Những điều khiến chồng bạn cảm thấy cuộc hôn nhân là 'địa ngục'

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Những điều khiến chồng bạn cảm thấy cuộc hôn nhân là 'địa ngục'

Nếu bạn luôn nghĩ rằng chồng bạn không làm nên tích sự gì; chồng bạn chỉ có thể là niềm xấu hổ của bạn và gia đình chứ tuyệt nhiên không có một chút đáng tin cậy nào...

09/10/2015 02:36 PM
1,134

1. Không tin vào năng lực và sự nghiệp của chồng

Nếu bạn luôn chỉ biết ca thán về tiền, cằn nhằn, đay nghiến về công việc hay hồ nghi năng lực của chồng thì có lẽ chồng bạn khó lòng mà thăng tiến trong công việc hay sự nghiệp dù anh ấy có đủ năng lực đi chăng nữa.

Người đàn ông rất dễ bị nhấn chìm trong chặng đường đi tìm công danh nếu họ luôn bị vùi dập. Khi không được người phụ nữ đầu gối tay ấp với mình ủng hộ thì họ khó có đủ lòng tin và động lực cần thiết.

   - Ảnh 1

Hãy tin vào năng lực của chồng, có như vậy anh ấy mới tiến lên được. Ảnh minh họa

Hãy thay đổi hình ảnh là người vợ quái gở, ghê gớm và thay bằng ánh mắt đầy tin tưởng.

2. Để chồng đứng ngoài mọi quyết định

Từ việc mua xe, thay nội thất cho đến việc đổi trường cho con học, bạn chẳng khi nào hỏi đến ý kiến của anh ấy trước khi quyết định.

Nếu như vậy nghĩa là bạn hoàn toàn độc đoán, chuyên quyền và chẳng người đàn ông nào lại cảm thấy hài lòng với việc này.

Đừng kiểm soát, quản lý mọi việc trong gia đình một mình và muốn tất cả phải trở thành của bạn do bạn quyết... Tất cả những điều này chứng tỏ bạn là một cô vợ tồi tệ, ích kỷ, sống chỉ vì bản thân mình.

Bạn nghĩ rằng chồng bạn là một anh chàng èo uột, mọt sách, vô dụng vì không giúp bạn được vấn đề gì và bạn mặc nhiên cho mình cái quyền gạt anh ấy ra khỏi cuộc sống của bạn. Nếu như vậy, sẽ có lúc anh ấy gạt bạn ra ngoài cuộc sống của anh ấy.

3. Không tự hào về chồng

Nếu bạn luôn nghĩ rằng chồng bạn không làm nên tích sự gì; chồng bạn chỉ có thể là niềm xấu hổ của bạn và gia đình chứ tuyệt nhiên không có một chút đáng tin cậy này...

Nếu bạn nghĩ như vậy nghĩa là bạn không chấp nhận hình ảnh người chồng thực tại của bạn. Chỉ nguyên việc đó thôi đã đủ khiến chồng thất vọng.

Nếu bạn còn muốn “dạy dỗ”, đào tạo lại anh ấy theo cách của bạn nữa thì quả cuộc sống chung với bạn đúng là địa ngục với anh ấy.

Tuy nhiên, nỗ lực đó của bạn sẽ chỉ mang lại cho bạn sự thất bại thảm hại và khiến bạn trở thành “cô vợ sư tử” và bạn đang là chồng người ta chứ không phải người ta là chồng của bạn.

Hãy cùng anh ấy bàn bạc mọi việc vì bạn có thể góp ý để anh ấy tốt lên hơn là áp đặt.

Trọng Thắng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý