Những điều cha mẹ nên làm để con cảm thấy luôn được yêu thương

ez ez @ez

Những điều cha mẹ nên làm để con cảm thấy luôn được yêu thương

Có rất nhiều điều cha mẹ nên làm để con cảm thấy luôn được yêu thương. Những điều cha mẹ nên làm này thực sự đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất lớn.

19/05/2015 03:33 PM
6,054

Nếu là một vị phụ huynh và luôn muốn nỗ lực để con cảm thấy được yêu thương thì có những cách đơn giản dành cho bạn. Sự quan tâm, chăm sóc và lắng nghe chính là chìa khóa của vấn đề. Dưới dây là những điều cha mẹ nên làm để con cảm thấy luôn được yêu thương

Tắt điện thoại thông minh của bạn

Khi con đang ở nhà hoặc vừa đi học về, bạn nên tắt điện thoại và dành cho con sự quan tâm ít nhất trong nửa giờ đồng hồ. Những đứa trẻ thích điều này bởi chúng biết rằng bạn không bị phân tâm ở những việc khác khi quan tâm con. Chính phủ Thụy Điển đã làm một cuộc thăm dò và phát hiện ra rằng 33% trẻ em phàn nàn rằng cha mẹ luôn sử dụng điện thoại di động khi bên con.

Tắt TV và các thiết bị di động trong giờ ăn

Không có nhiều niềm vui cho đứa trẻ khi trong giờ ăn chúng bị phân tâm bởi các quảng cáo truyền hình. Những bữa ăn là khoảnh khắc hiếm hoi để tận hưởng giây phút cả gia đình bên nhau. Trẻ em muốn được hưởng tình yêu thương của cha mẹ trong giờ ăn.

Đọc truyện trước khi ngủ cho con nghe

Với trẻ em, chúng luôn trân trọng những khoảnh khắc tuyệt vời khi cha mẹ đọc truyện cho mình trước giờ ngủ. Đây cũng là một điều rất hữu ích để tạo sự liên kết giữa cha mẹ và con cái. Những câu chuyện trước lúc ngủ cũng giúp phát triển bộ não của trẻ.

cha mẹ nên làm1

Có rất nhiều điều cha mẹ nên làm để con cảm thấy luôn được yêu thương

Thể hiện tình cảm trìu mến

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng trẻ em muốn có tình cảm và sự ấm áp trong gia đình. Những đứa trẻ cảm thấy được sự yêu thương khi cha mẹ thể hiện tình cảm với chúng. Những nụ hôn và cái ôm mỗi ngày là điều bạn nên làm với con. Điều này cũng làm giảm cơ hội để trẻ em có thể trở nên hung hăng, chống đối xã hội và gặp các hành vi tiêu cực trong tương lai.

Để lại ghi chú hài hước

Đây có thể là một văn bản hoặc một đoạn ghi chú nhỏ giấu dưới gối của trẻ. Những ghi chú có thể là một trò đùa, một câu nói hài hước, một lời động viên trẻ hay bất kỳ điều gì thể hiện tình cảm yêu thương.

Nhìn vào mắt con

Cách tốt nhất để giao tiếp với trẻ là nhìn vào mắt con và nói chuyện với chúng. Giao tiếp bằng mắt là điều rất quan trọng trong thời đại hiện nay khi mà phần lớn mọi người đã dành nhiều thời gian để tiếp túc với máy tính hoặc thiết bị điện tử. Điều này cũng là bài học tuyệt vời để dạy một đứa trẻ giao tiếp bằng mắt là kỹ năng xã hội quan trọng khi chúng lớn lên.

cha mẹ nên làm2

Cười thường xuyên hơn

Còn cách nào tốt hơn để cho thấy tình yêu và sự ấm áp của bạn với trẻ khi mỉm cười. Nụ cười sẽ dễ dàng đi vào tim mỗi đứa trẻ như một tình cảm tuyệt vời và cũng để khẳng định rằng con không phải là một mối phiền toái.

Là một hình mẫu tuyệt vời

Đã bao nhiêu lần bạn dạy con phải làm gì, làm thế nào, cách thể hiện điều gì đó ra sao? Thông thường, các bậc cha mẹ thường quên rằng để dạy con điều gì đó thì việc quan trọng nhất là phải làm điều đó trước. Các bậc cha mẹ hãy là người tốt bụng, đáng yêu, biết quan tâm đến người khác để dạy cho con những điều đó.

Chơi với con thường xuyên

Rất nhiều đứa trẻ được phỏng vấn đã nói rằng muốn có thời gian chơi cùng cha mẹ, được vui vẻ, cười đùa cùng cha mẹ. Hãy vui đùa cùng con thường xuyên hơn để con thấy rằng bản thân luôn nhận được tình yêu thương từ cha mẹ.

Kết luận: Tình yêu và tình cảm là nền tảng của hạnh phúc. Hãy dành cho con những tình cảm tốt đẹp nhất để trẻ cảm thấy rằng luôn luôn được yêu thương.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý