Những điều chưa biết về ông bố chồng đáng yêu nhất "Sống chung với mẹ chồng"

biettuot biettuot @biettuot

Những điều chưa biết về ông bố chồng đáng yêu nhất "Sống chung với mẹ chồng"

NSƯT Trần Đức của Sống chung với mẹ chồng cho biết thành công vượt bậc của Sống chung với mẹ chồng khiến ông vô cùng bất ngờ, choáng váng.

29/04/2017 01:48 PM
1,759

NSƯT Trần Đức của "Sống chung với mẹ chồng" cho biết thành công vượt bậc của "Sống chung với mẹ chồng" khiến ông vô cùng bất ngờ, choáng váng.

Phim truyền hình do NSƯT Vũ Trường Khoa làm đạo diễn vẫn đang được phát sóng ở khung giờ vàng VTV1.

Bên cạnh các nhân vật Thanh (Anh Dũng), bà Phương (Lan Hương), Vân (Bảo Thanh) thì vai diễn bố chồng - ông Phương của NSƯT Trần Đức cũng thu hút nhiều sự chú ý.

Thông qua diễn xuất của Trần Đức, hình ảnh bố chồng hiền lành, điềm đạm, thương con, yêu vợ đã được khắc họa.

Dẫu vậy, vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng nhân vật ông Phương quá nhu nhược, tuy là người chủ gia đình nhưng không thể đứng ra giải quyết mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu.

Trò chuyện với NSƯT Trần Đức quanh vai diễn trong Sống chung với mẹ chồng, nam diễn viên chia sẻ ông rất bất ngờ vì có khán giả bảo mình nhu nhược.

- Cơ duyên nào khiến NSƯT Trần Đức nhận lời đóng vai ông Phương trong "Sống chung với mẹ chồng"?

Nói là cơ duyên thì cũng chẳng có gì quá hết. Vì tôi làm việc với VFC - đơn vị sản xuất Sống chung với mẹ chồng từ rất lâu rồi.

Từ trước đến nay, cứ có phim mới nào thích hợp thì phía VFC cũng ưu ái cho tôi một vai. Lần này cũng vậy, khi phía VFC và đạo diễn Vũ Trường Khoa đề nghị tôi cùng tham gia, tôi đã vui vẻ nhận lời.

Tuy có hơi phân vân một chút vì hình tượng ông bố điềm đạm, hiền lành khác với những vai diễn từ trước quá nhưng tôi vẫn cho là nên thử thách, làm mới bản thân một chút.

Quan trọng là khi xuất hiện trên màn ảnh, khán giả đã chấp nhận tôi chứ không khó chịu vì sự thay đổi này.

Những điều chưa biết về ông bố chồng đáng yêu nhất "Sống chung với mẹ chồng" - Ảnh 1

NSƯT Trần Đức cho biết cảm thấy vô cùng bất ngờ vì thành công của "Sống chung với mẹ chồng".

- Trước khi đóng bộ phim này, NSƯT Trần Đức có nghĩ rằng nó sẽ "gây bão" cộng đồng mạng và thu hút nhiều sự chú ý như hiện nay không?

Tôi chưa bao giờ nghĩ tới chuyện bộ phim sẽ được yêu thích như hiện nay. Tôi rất bất ngờ, thậm chí là có một chút choáng khi thấy mọi người bàn luận rôm rả về bộ phim.

So về mức độ đầu tư thì Sống chung với mẹ chồng chỉ là một bộ phim bình thường. Phim cũng chẳng được quảng bá rầm rộ từ trước khi phát sóng.

Nhưng có lẽ vì nội dung gần với thực tế cuộc sống nên mới được người xem đón nhận nhiều.

Bản thân tôi khi quay Sống chung với mẹ chồng cũng rất thích những tình huống do bộ phim đặt ra. Tôi nghĩ, một số khán giả cũng vì thấy điều này mà dành cho ekip sản xuất tình cảm.

Thông qua facebook cá nhân, nhiều bạn đã nhắn tin cho tôi.

Có những tin nhắn đọc rất vui, thể hiện sự thích thú mà người xem dành cho nhân vật ông Phương cũng như cả bộ phim này.

- Nhưng nhiều khán giả vẫn cho rằng phim hư hấu và phi lý quá, nhất là những tình tiết liên quan đến cuộc chiến mẹ chồng - nàng dâu. Là diễn viên tham gia phim, NSƯT Trần Đức nghĩ gì?

Tôi thì lại nghĩ khác. Nhân vật mẹ chồng, nàng dâu trên phim là đại diện cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam. Có thể nó không giống y đúc bất cứ ai nhưng lại có một phần câu chuyện của người xem trong đó.

Tôi cũng không cho rằng phim quá phi lý hay hư cấu, vì ngoài đời thực tôi còn biết những câu chuyện kinh khủng hơn thế nhiều.

Như có cô đồng nghiệp làm cùng với tôi, cô ấy xem phim rồi ca thán là mẹ chồng ở nhà thậm chí còn khó khăn hơn.

Những điều chưa biết về ông bố chồng đáng yêu nhất "Sống chung với mẹ chồng" - Ảnh 2

NSƯT Trần Đức chia sẻ ở ngoài đời thực ông còn chứng kiến nhiều chuyện mẹ chồng - nàng dâu kinh khủng hơn trong phim.

Chỉ vì một vài xung đột nhỏ mà mẹ chồng đã bắt cô ấy phải viết bản kiểm điểm. Rồi nói lời xin lỗi hàng ngàn lần vẫn không chịu bỏ qua.

Trong khi thực tế thì cái lỗi đó cũng không có gì quá ghê gớm, hoàn toàn chẳng phải chuyện trai gái nam nữ, không tuân theo đạo lý con người.

Tôi kể ra câu chuyện này chỉ là muốn nói, kịch bản bộ phim đã được xây dựng rất kỹ lưỡng, đội ngũ biên kịch và đạo diễn Vũ Trường Khoa đã làm việc nghiêm túc trong nhiều ngày để có một bộ phim đi gần với thực tế cuộc sống nhất có thể.

- Bên cạnh những lời khen, một số khán giả cũng cho rằng nhân vật ông Phương có phần nhu nhược khi không thể ngăn cuộc chiến mẹ chồng - nàng dâu xảy ra trong chính ngôi nhà của mình. NSƯT Trần Đức nghĩ như thế nào về điều này?

Tôi không cho rằng ông Phương nhu nhược. Rõ ràng, nhân vật này là một người cha hiền lành, yêu thương vợ con và hết lòng chăm lo cho gia đình của mình.

Khác với bà Phương luôn muốn giải quyết mọi thứ bằng cách áp đặt thì ông Phương là kiểu mềm mỏng, nhẹ nhàng.

Trong cuộc sống đời thường cũng thế, vẫn có nhiều cặp vợ chồng theo kiểu người nóng - người lạnh như ông Phương - bà Phương.

Vợ chồng sống với nhau mấy chục năm, nếu lúc nào cũng choảng nhau chan chát thì làm sao cuộc sống được thuận hòa. Quan trọng là mình biết cái gì tốt cho gia đình, đấy mới là cách ứng xử của người đàn ông trụ cột gia đình.

Những điều chưa biết về ông bố chồng đáng yêu nhất "Sống chung với mẹ chồng" - Ảnh 3

Với Trần Đức, nhân vật ông Phương là người không nhu nhược.

Có những cảnh phim, khán giả thấy ông Phương rất chiều lòng bà Phương. Hay một vài cảnh ông Phương cũng mắng vợ vì bà ấy làm điều không phải với con dâu.

Ông Phương không phải người nhu nhược, chỉ là cách xử lý của ông theo kiểu tình cảm. Điều này cũng có phần giống với tính cách của tôi ngoài đời thực.

Tôi chẳng thích quát mắng hay thị uy với người thân. Dẫu có chuyện gì đi nữa thì cũng từ từ giải quyết, lắng nghe tốt hơn là cãi nhau mà.

- Nhắc đến NSƯT Trần Đức thì khán giả sẽ nhớ đến những vai phản diện độc ác. Nhưng lần này anh lại vào vai ông chồng hiền lành. Anh có từng lo sợ người xem không quen với hình ảnh này không?

Tôi hoạt động ở nhà hát kịch Hà Nội từ khá lâu rồi. Lúc đóng kịch thì cũng đã nhiều lần thể hiện các vai hiền lành, nhẹ nhàng.

Khán giả xem kịch thấy tôi đóng những vai này thì cũng ủng hộ nhiều lắm. Nhưng đến lúc tập trung vào phim ảnh, tôi đóng vai ác nhiều hơn.

Mọi người nói vui với tôi rằng cũng cái gương mặt đó mà chỉ cần một ánh mắt, một cái nhếch mép thì Trần Đức đã thành nhân vật đểu không thể nào tả được. Giống như đấy là tố chất, thần thái ăn sâu vào người Trần Đức rồi.

Nhưng mà, điều này ngược ngạo với bản chất con người tôi lắm. Tôi chỉ ác trên phim thôi chứ ngoài đời hiền lắm (Cười).

Vai ông chồng trong Sống chung với mẹ chồng mới là tôi, còn những vai ác trước đó thì chỉ là cái áo khoác lên màn ảnh.

Những điều chưa biết về ông bố chồng đáng yêu nhất "Sống chung với mẹ chồng" - Ảnh 4


Những điều chưa biết về ông bố chồng đáng yêu nhất "Sống chung với mẹ chồng" - Ảnh 5

Hậu trường cảnh quay gia đình ông Phương dùng bữa tối với nhau.

Trước khi nhận vai ông Phương, tôi cũng có suy nghĩ nhiều. Vì bao lâu nay, rất ít khi nào tôi thể hiện vai hiền ở trên phim ảnh.

Đóng kịch thì có hiền, chứ đóng phim vai hiền vô cùng ít. Thì thôi, mình cũng thử thách một lần, cho khán giả thấy con người mới, không phải Trần Đức vừa nhìn là thấy ghét nữa. Bây giờ là Trần Đức điềm đạm, nhẹ nhàng và luôn tình cảm với mọi người.

- Trong quá trình quay bộ phim này, NSƯT Trần Đức có gặp khó khăn gì không?

Khó khăn thì phải kể đến chuyện chị Lan Hương vào bệnh viện khi đang quay phim. Chuyện này khiến cả đoàn rất buồn và lo lắng. Chẳng là khi đang quay một cạnh có những động tác rất mạnh, chị Lan Hương đã bất ngờ kêu đau bụng.

Đến khi đưa Lan Hương đi bệnh viện, cả đoàn mới biết chị ấy bị đau ruột thừa. Vì sự cố này mà đoàn phải thay đổi lịch trình làm việc.

Chị Lan Hương thì nghỉ một thời gian. Lúc đó chúng tôi rất lo lắng, sợ sẽ có chuyện gi không hay. Nhưng sau đó chị ấy khỏe lại, mọi việc cũng được giải quyết êm xuôi.

Những điều chưa biết về ông bố chồng đáng yêu nhất "Sống chung với mẹ chồng" - Ảnh 6

Cảnh quay đám cưới vui vẻ này là mở đầu cho một chuỗi rắc rối của "Sống chung với mẹ chồng".

Với tôi mà nói, Sống chung với mẹ chồng là bộ phim có rất nhiều điều đặc biệt. Mấy chục năm làm nghề, tôi mới được khán giả quan tâm, yêu thương đến vậy. Hồi xưa, nhờ cái phim Chạy án mà cái tên Trần Đức được chú ý.

Bây giờ đến phim Sống chung với mẹ chồng, Trần Đức một lần nữa được khán giả quan tâm. Chắc có lẽ là bây giờ mạng xã hội phát triển hơn nên các tình tiết, diễn biến trong phim mới được để ý đến thế (Cười).

Những điều chưa biết về ông bố chồng đáng yêu nhất "Sống chung với mẹ chồng" - Ảnh 7

Trần Đức thường xuyên cập nhật thông tin về bộ phim và những ý kiến trái chiều của khán giả.

- Trong thời gian tới, NSƯT Trần Đức còn có kế hoạch tham gia một bộ phim nào nữa không?

Phim Sống chung với mẹ chồng đã quay xong từ năm ngoái rồi. Hiện tại, tôi đang quay phim Ngược dòng nước mắt, đóng cùng với bạn Anh Dũng.

Lần này, tôi đóng vai sếp, còn Anh Dũng thì là nhân viên. Còn tính cách nhân vật như thế nào, hiền hay dữ thì chắc phải chờ khi phim lên sóng mới nói được.

Những điều chưa biết về ông bố chồng đáng yêu nhất "Sống chung với mẹ chồng" - Ảnh 8

Ngoài việc đóng phim, NSƯT Trần Đức còn đóng kịch, giảng dạy và tham gia câu lạc bộ khiêu vũ.

Bên cạnh đó, tôi vẫn tiếp tục công việc ở nhà hát kịch Hà Nội. Đồng thời, tôi cũng làm công việc giảng dạy và tham gia câu lạc bộ khiêu vũ với vai trò chủ nhiệm.

Mỗi buổi sáng, tôi bắt đầu đón chào ngày mới bằng những bài tập yoga và sàn khiêu vũ. Buổi tối, nếu rảnh, tôi lại đến với câu lạc bộ Hát cho nhau nghe.

Dù sống vui vẻ, hài lòng với cuộc sống hiện tại nhưng tôi cũng luôn tự nhủ phải có sự nghiêm khắc nhất định với bản thân mình.

Mình lớn tuổi nhưng không có nghĩa là buông thả, suồng sã trong tất cả mọi chuyện. Tôi chỉ làm những điều mình thích nhưng cái gì cũng có giới hạn và suy nghĩ kỹ càng trước khi đưa ra quyết định.

- Xin cám ơn NSƯT Trần Đức vì đã dành thời gian trò chuyện!



Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý