Những đồ nên và không nên mua ở sân bay

doremon1 doremon1 @doremon1

Những đồ nên và không nên mua ở sân bay

Những món đồ bán ở sân bay có giá cao hơn khá nhiều so với bạn mua ở bên ngoài. Dưới đây là danh sách những món đồ nên và không nên mua tại sân bay.

24/01/2015 10:40 AM
1,587

Nên mua

Sách

Sách báo, tạp chí có thể dùng làm quà tặng cho người thân, bạn bè. Những cuốn sách vừa rất hữu ích, vừa dễ lựa chọn.

Kẹo chocolate

Bánh, kẹo chocolate sẽ là những món quà không tồi chút nào nếu như bạn có quên không mua quà cho người thân.

Chai rượu, nước cỡ nhỏ

Chọn mua những chai rượu hay nước quả nhỏ ở quầy hàng miễn thuế sẽ là vật cứu sinh khi bạn không còn thời gian để chọn lựa quà lưu niệm cho gia đình.

Áo phông

Bạn có thể dễ dàng tìm mua những chiếc áo phông mang đặc trưng cho mỗi địa phương, bạn cũng có thể tự trang trí chiếc áo theo ý mình để thể hiện tình cảm của mình cho người được tặng.

Tai nghe

Sử dụng một chút khéo léo với một chiếc tai nghe và những cuộn dây màu, bạn đã có một món quà vô cùng độc đáo và dễ thương để tặng cho bạn bè.

Băng bịt mắt

Những chiếc băng đô bịt mắt được bán ở mọi sân bay, dành chút thời gian và tạo ra món đồ handmade có một không hai cho người thân, tại sao không nhỉ?

Bộ bài và một chút lãng mạn

Nếu đã hết sạch ý tưởng khi chọn mua một món đồ cho người thân, hãy mua một bộ bài, không những thế bạn hay viết 52 lý do tại sao bạn lại yêu thương người muốn tặng lên mỗi lá bài. Chắc chắn người được nhận món quà này sẽ vô cùng bất ngờ và thích thú. Món quà này sẽ rất phù hợp cho những cặp đôi.

Hộp đồ ăn sáng

Một chiếc cốc, túi cà phê và bánh ngọt gói trong một chiếc hộp sẽ là món quà hay ho tặng người thân với ghi chú mong họ sẽ luôn chú ý ăn sáng – bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Thẻ spa

Một chiếc gối cổ, thẻ spa dành tặng cho những người bận rộn, món quà khá thú vị để người thân có thể chăm sóc bản thân được tốt hơn.

Mô hình máy bay

Bạn đang ở sân bay và tất nhiên những đồ lưu niệm về chuyến bay là rất nhiều. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những mô hình máy bay, huy hiệu bay và những thứ hay ho khác ở quầy lưu niệm. Món quà này phù hợp nhất với trẻ nhỏ và những người thích sưu tập.

Không nên:

Gối ngủ

Những hành khách phải chờ đợi transit lâu hoặc những người phải trải qua chuyến bay dài thường dễ bị lôi cuốn vào những cửa hàng bán các sản phẩm tiện nghi cho chuyến bay, nhất là những chiếc gối ngủ vòng quanh cổ.

Chẳng ai phủ nhận tiện ích của sản phẩm này, chỉ có điều giá bán của chúng thường cao gấp rưỡi giá mà bạn có thể “tậu” được trên mạng hay đi mua ngoài cửa hàng.

Đồ lưu niệm

Đồ lưu niệm trong các quầy hàng sân bay hầu hết đều có cái giá cao hơn so với giá bạn mua ở chợ địa phương. Hơn nữa, những món đồ đó chẳng có gì đặc biệt: những chiếc áo phông có in hình nữ thần tự do, móc chìa khóa hình tháp Eiffel…

Nếu muốn mua quà lưu niệm cho bản thân và bạn bè, hãy dành chút thời gian trong hành trình du lịch của bạn để mua tận tay từ những nhà sản xuất địa phương ở mỗi điểm mà bạn đi qua!

Tạp chí

Bạn muốn giải trí trong lúc đợi máy bay khởi hành? Hãy mang đi vài tờ tạp chí ở nhà thay vì mua chúng ở sân bay với cái giá khá “chát”, thậm chí là đối với cả những tờ báo, tạp chí số cũ.

Ngoại tệ

Đổi tiền ở ngay sân bay có thể rất thuận tiện, nhưng tỉ giá hối đoái tại đây lại không hề dễ chịu chút nào. Cách tốt nhất là hãy đổi tiền ở ngân hàng địa phương bạn hoặc tại nơi bạn đến và tham khảo thất kỹ tỉ giá trước khi đổi.

Ăn nhà hàng

Các cửa hàng ăn bên trong sân bay thường phục vụ những món ăn nhanh, không có đặc sản mà thường tính phí “trên trời”. Nếu cái bụng của bạn “biểu tình” vì đói, hãy chuẩn bị sẵn một vài gói bánh, kẹo trong hành lý xách tay trước khi lên đường!

Wi-Fi

Một số sân bay cung cấp dịch vụ Wi-Fi miễn phí nhưng một số khác lại tính phí những du khách muốn lướt web.

Trước khi khởi hành, hãy tìm hiểu thông tin về sân bay mà bạn sắp ghé qua. Nếu sân bay đó tính phí Wi-Fi, hãy ngồi gần những khu vực như nhà hàng, các khu giải trí trong sân bay hay gần những cửa hàng Starbucks.

Nước đóng chai

Một trong những món đồ du khách thường hay mua nhất khi tới sân bay là nước đóng chai. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi bạn không thể mang nước qua cửa kiểm tra an ninh.

Tuy nhiên, đừng quên là tại nhiều sân bay châu Âu, nước trong vòi hoàn toàn có thể uống được. Hãy mang theo một chiếc chai không để lấy nước uống từ đó thay vì bỏ tiền vô ích.

Một số loại hàng miễn thuế

Những cô nàng mê hàng miễn thuế chỉ chờ thời điểm sau khi làm thủ tục nhập cảnh để đắm mình vào các gian hàng. Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua bởi không phải mặt hàng miễn thuế nào cũng rẻ “giật mình”. Một số món hàng thậm chí còn không rẻ bằng hàng bán ở các cửa hàng hay bán trên mạng.

Thêm một điều chắc chắn là bạn không thể mặc cả hàng miễn thuế, vì vậy đừng quên kiểm tra kỹ bảng giá chung của các mặt hàng trước khi bỏ tiền mua tại sân bay.

Nhân Mã (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý