Những điều cha mẹ không thể hiểu được trong cách hẹn hò của giới trẻ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Những điều cha mẹ không thể hiểu được trong cách hẹn hò của giới trẻ

Tags

22/10/2014 11:33 AM
1,429

Hãy tưởng tượng, nếu lấy đi tấm lót chuột, mất đi ngón tay trỏ của mình thì các bạn trẻ chắc chắn sẽ bối rối khi không biết nên bắt đầu từ đâu.

Thế giới mà chúng ta đang sống đã hoàn toàn khác với thế giới mà cha mẹ chúng ta sống trước đó, có rất nhiều điều khiến thế hệ cha mẹ chúng ta không bao giờ có thể hiểu. Dưới đây là một vài ví dụ.

1. Làm thế nào để một ai đó có thể không hẹn hò qua các ứng dụng xã hội

Hầu hết những anh chàng mà tôi biết đều có ít nhất một buổi hẹn hò thông qua các ứng dụng kết bạn như Facebook hay Zalo, Bee talk... Quá trình hẹn hò được sắp xếp một cách hợp lý, họ thậm chí không cần phải bận tâm mỉm cười với cô nàng phục vụ dễ thương trong một quán cà phê nữa.

2. Làm sao để đối phó với sự khước từ khi gặp mặt trực tiếp

Tất nhiên, chúng tôi vẫn đối phó với những lần bị từ chối, nhưng nhờ vào công nghệ bản thân chúng ta có thể phân tích, xử lý với các tình huống đó sau màn hình điện thoại, máy vi tính...

Điều này cho chúng ta thêm thời gian suy nghĩ và lựa chọn nhiều đối tượng hơn, thậm chí tham khảo được ý kiến từ những người bạn của mình. Một số ứng dụng và các trang web còn có tính năng chỉ cho phép bạn giao lưu với những người có cùng sở thích và có các điểm thu hút lẫn nhau.

3. Làm sao để có thể có thể liên lạc với một cô nàng mới quen

Tôi thực sự tò mò về điều này, thế hệ trước chắc chắn phải luôn đi chơi cùng với chiếc bút và một cuốn sổ tay trong túi.

4. Làm sao để gặp gỡ mà không có điện thoại di động để liên lạc

Nó giống như một cơn ác mộng đối với thế hệ trẻ của chúng ta. Hãy tưởng tượng xem, bạn phải tìm cô ấy giữa biển người mà không có cách nào khác ngoài việc chạy đi chạy lại liên tục như một kẻ mất trí để tìm đúng người cần gặp.

5. Làm thế nào để mọi người làm quen với nhau mà không cần tới tin nhắn

Tất nhiên, thế hệ của cha mẹ chúng ta đã có điện thoại nhưng chúng là cố định, thực tình tôi không hiểu hết được vì sao người ta có thể làm quen với nhau khi không có tin nhắn vì chúng là một lợi thế. Các bạn có thể nói những gì mình nghĩ, cảm xúc của mình nhờ vào các biểu tượng cảm xúc hay các dòng tin nhắn...

6. Làm sao để biết người nào đó thích bạn

Nếu cô ấy không nói chuyện với bạn, không thể liên lạc thường xuyên thì làm sao để nàng thể hiện việc đáp lại tình cảm của bạn? Thư tay? Những chiếc bánh ngọt? Đó là những điều lãng mạn nhưng nó gần như chỉ còn lại trong quá khứ.

7. Không có internet để liên lạc bạn sẽ phải làm gì

Chắc chắn khi ấy bạn không thể gọi Skype hay Zalo cho nàng. Thành thật mà nói những gì bạn có thể làm khi thiếu đi Internet rõ ràng chỉ còn cách viết thư. Nhưng làm sao để có được tình cảm mãnh liệt khi mà những cuộc trò chuyện chỉ đạt được với tốc độ 1 tuần/lần?

Công nghệ giải quyết được một tấn vấn đề muôn thủa, thậm chí nó giúp chúng ta xích lại gần nhau dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hãy nên hiểu công nghệ cũng là con dao hai lưỡi nó giúp chúng ta tìm thấy cô ấy dễ hơn, nhưng tình cảm chưa chắc đó đã là thứ tình yêu đích thực mà chỉ là tò mò sự mới lạ. Các mối quan hệ tình cảm qua công nghệ thường bị đổ vỡ nhiều hơn. Thêm vào đó, khi chúng ta dựa quá nhiều vào công nghệ để tạo ra sự tương tác, chúng ta có nguy cơ quen cách làm thế nào để hành động cho đúng với cảm xúc của con người hơn là một cỗ máy.

Công nghệ không phải là tất cả những gì chứa đựng sự lãng mạn, sexy cho một mối quan hệ nghiêm túc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý