Những đồ dùng cực bẩn gây hại sức khỏe mà bạn không biết

remember1 remember1 @remember1

Những đồ dùng cực bẩn gây hại sức khỏe mà bạn không biết

(Sức khỏe) Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, một đồng tiền Euro có thể chứa 135.000 vi khuẩn trên đó và đối với loại tiền khác con số đó khoảng 125.000 vi khuẩn.

05/09/2014 03:33 PM
6,192

Tiền

Những vật dụng cực bẩn mà bạn luôn chạm vào hàng ngày.

Sử dụng tiền làm phương tiện trao đổi hàng ngày cũng là cách để đôi tay bạn tích tụ thêm nhiều vi khuẩn từ người này sang người khác. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, một đồng tiền Euro có thể chứa 135.000 vi khuẩn trên đó và đối với loại tiền khác con số đó khoảng 125.000 vi khuẩn.

Trong khi bạn không thể tránh việc cầm đến tiền, hãy cố gắng cầm nó trên tay càng ít thời gian càng tốt. Hãy rửa sạch tay của bạn ngay sau khi dùng đến tiền. Đừng để con trẻ chơi với tiền hoặc ngậm tiền trong miệng, vì chúng có thể khiến con bạn bị ốm do nhiễm phải vi khuẩn.

Bồn rửa nhà bếp

Bồn rửa nhà bếp là vị trí thứ hai chứa nhiều vi khuẩn trong nhà, và miếng rửa bát là số một. Vi khuẩn từ các thực phẩm chưa chế biến phát triển mạnh trong bồn rửa nhà bạn, vì vậy bạn phải làm sạch bồn rửa với chất tẩy rửa khử trùng mỗi ngày. Bạn cũng nên hấp miếng rửa bát trong lò vi sóng khoảng hai phút mỗi ngày để loại bỏ vi khuẩn gây hại ẩn chứa trong đó.

Tay nắm cửa

Cho dù đang ở nhà bạn, văn phòng hay ở bất kỳ nơi nào khác, tay nắm cửa chính là hang ổ chứa vi trùng. Chúng thường ít bị bám bụi, do đó bạn không nhận ra đây là thứ cần được làm sạch. Nhưng trên thực tế, có nhiều người chạm vào tay nắm cửa mỗi ngày và để lại vi khuẩn trên đó.

Hãy chắc chắn rằng những người thân trong gia đình bạn luôn giữ đôi tay sạch thường xuyên, và cố gắng tránh chạm vào tay nắm cửa ở nơi công cộng, đặc biệt là trong các nhà vệ sinh công cộng. Thay vì dùng cả bàn tay nắm lấy tay nắm cửa, hãy cầm một chút ở đuôi tay cầ,. hoặc dịch lên ở phần đầu tay nắm để hạn chế khả năng bị nhiễm vi khuẩn từ tay nắm cửa.

Công tắc đèn

Giống như tay nắm cửa và các nút bấm khác, công tắc đèn cũng hiếm khi được làm sạch. Trên thực tế, trên các công tắc đèn chứa rất nhiều vi khuẩn và chúng tích tụ dần theo năm tháng, đặc biệt tại các văn phòng và nơi công cộng.

Nhà tắm

Nhà tắm là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn ký sinh.

Nhà tắm là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn ký sinh. Bất cứ lúc nào bạn cũng có nguy cơ nhiễm vi khuẩn đường ruột hoặc đường hô hấp. Thường bạn dễ bị nhiễm vi khuẩn E. coli trên tay nắm cửa và các côn trùng có hình dạng quả lê ở bồn rửa, vòi nước...

Nút bấm trên tay nắm cửa cũng thường dính virus u nhú ở da, mụn cóc Staphylococcus aureus và các virus khác. Nếu tay bạn đang bị trầy xước hoặc tổn thương thì sẽ rất dễ bị viêm da, eczema và các bệnh ngoài da. Cọ phòng tắm bằng các chất tẩy rửa để loại bỏ vi khuẩn, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Hoặc bạn cũng có thể dùng amoniac pha với nước để làm sạch tường, sàn nhà tắm và vòi sen. Luôn làm khô tường sau khi tắm để giúp ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc. Trong phòng tắm bạn nên sử dụng nước rửa tay diệt khuẩn để đảm bảo sạch sẽ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý