Những điều tuyệt đối không nên làm khi giận chồng

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Những điều tuyệt đối không nên làm khi giận chồng

Nóng giận, mất bình tĩnh, nhiều chị em phụ nữ thường có những hành động sai lầm để rồi ân hận. Sau đây là những điều bạn tuyệt đối đừng làm khi giận chồng.

06/10/2015 04:29 PM
2,314

Bỏ đi

Nhiều phụ nữ khi giận chồng thường bỏ ra ngoài hoặc bỏ về nhà mẹ đẻ khi đang tranh cãi vấn đề gì đó với chồng. Đừng nghĩ rằng, bỏ đi để tránh xung đột lên cao, để cả hai giữ bình tĩnh. Bạn đã sai lầm. Nếu bỏ đi, chồng bạn sẽ càng nóng giận hơn. Không chỉ thế, việc bạn bỏ đi về nhà mẹ đẻ còn khiến chồng bạn suy nghĩ, bạn đang hạ thấp danh dự của anh ấy với nhà ngoại. Điều này sẽ mở đầu cho mối quan hệ rạn nứt giữa chồng và gia đình bạn.

Đi mua sắm điên cuồng

Điều này có vẻ khó xảy ra với những bà vợ có kinh tế khó khăn nhưng lại đến với hầu hết các bà vợ có điều kiện. Họ cho rằng, đi mua sắm chính là để giải tỏa tâm lý, hay mua để “trả thù”. Nhiều phụ nữ nghĩ rằng, mua sắm để làm đẹp mình, để thoải mái còn mặc ông xã ở nhà điên tiết, bực tức. Thế nhưng, hậu quả của hành động bốc đồng này chẳng nhỏ chút nào.

Tiêu tiền trong lúc nóng giận là sai lầm lớn nhất của phụ nữ. Khi không kiềm chế được, bạn có thể sẽ tiêu lạm vào số tiền học của con, tiền tiết kiệm của hai vợ chồng, để rồi khi bình tĩnh lại, bạn sẽ không biết lấy đâu ra để bù vào, hay giải thích ra sao khi chồng chất vấn.

Đánh con để dằn mặt chồng

Đây được xem là điều tối ỵ khi giận chồng. Có nhiều bà vợ mỗi khi cãi nhau với chồng lại lôi con ra đánh cho hả giận. Lúc đó, tình thương con đã bị cơn nóng giận che lấp và đánh không kiềm chế được. Thế nhưng khi đánh con xong, các bà vợ sẽ đối diện với nhiều vấn đề khác, đau đầu không kém khi cãi nhau với chồng.

   - Ảnh 1

Đừng dại đánh con chỉ vì tức giận chồng. Ảnh minh họa.

Khi đánh con quá tay, con đau đớn, người mẹ thức tỉnh sẽ bị dằn vặt lương tâm mình. Không chỉ thế, đứa trẻ sau khi bị đòn vì những lỗi không đáng sẽ sợ và tránh xa mẹ. Không chỉ vậy, người cha nào cũng thương con, thấy vợ đánh con như thế sẽ càng tức giận với bạn hơn. Khi đó, sẽ chẳng biết chuyện gì xảy ra. Khi đó, có thể chồng bạn chán nản bỏ đi ra ngoài, hoặc cũng có thể sẽ ra đòn với bạn.

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý