Những điều đáng lưu tâm khi đi tour du lịch Tết

remember1 remember1 @remember1

Những điều đáng lưu tâm khi đi tour du lịch Tết

(ĐSPL) – Người tiêu dùng nên lưu ý một số điều để chọn tour du lịch thích hợp cho mình và gia đình, tránh cảnh “tiền mất, tật mang”.

05/02/2016 01:18 PM
8

(ĐSPL) – Người tiêu dùng nên lưu ý một số điều để chọn tour du lịch thích hợp cho mình và gia đình, tránh cảnh “tiền mất, tật mang”.

Dịp Tết Nguyên đán 2016 năm nay tương đối dài khiến cho nhiều người lựa chọn du lịch để nghỉ ngơi, thư giãn trước khi bắt đầu một năm mới. Nhưng đây là thời điểm khá nhạy cảm nên người tiêu dùng cần phải lưu ý một số điều quan trọng để lựa chọn được tour du lịch thích hợp cho bản thân và gia đình.

Những điều đáng lưu tâm khi đi tour du lịch Tết - Ảnh 1Phóng to

Người đi du lịch trong dịp Tết cần phải cân nhắc và tìm hiểu kĩ càng các thông tin liên quan.

Theo ông Lê Hồng Thái, Phó Giám đốc Công ty Lữ hành hanoitourist cho biết, các khách hàng lựa chọn tour du lịch nội địa trong dịp Tết Nguyên đán cần phải tìm hiểu thông tin chuyến du lịch rõ ràng và cẩn thận.  Bởi đây là thời gian người lao động đểu được nghỉ lễ, chính vì vậy các nhà hàng, khách sạn đều thiếu người phục vụ nên chất lượng dịch vụ không được đảm bảo như ngày thường. Đồng thời, chất lượng dịch vụ tuy kém nhưng giá thành của nó lại cao hơn ngày thường từ 5 – 10%, nếu không tìm hiểu và chuẩn bị kĩ, hành khách sẽ phải hưởng những dịch vụ “không đáng đồng tiền, bát gạo” mà họ bỏ ra.

Còn đối với những người có nhu cầu đi du lịch nước ngoài thì ngoài việc chuẩn bị kinh phí và các hành lí cần thiết, các lữ khách cũng nên tìm hiểu các quy định và phong tục tập quán của địa diểm du lịch. Từ đó, các lữ khách có thể tránh đừng những sai xót không đáng có khi đến du lịch tại nước sở tại, ông Thái cho hay.

Còn Giám đốc công ty TNHH Kinh doanh & Dịch vụ Global Times, ông Phùng Tuấn lại cho rằng, khách hàng có nhu cầu đi du lịch nước ngoài nên cân nhắc kĩ thời điểm đi du lịch trong kì nghỉ Tết Nguyên đán. Điều này có ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng của tour du lịch, đặc biệt là đến những nước như: Trung Quốc, Maylaysia, Hongkong...  có truyền thống ăn Tết như Việt Nam thì việc giá cả đắ đỏ nhưng chất lượng dịch vụ kém là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Ông Tuấn cho biết thêm, khách hàng cần phải chọn các công ty có uy tín, được nhiều người đánh giá tốt. Nhiều người thường lầm tưởng về công ty nào có thương hiệu mạnh, PR tốt thì chất lượng tour sẽ tốt nhưng đôi khi không phải là như vậy. Nhiều công ty lớn vì nhận quá nhiều khách nên phải đổ xô, làm du lịch "chạy" để lo cho đủ các khách đã nhận khiến cho người sử dụng dịch vụ không được quan tâm và chăm sóc đúng với mức tiền mà họ bỏ ra.

Ngoài ra, những người có kế hoạch đi du lịch Tết cần phải chuẩn bị và đảm bảo sức khỏe luôn ổn định để tận hưởng chuyến du lịch. Những lữ khách có tiền sử mắc bệnh mãn tính cần phải chuẩn bị thuốc dự phòng để phòn trường hợp không may, ông Tuấn Cho hay.

Liên quan đến vấn đề trên, bà Hiền, một hướng dẫn viên du lịch lâu năm, cho hay, khi đến những nơi đông người, những người đi du lịch cần phải chú ý đến vấn đề an toàn tài sản. Khi sử dụng bất cứ dịch vụ bên ngoài, phát sinh trong chuyến đi nên hỏi qua hướng dẫn viên để tránh tình trạng chặt, chém. Đặc biệt, khi đi du lịch nước ngoài, cần phải luôn đảm bảo đúng giờ tập trung, tránh tình trạng “cao su”, ảnh hưởng tới lịch trình của chuyến đi, nhất là khi ra sân bay hoặc di chuyển đến địa điểm mới tránh bị lạc đường.

Nhân Văn

Video xem nhiều nhất:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý