Những điều chưa biết về kẻ khống chế con tin

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Những điều chưa biết về kẻ khống chế con tin

Theo điều tra viên cho biết, Trần Thanh Bình – kẻ bắt cóc, khống chế con tin chấn động dư luận tại Hà Nội là kẻ lì lợm, gã luôn luôn giữ thái độ thản nhiên...

20/09/2014 09:29 AM
1,047

Là kẻ lì lợm và ngoan cố

Cho đến ngày 18/9, Trần Thanh Bình (29 tuổi, ở thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) – đối tượng bắt cóc, khống chế con tin ở phòng 401 nhà E6 khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội vẫn bị giữ tại trụ sở Phòng cảnh sát hình sự (PC45.- Công an TP Hà Nội).

Trao đổi với chúng tôi, một điều tra viên Đội đặc nhiệm cho biết, sau khi Giám đốc công an Thành phố Nguyễn Đức Chung thuyết phục, đối tượng Bình đã đầu hàng, thả con tin và được đưa thẳng về trụ sở phòng hình sự.

Tại đây, trực tiếp người đứng đầu công an Thành phố đã xét hỏi đối tượng. Ban đầu, Bình luôn giữ thái độ thản nhiên, lì lợm và ngoan cố. Đối tượng chỉ thừa nhận việc khống chế trái pháp luật “con tin” tại căn hộ 401, khu tập thể E6 Thanh Xuân Bắc vì muốn gặp vợ con.

“Điều này thật vô lý, không có ai đi khống chế người khác chỉ vì mục đích muốn gặp vợ con”, vị điều tra viên nói.

Theo điều tra viên, ban đầu Bình khai, cuối tháng 8 sau khi nghỉ việc, y cầm theo 4 triệu đồng lên Hà Nội sống lang thang, tìm việc. Tuy nhiên, ít phút sau, gã thừa nhận có thuê phòng trọ ở quận Long Biên nhưng không rõ địa chỉ, chỉ biết là ở gần bến xe Gia Lâm.

 - Ảnh 1

Đối tượng Trần Thanh Bình tại cơ quan điều tra.

Lúc này, cảnh sát đã yêu cầu Bình phải vẽ sơ đồ khu vực trọ, tên chủ nhà. Đến đầu giờ chiều, một tổ công tác của phòng PC45 phối hợp với cảnh sát khu vực đã tìm ra nơi trọ của Bình ở phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội và thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp.

Cảnh sát phát hiện tại nơi Bình trọ số hung khí gồm súng bắn đạn bi, một hộp bi còn nguyên (118 viên), cây côn ba khúc, bình xịt hơi cay. Khi Bình nhìn thấy số hung khi cảnh sát đưa về trụ sở, hắn vẫn tỏ ra khá bình tĩnh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, đến 17h cùng ngày cảnh sát đã khiến đối tượng phải mới thừa nhận mục đích khống chế con tin là để cướp.

Ngủ trước nhà nạn nhân trước khi hành động

Theo lời khai của Bình, hắn đã bỏ gần 2 triệu đồng để mua số hung khí nói trên từ Lào Cai. Gã mang số hung khí này từ Quảng Ninh về Hà Nội, tìm những người sơ hở để cướp.

Ngày 15/9, Bình tiêu hết tiền mang theo, nảy sinh ý định đi cướp tài sản nên mang theo dao đi xe buýt từ Long Biên sang khu vực quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm và huyện Thanh Trì tìm “con mồi” để thực hiện ý đồ. Do hết tiền nên cả ngày đối tượng không ăn gì, chỉ uống trà đá.

Đến khoảng 1h ngày 16/9, gã quay lại quận Thanh Xuân và đi bộ tới các tòa để xem thấy ai sơ hở thì sẽ ra tay cướp tài sản.

Bình mò lên chiếu nghỉ tầng 3 của nhà E6 để ngủ nhưng nhiều muỗi, nên đi tiếp lên tầng 4 và lăn ra ngủ tại chiếu nghỉ, trước cửa nhà chị Đỗ Thị Ánh Hồng (SN 1966, ở phòng 401, E6, Tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội).

Đến 5h30 sáng cùng ngày, đang lơ mơ, gã giật mình vì tiếng mở cửa của chủ căn hộ 401. Bình giả vờ quay đi và khi bà Hồng đến gần, gã bất ngờ rút dao khống chế nạn nhân để chiếm đoạt tài sản. Do hoảng sợ, chị Hồng vùng vẫy thì bị Bình gây thương tích hai bàn tay. Chị Hồng tiếp tục kêu cứu.

 - Ảnh 2

Tang vật cảnh sát thu giữ.

Nghe tiếng hô “cướp”, một số người, trong đó có ông tổ phó đã cầm gậy chạy ra. Thấy đông người, Bình lập tức dí dao vào cổ, lôi chị Hồng vào trong nhà. Bình nghĩ ý đồ cướp tài sản đã bại lộ nên quay sang yêu cầu gặp vợ con thay vì đòi nạn nhân đưa tài sản nhằm đánh lạc hướng nạn nhân cũng như cơ quan chức năng.

 “Thấy đông người, rồi cảnh sát xuất hiện không lâu sau đó nên anh ta đã che đậy hành vi cướp bằng cách giả vờ đưa yêu sách gặp vợ con. Mặc dù Bình chưa có tiền án, tiền sự nhưng anh ta khá “cáo già” dùng chiêu trò đối phó với lực lượng chức năng”, điều tra viên nói.

Cũng theo lời khai của Bình, bản thân đang nợ nần, gia đình đã trả hộ cho 110 triệu đồng, song hàng tháng vẫn phải tiếp tục trả hơn 10 triệu nên đã bỏ nhà lên Hà Nội kiếm tiền trả nợ.

Về việc này, CQĐT đã cắt cử một tổ công tác đi Quảng Ninh để phối hợp với công an địa phương tìm hiểu, làm rõ việc Bình vay nợ để làm gì, cũng như làm sáng tỏ một số nội dung khác liên quan đến đối tượng.

Chiều ngày 18/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích” xảy ra tại khu tập thể E6, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Đồng thời, cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can đối với Trần Thanh Bình (SN 1986, trú tại khu 7, phường Quang Trung, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) về 3 tội danh trên.

Theo VNMedia

Xem thêm video clip : Mâu thuẫn vàng bạc, em trai dùng dao đâm chết anh trai

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý