Những điều nên biết nếu muốn đặt thiệp cưới rẻ

sau_bimbim sau_bimbim @sau_bimbim

Những điều nên biết nếu muốn đặt thiệp cưới rẻ

Uyên ương nên chú ý tìm các mẫu thiệp đơn giản, không có nhiều phụ kiện kèm theo như ruy băng, hạt cườm... vì chính những chi tiết trang trí này sẽ làm giá thành thiệp tăng lên.

27/11/2014 10:30 AM
1,194

top2-8904-1416993248.jpg

 

1. Chọn nơi đặt thiệp

Nếu ở TP HCM, cô dâu chú rể có thể tham khảo các hàng đặt thiệp trên đường Lý Thái Tổ (Quận 10), hay Nguyễn Đình Chiểu (Quận 3). Ở Hà Nội, uyên ương có thể tìm kiếm các mẫu thiệp cưới rẻ ở trên phố Hàng Gà, khu vực Ngã Tư Sở (đoạn gần đường Láng)... Đây là những nơi có các mẫu thiệp giá tring bình 2.000-3.000 đồng, các mẫu thiệp với giấy cao cấp hơn có thể từ 5.000 đồng đến 8.000 đồng.

2. Chọn chất liệu

Chất liệu giấy cũng là yếu tố góp phần tạo nên giá thành thiệp cưới. Có nhiều loại giấy để in thiệp xuất xứ từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Mỹ... và giá cả cũng chênh nhau do độ dày, mỏng khác nhau.

Kinh nghiệm chọn chất liệu giấy phù hợp là bạn cầm thiệp thẳng đứng, nếu tấm thiệp vẫn giữ dáng thì chất liệu giấy ổn, còn nếu thiệp bị rũ xuống thì cần chọn loại giấy cứng cáp hơn. Trên thực tế, việc chọn giấy xuất xứ từ đâu không quá quan trọng vì không phải vị khách nào cũng chú ý tỉ mỉ tới chất liệu.

3. Chọn thiết kế đơn giản

Hiện nay các kiểu dáng thiệp cưới rất đa dạng, phong phú, cô dâu chú rể có thể chọn từ kiểu truyền thống, cổ điển, đến mẫu hiện đại, phá cách. Nếu muốn tiết kiệm ngân sách, uyên ương nên chú ý tìm các mẫu thiệp đơn giản, không có nhiều phụ kiện kèm theo như ruy băng, hạt cườm... vì chính những chi tiết trang trí này sẽ làm giá thành thiệp tăng lên. Các mẫu thiệp đơn giản có thể là thiệp trơn chỉ in một bông hoa hay chữ hỷ làm điểm nhấn hoặc thiệp không đính phụ kiện lấp lánh.

4. Tự in thiệp

Nếu biết thiết kế, cô dâu chú rể có thể tự thiết kế và đặt in ở địa chỉ uy tín. Với thiệp tự in, bạn nên chọn kiểu thiệp một tờ, kèm theo phong bì đựng để dù thiệp đơn giản nhưng vẫn trang trọng, thể hiện được sự tôn trọng đối với khách mời.

5. Tận dụng các đợt khuyến mãi

Uyên ương nên lưu ý tìm những mẫu thiệp giảm giá hoặc tận dụng đợt khuyến mại của các nơi đặt thiệp cưới. Nhiều chuyên gia tổ chức đám cưới cũng khuyên cô dâu chú rể tương lai nên tới tham khảo các hội chợ, triển lãm cưới cưới, vì tại đây, các nhà cung cấp thường có các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Linh Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý