Những điều 'nên' ích kỷ khi yêu

mesu mesu @mesu

Những điều 'nên' ích kỷ khi yêu

Đôi khi, mải lo cho mà quên mất chăm sóc bản thân mình. Hãy nhớ lại xem, từ khi bắt đầu yêu, bạn có còn dành những khoảng thời gian riêng cho mình không?

25/07/2016 12:21 PM
4,692

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đã hy sinh quá nhiều và đã đến lúc phải ích kỷ đôi chút cho bản thân mình.

1. Khi tất cả lịch trình của bạn đều xoay quanh người khác

Bạn có thể huỷ lịch trình của mình nếu chồng bận đột xuất, đó là điều hoàn toàn bình thường. Nhưng cũng đừng quá phụ thuộc thời gian vào người khác. Hãy dành cho bản thân những khoảng thời gian ở một mình.

Ngày cuối tuần của bạn không nên chỉ có chồng/người yêu và chồng/người yêu. Hãy chừa thời gian cho gia đình, những người bạn thân, mua sắm và làm đẹp cho bản thân.

2. Khi bạn bị "quá tải" vì con cái

Phụ nữ thường tự cho rằng mình có trách nhiệm phải chăm sóc con cái và đôi khi, quên mất rằng chồng mình cũng phải có trách nhiệm tương tự. Khi cảm thấy mệt mỏi vì những trò nghịch ngợm của bọn trẻ thì hãy yêu cầu chồng chăm sóc chúng thay mình và dành ra ít thời gian cho bản thân thư giãn. Gặp gỡ bạn bè, xem phim... có thể sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn.

3. Khi bạn vừa cãi nhau xong

Sau mỗi cuộc tranh luận, bạn có thể cảm thấy tuyệt vọng về hôn nhân của mình. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, việc bạn cứ cố gắng đào sâu vẫn đề (mà không có phương án giải quyết) sẽ chỉ khiến mọi việc trở nên tệ hơn. Thay vào đó, sau khi cãi nhau với chồng/người yêu hãy dành ra ít nhất 2 giờ tránh xa nửa kia.

Hãy dành khoảng thời gian này để đi mua sắm, ăn kem hay làm bất kỳ điều gì bạn thích. Không gian riêng sẽ giúp bạn và nửa kia có thời gian bình tĩnh, tập trung suy nghĩ về vấn đề tranh cãi thấu đáo hơn.

4. Khi bạn không nhớ lần cuối cùng bạn từ chối chàng là khi nào

Đừng biến mình thành một người phụ nữ thiếu chính kiến khi răm rắp nghe theo mọi sắp xếp nửa kia. Nếu cảm thấy không hài lòng hay không đồng tình với chàng, hãy mạnh dạn nêu lên ý kiến của mình. Nói "Không" đúng lúc sẽ không bao giờ làm mất giá trị của bạn trong mắt nửa kia đâu.

5. Khi bạn không có hứng thú với "chuyện ấy"

Cơ thể là của bạn, nếu cảm thấy không thoải mái hoặc không sẵn sàng cho chuyện ấy thì hãy thẳng thắn từ chối. Chàng chỉ có thể được đến gần khi được bạn "cho phép" mà thôi, các hình thức ép uổng đều xứng đáng được "bỏ lơ".

6. Khi chàng luôn xem nhẹ các nhu cầu của bạn

Chàng là người quyết định xem hai người sẽ xem phim gì, ăn ở đâu… theo sở thích của mình và ít khi nào nghe theo ý kiến của bạn?

Điều này thường xuyên xảy ra do chàng quá ích kỷ hay do bạn quá dễ tính? Hãy phản ứng khi chàng luôn bỏ qua các ý kiến, nhu cầu và sở thích của bạn.

Hãy nói lên ý kiến của mình và yêu cầu sự tôn trọng từ nửa kia của mình. Tình yêu chỉ có thể bền vững dựa trên cơ sở tin tưởng và bình đẳng.

Vậy đó các nàng ạ, muốn làm một kẻ ích kỷ cũng không phải dễ. Phải biết mình cần và nên làm gì, khi nào và phản ứng như thế nào cho đúng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý