Những điều phụ nữ cần làm trước khi kết hôn

baybykiu baybykiu @baybykiu

Những điều phụ nữ cần làm trước khi kết hôn

(Ngoisao.vn) Kết hôn là một bước ngoặt trọng đại trong cuộc đời mỗi người. Có vô số điều cần chuẩn bị và nên thực hiện trước khi kết hôn để bạn thật tự tin, thoải mái và vững vàng bước sang những trang mới của cuộc đời.

01/03/2015 09:14 PM
2,571

1. Sống độc lập một mình

Sống tự chủ và độc lập là một trải nghiệm tuyệt vời. Bằng cách này, khi người ấy xuất hiện, bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn tự tin vào bản thân mình, và sau khi kết hôn, bạn sẽ không phải phụ thuộc quá nhiều vào anh ấy. Cuộc sống tự lập bao giờ cũng mang đến cho bạn những kinh nghiệm đáng quý và cơ hội rèn luyện bản thân nhiều hơn bao giờ hết.

truoc-khi-ket-hon-1.jpg 0

2. Ghi chép lại những dự định trong tương lai

Đây là một cách để bạn nhắc nhở bản thân luôn cố gắng không ngừng để có thể thực hiện những dự định, những ấp ủ của mình. Hãy tin rằng, sau khi kết hôn, nửa kia sẽ giúp bạn có thêm vô số động lực và năng lượng để cùng thực hiện những điều đó. Bạn sẽ có một người đáng tin cậy để san sẻ những ấp ủ của mình.

truoc-khi-ket-hon-1.jpg 0

3. Đọc nhiều sách về kĩ năng làm vợ, làm mẹ

Đây là một điều vô cùng cần thiết. Quãng thời gian trước khi kết hôn chính là thời điểm phù hợp nhất để bạn tìm hiểu và nạp cho mình những kiến thức cơ bản về cuộc sống gia đình, kĩ năng làm vợ, làm mẹ. Tất nhiên, bạn vẫn có thể học hỏi từ những người chị em, bạn bè, đồng nghiệp thân thiết... nhưng cách hiệu quả nhất vẫn là chủ động tìm hiểu.

13-luu-y-cho-phu-nu-khi-di-du-lich-mot-minh1.jpg 0

4. Thực hiện những chuyến du lịch, những chuyến đi ngẫu hứng

Tranh thủ khi còn son rỗi, bạn hoàn toàn có thể tham gia những tour du lịch, phượt... không nhất thiết phải đi cùng chồng tương lai mà có thể đi cùng nhóm bạn của bạn.

13-luu-y-cho-phu-nu-khi-di-du-lich-mot-minh1.jpg 2

Rất nhiều phụ nữ cho rằng đi du lịch trước hôn nhân bao giờ cũng thú vị hơn nhiều, bởi khi ấy bạn hoàn toàn tự do và không phải vướng bận về bất kì điều gì. Những chuyến đi bao giờ cũng mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và cơ hội được mở mang tầm mắt.

13-luu-y-cho-phu-nu-khi-di-du-lich-mot-minh1.jpg 0

5. Nói về tài chính với bạn đời

Đây cũng là vấn đề cần phải rõ ràng trước khi kết hôn. Từ trước tới nay, chỉ có một mình bạn tự kiếm, tự lo và tự tiêu xài. Nhưng bây giờ là cuộc sống của cả 2 người. Không nhất thiết bạn phải hỏi rõ ràng anh ấy đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền hay anh kiếm được bao nhiêu một tháng, mà hãy khéo léo đưa ra những kế hoạch ngắn hạn, dài hạn cũng như những biện pháp để tiết kiệm chi tiêu để lo cho cuộc sống sau này.

truoc-khi-ket-hon-1.jpg 0

6. Cùng bạn đời nghĩ về tương lai

Bạn dự định khi nào sẽ sinh con? Sau khi kết hôn, cả hai nên sống ở đâu? Tên con sẽ là gì?... Đó là những điều mà bạn và người ấy hào hứng bàn bạc, suy ngẫm về tương lai. Hãy chứng tỏ để anh ấy biết rằng bạn luôn sẵn sàng chia sẻ mọi điều, mọi khó khăn trong cuộc sống gia đình với anh ấy. Tạo dựng niềm tin và chứng minh cho người ấy biết bạn nhất định sẽ là một người phụ nữ tuyệt vời.

a225.jpg 0

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý