Những điều cha mẹ không nên nói với con trai

miss1 miss1 @miss1

Những điều cha mẹ không nên nói với con trai

Có những điều cha mẹ không nên nói với con trai trong đời. Những điều cha mẹ không nên nói với con trai vì nếu nói ra sẽ ảnh hưởng đến con sau này.

18/04/2015 10:41 AM
9,538

Thật là một cậu bé tuyệt vời

Các chuyên gia khuyến cáo rằng những người làm cha mẹ nên tránh chỉ ra sự khác biệt về giới tính của trẻ nhỏ. Vấn đề ở đây là nếu cha mẹ luôn luôn nói đến các giới tính trong cuộc sống hàng ngày thì họ đang đặt những hạt giống cho sự phân biệt nam nữ của trẻ ở độ tuổi rất sớm.

Sẽ là lý tưởng nhất nếu những người làm cha mẹ nói những câu như: ‘Thật là một đứa trẻ thông minh’ hoặc ‘Thật là một đứa trẻ tuyệt vời’ thay vì nói: ‘Thật là một cậu bé thông minh' hay 'Thật là một cậu bé tuyệt vời'

Chỉ mời những cậu bé đến sinh nhật con

Nếu những người làm cha mẹ nói điều này, sẽ rất khó để bé trai hòa nhập và giao lưu với các cô gái khi lớn lên. Tiệc sinh nhật là sự hỗn hợp về giới tính hoàn toàn tự nhiên giữa các khách mời. Câu nói 'Hãy chỉ mời những cậu bé đến sinh nhật con' là một trong những điều cha mẹ không nên nói với con trai.

Những tình cảm trìu mến chỉ dành cho con gái

Những cậu bé thường không được khuyến khích để chơi với nhau một cách vui tươi và trìu mến như là những điều các bé gái vẫn làm. Bạn nên biết rằng trẻ em Italia được dạy từ rất sớm về sự bày tỏ tình cảm. Hãy dạy con trai cách biểu hiện những tình cảm trìu mến ngay từ nhỏ.

điều cha mẹ không bao giờ nên nói với con trai1

Có những điều cha mẹ không nên nói với
con trai trong cuộc sống thường ngày

Con trai không được khóc

Trong cuộc sống thường ngày, có rất nhiều thứ mà sau này sẽ khiến những chàng trai rơi nước mắt. Hãy dạy con trai của bạn mạnh mẽ ngay từ khi còn nhỏ, nhưng đừng dạy trẻ không được khóc. Khi lớn lên, việc ngăn những dòng nước mắt sẽ chỉ làm con tổn thương hơn nhiều. Đó là chưa kể, khi dạy rằng ‘con trai không khóc’ nghĩa là bạn đang làm thui chột đi rất nhiều cảm xúc của trẻ.

Nghệ thuật và hàng thủ công chỉ dành cho con gái

Những chàng trai có thể rất sáng tạo. Đừng nghĩ rằng nghệ thuật và hàng thủ công chỉ dành cho con gái và ngăn cản các bé trai đến với những điều này. Bạn nên cho con thử tất cả các hoạt động khi còn nhỏ để bé có thể tìm ra được đam mê thực sự của mình,

Đàn ông không cần phải nấu ăn

Nếu như phân chia các công việc gia đình một cách cứng nhắc ngay từ khi nhỏ, những bé trai sẽ luôn tin rằng nhiệm vụ nhất định của đàn ông là công việc lớn lao, khó khăn. Các bé trai từ đó sẽ chẳng bao giờ bận tâm đến nấu ăn hoặc thậm chí là bất kỳ công việc nào của gia đình.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý