Những điều chú rể nên làm trong ngày cưới

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Những điều chú rể nên làm trong ngày cưới

Đừng để trong ngày cưới, chú rể say xỉn vì uống rượu quá đà.

21/01/2015 08:34 AM
4,706

 

Một vài sự chuẩn bị kĩ lưỡng sẽ khiến chú rể có một đám cưới hoàn hảo hơn:

Sức khỏe

Để chuẩn bị cho ngày cưới vô cùng trọng đại, chuyện sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu của cả cô dâu và chú rể. Chú rể cũng không nên cậy mình “sức vóc nam nhi” mà chủ quan. Chắc chắn bạn sẽ không thể nào trở thành chú rể điển trai nếu như ngày cưới ốm, mệt mỏi. Vì vậy trước khi cưới vài tuần, chú rể nên dành thời gian, nghỉ ngơi, giữ sức.

Ngày cưới, chú rể cũng cần phải ăn uống giữ sức ngay từ buổi sáng để bắt đầu cho một ngày bận rộn. Đừng chủ quan không ăn vì điều đó có thể khiến chú rể đói lả trong buổi tiệc.

Ngoại hình

Trong ngày cưới, tất nhiên cô dâu là nhân vật được chú ý đến nhiều nhất nhưng điều đó không có nghĩa là vai trò của chú rể bị xem nhẹ. Chú rể hãy chú ý một chút, không nên thức đêm nhiều trước những hôm cưới vì sẽ làm da bị sạm, thần sắc không tươi tỉnh. Tóc không nên cắt quá gần ngày cưới vì có thể sẽ khiến chú rể bị… ngố do kiểu tóc mới chưa phù hợp. Ngoài ra, chuyện cạo râu, “cái răng, cái tóc” cũng là điều chú rể phải lưu ý để có một ngoại hình chỉn chu nhất trong ngày cưới.


Chuyện cạo râu, “cái răng, cái tóc” cũng là điều chú rể phải lưu ý để có
một ngoại hình chỉn chu nhất trong ngày cưới. (Ảnh minh họa)

Chuẩn bị chu đáo những vật dụng cần thiết

Về quần áo: Chú rể nên có sự kiểm tra kĩ càng trang phục sẽ mặc hôm cưới. Sự cẩn thận này giúp chú rể tránh được những sự cố như không may áo bị sứt chỉ, chiếc quần bị nhăn hay hỏng khóa… Chỉ vài thao tác nhanh gọn nhưng có thể giúp chú rể sẵn sàng tốt nhất cho ngày cưới. Sau khi kiểm tra kĩ quần áo, là lượt phẳng phiu, chú rể treo gọn gàng bộ đồ cần mặc vào tủ. Bên cạnh đó là nơ (hoặc cavart), tất… Mọi thứ cần sắp xếp vào một chỗ để tránh ngày hôm đó vì rối quá mà vội vàng và quên mất.

Nhẫn luôn phải ở trong túi trước giờ tổ chức hôn lễ

Tình huống này đã từng xảy ra với một vài chú rể. Trong ngày vui, vì quá hào hứng, nhiều chú rể quên béng mất việc cần phải cho chiếc hộp đựng nhẫn cưới vào túi. Và rồi, vào thời khắc quan trọng nhất, chú rể sờ đến túi và… không thấy nhẫn đâu. Hãy chắc chắn rằng nhẫn cưới đã sẵn sàng trong người bạn. Trước khi tiệc hôn lễ bắt đầu, hãy kiểm tra một lần nữa.

Chuẩn bị một chiếc khăn tay

Thông thường, vào ngày cưới, cô dâu sẽ khóc khi phải rời xa cha mẹ. Vì vậy, hãy chuẩn bị tốt cho tình huống này. Chú rể nên có một chiếc khăn tay trong túi và ngay lập tức lau những giọt nước mắt trên mi vợ mình để giúp cô ấy nguôi đi sự cảm động. Thêm vào đó, hành động ấy cũng sẽ giúp cô dâu tránh bị nhòe nhoẹt phấn son… Đồng thời nó cũng khiến nhiều người phải xuýt xoa về sự chu đáo của bạn.


Hãy chắc chắn rằng nhẫn cưới đã sẵn sàng trong người bạn. Trước khi
tiệc hôn lễ bắt đầu, hãy kiểm tra một lần nữa. (Ảnh minh họa)

Đừng uống quá nhiều rượu

Ngày vui của cô dâu và chú rể vì thế sẽ khó tránh được việc bạn bè chúc tụng. Nhiều chú rể cũng rơi vào cảnh “dở khóc, dở cười” khi không thể khước từ những lời mời từ bạn bè. Nên nhớ, còn rất nhiều hoạt động, nghi lễ chờ đợi bạn ở phía sau, vì vậy chú rể không được phép say. Hãy ăn uống thật đầy đủ buổi sáng để không bị say rượu và nên uống thật dè chừng.

Đêm tân hôn: đừng nóng vội!

Kết thúc ngày cưới trong tâm trạng mệt mỏi, chú rể có thể tạm “lùi” đêm tân hôn lại. Một đêm tân hôn tuyệt vời là khi cả hai vợ chồng hoàn toàn thoải mái, không uể oải và mệt sau một ngày quá vất vả. Sự chờ đợi sẽ mang lại cảm giác hạnh phúc hơn nhiều cho hai bạn!

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý