bên bờ biển, hãy xem xét tới những mẫu váy cưới cocktail ngắn ngang đầu gối. Nếu bạn thích khiêu vũ, nhảy múa và thường xuyên phải vươn hai cánh tay lên cao thì váy không dây không phải sự chọn phù hợp cho bạn. Hãy tìm những mẫu váy với ống tay áo và dây có thể tháo rời để bạn có thêm nhiều sự lựa chọn.

4. Chọn váy hợp dáng

Hãy tìm hiểu kĩ về dáng vóc của mình và điểm lại những kiểu đồ giúp bạn trông đẹp nhất. Những trang phục thường ngày nào mang lại cho bạn sự tự tin? Đặc điểm gì của chúng khiến bạn thấy yêu thích? Hãy tìm kiếm một chiếc váy cưới có những chi tiết tương tự. Nếu váy cưới của bạn là do bạn bè hoặc người trong gia đình may, hãy bàn bạc kĩ với người đó để có thể mặc thử nhiều lần và thực hiện điều chỉnh nếu cần. Lời khuyên chân thành dành cho bạn là hãy đặt một thợ may giỏi để làm váy cưới cho mình, thay vì chờ đợi những đợt giảm giá của các thương hiệu áo cưới nổi tiếng. Một chiếc váy cưới đặt may tuy có giá thành đắt hơn hàng đại trà nhưng sẽ đảm bảo tôn lên vẻ đẹp của riêng bạn.

5. Chọn những phương án tiết kiệm

Hãy nhớ rằng chiếc váy cưới đắt nhất chưa chắc đã là chiếc đẹp nhất. Có những bộ rẻ hơn cả chục triệu mà lại giúp bạn có vẻ ngoài hoàn hảo. Rất nhiều mẫu váy như vậy có mặt tại các cửa hàng váy cưới bình dân và trên các trang mua bán trực tuyến (như Ebay, Amazone… ). Bạn cũng có thể chọn một mẫu yêu thích từ các tạp chí về cưới và đặt may. Nếu bạn muốn tự tay may chiếc váy đặc biệt, hãy tiến hành càng sớm càng tốt và bạn sẽ có thời gian để lo cho những việc khác trong lễ cưới của mình.

6. Trên tất cả, hãy nhớ rằng đây là đám cưới của bạn

Vì thế, hãy mặc bất cứ thứ gì khiến bạn thấy thoải mái và được là chính mình. Đừng tự tạo áp lực cho bản thân trong việc đi mua/may váy cưới. Rất có thể bạn sẽ chỉ có một cơ hội duy nhất để làm việc đó mà thôi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý