Những điều mẹ cần biết về bụng vui của bé

mesu mesu @mesu

Những điều mẹ cần biết về bụng vui của bé

Làm cha mẹ ai cũng mong muốn con mình được phát triển toàn diện qua việc bổ sung dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cho trẻ qua chế độ ăn uống hàng ngày. Thế nhưng, bạn có biết liệu cơ thể trẻ có hấp thu được tất cả những dưỡng chất mà bạn cung cấp? Bạn đã thực sự nắm bắt vai trò của hệ tiêu hóa khỏe mạnh cho sự phát triển về thể chất và trí tuệ của trẻ?

24/09/2014 08:45 AM
5,077

Bụng vui cho cơ thể trẻ 100% năng lượng hoạt động và phát triển

Chúng ta đều biết rằng qua chức năng tiêu hóa, hệ tiêu hóa sẽ cung cấp 100% năng lượng cho cơ thể hoạt động. Tuy nhiên, thực phẩm ăn vào không ngay lập tức trở thành năng lượng và dưỡng chất, mà phải được hệ thống tiêu hóa biến đổi thành các phân tử nhỏ nhất trước khi chúng có thể được hấp thu vào máu, đưa đến các tế bào và cung cấp cho cơ thể. Bởi vậy, năng lượng lệ thuộc vào hệ tiêu hóa của trẻ có thể xử lý và hấp thu được bao nhiêu phần trăm thức ăn. Thay vì cố cho trẻ ăn uống thật nhiều, bạn nên quan tâm chăm sóc hệ tiêu hóa non nớt của trẻ ngay từ ban đầu để trẻ có thể hấp thu hiệu quả.
 
Bụng vui tăng cường 80% sức đề kháng cho cơ thể

Đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ nhỏ thì đường tiêu hóa chính là con đường tiếp xúc đầu tiên với các yếu tố lạ, thông qua ăn uống. Chính vì vậy, trẻ rất cần một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh đóng vai trò trung tâm, quyết định đến sức mạnh của hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Trên thực tế, hệ miễn dịch trải dài khắp cơ thể với rất nhiều cơ quan như tuyến ức, lách, tủy xương, hệ thống các hạch bạch huyết ở cổ, nách, lồng ngực, bẹn, v.v… nhưng cơ quan mang trách nhiệm nặng nề là “đào tạo” các tế bào miễn dịch, giúp cơ thể non yếu của bé chống lại tác nhân lây nhiễm một cách hiệu quả lại nằm ở…ruột. Tại mô bạch huyết đường ruột có chứa tới 80% các tế bào miễn dịch globulin A (IgA), nên hệ miễn dịch đường ruột khỏe mạnh sẽ giúp bảo vệ và tăng khả năng chống chọi của bé với các tác nhân gây hại.

Bụng vui giúp phát triển trí não

Serotonin là một chất dẫn truyền thần kinh giúp định hình sự phát triển ban đầu của não. Bên cạnh đó, Serotonin còn có vai trò to lớn với hoạt động cảm xúc của não như sự hưng phấn, thèm ăn, giấc ngủ và tâm trạng của trẻ. Hầu hết 40 triệu tế bào của não đều chịu ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp bởi Serotonin. Vậy Serotonin có từ đâu? Chất dẫn truyền này không thể bổ sung trực tiếp vào cơ thể mà 95% Serotonin lại được sản xuất ra từ ngay trong đường ruột của trẻ. Do đó, hệ tiêu hóa khỏe mạnh là cơ sở giúp tạo ra lượng Serotonin tối đa.

Bụng vui là bí quyết giúp trẻ tăng trưởng tốt, khỏe mạnh và thông minh

Làm thế nào để bụng bé luôn vui?

Việc đầu tiên cha mẹ có thể làm là theo dõi tình trạng sức khỏe hệ tiêu hóa của con một cách thường xuyên, đặc biệt là những năm tháng đầu đời. Nắm được tình trạng hệ tiêu hóa để có được những cách chăm sóc khoa học và phù hợp với mỗi thể trạng của trẻ là tối quan trọng.  Bên cạnh đó, mẹ cũng cần lựa chọn thực đơn dinh dưỡng phong phú để bổ sung cho con mỗi ngày. Mẹ nên chú ý chọn những thực phẩm sạch, dễ tiêu hóa cho trẻ với cơ chế bổ sung và thay đổi từ từ cho trẻ quen dần. Những dinh dưỡng tiên tiến chứa đạm Whey, hỗn hợp bột đường giảm lactose, hệ chất béo không chứa dầu cọ cùng với chất xơ GOS là rất cần thiết và nên được bổ xung xen kẽ với các bữa ăn. Hệ dinh dưỡng này giúp trẻ tiêu hóa dễ dàng hơn, phân mềm và giảm áp lực cho ruột, cho trẻ bụng vui, khỏe mạnh và thông minh.

Mẹ cần biết:

Bạn băn khoăn bụng bé yêu của mình đang vui khỏe hay buồn yếu? Mời bạn truy cập vào website: http://iqbaby.com.vn/bungvuibekhoethongminh/happytummy/tummytest để cùng làm trắc nghiệm đơn giản, dễ hiểu với công cụ Tummy Test. Đây là công cụ trắc nghiệm sức khoẻ hệ tiêu hoá một cách khoa học, được Hội Nhi Khoa Việt Nam kết hợp với Chi hội dinh dưỡng lâm sàng Việt Nam nghiên cứu và xuất bản dành cho trẻ từ 0-3 tuổi. Bên cạnh việc giúp các mẹ có thể chủ động tự kiểm tra, đánh giá sức khoẻ hệ tiêu hoá của con, website còn cung cấp những thông tin khoa học về chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ và cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn hàng tuần cho mẹ.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý