Những doanh nhân tuổi Mùi thành đạt nhất thế giới

nhidong nhidong @nhidong

Những doanh nhân tuổi Mùi thành đạt nhất thế giới

(ĐSPL) Rupert Murdoch, Philip Kotler, Steve Jobs, Bill Gates hay Peter Thiel được đánh giá là những doanh nhân tuổi mùi nổi tiếng trên thế giới.

26/02/2015 09:12 AM
905

Rupert Murdoch

 - Ảnh 1

Rupert Murdoch.

Tỷ phú Rupert Murdoch sinh ngày 11/3/1931 tại Melbourne, Australia.

Theo Tạp chí Forbes, Murdoch là người giàu thứ 37 tại Mỹ, giàu thứ 122 và nắm nhiều quyền lực thứ 13 trên toàn thế giới với số tài sản lên đến 7,4 tỷ USD.

Ông là người đã đưa một tờ truyền thông Anh, Mỹ và châu Á.

Những năm gần đây, ông trở thành nhà đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực , Internet và truyền thông.

Hiện trụ sở chính của tập đoàn News Corporation đặt ở thành phố New York, Mỹ.

Video: 2 người Việt lọt danh sách tỷ phú thế giới có 3 tỷ USD

Philip Kotler

 - Ảnh 2

Philip Kotler.

Philip Kotler sinh ngày 27/5/1931 tại Chicago, Mỹ.

Ông tốt nghiệp Thạc sỹ kinh tế tại Đại học Chicago, Tiến sỹ kinh tế tại Học viện Massachusetts (MIT). Sau đó, ông bảo vệ thành công Luận án sau Tiến sỹ về Toán học tại Đại học Harvard và Luận án sau Tiến sỹ về Hành vi học tại Đại học Chicago.

Ông là người đi tiên phong trong việc phổ biến khái niệm "marketing trên toàn thế giới trong suốt nhiều thập niên. Qua đó cũng đã góp phần xây dựng một nền kinh doanh nhân bản hơn và kiến tạo một xã hội toàn cầu tốt đẹp hoàn hảo hơn. Vì thế ông được coi là "cha đẻ" của môn marketing hiện đại.

Ông được hàng triệu người trên thế giới biết đến như một chuyên gia cừ khôi trong lĩnh vực marketing, một thuyết trình viên cao cấp, tác giả hoặc đồng tác giả của hơn 100 cuốn sách và bài báo chuyên về marketing và quản trị kinh doanh; trong đó có Marketing Management (ấn hành lần đầu năm 1967), một trong những cuốn sách kinh điển nhất của ngành tiếp thị và gối đầu giường giới quản trị kinh doanh thế giới. 

Ngoài ra, ông còn được coi là một trong 4 "nhà quản trị vĩ đại nhất mọi thời đại" cùng với Peter Drucker, Fack Welch và Bill Gates (theo bình chọn của tờ Financial Times, Anh).

Ông từng tư vấn cho nhiều chính phủ và các công ty nổi tiếng thế giới như IBM, General Electric, AT&T, Honeywell, Bank of America...

Steve Jobs

 - Ảnh 3

Steve Jobs.

Steve Jobs tên đầy đủ là Steven Paul Jobs, sinh ngày 24/2/1955 tại California, Mỹ.

Ông được xem là "ông vua" thung lũng Silicon của nước Mỹ trong suốt ba thập kỷ qua.

Steve Jobs là người đã đưa Apple từ một công ty sắp phá sản trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, cho ra đời hàng loạt sản phẩm công nghệ "đi trước thời đại" làm cả thế giới ngưỡng mộ và yêu thích như máy nghe nhạc iPod, iTunes, điện thoại iPhone, máy tính xách tay MacBook Air và cả Ipad.

Tháng 8/2011, Steve Jobs từ chức Tổng Giám đốc điều hành (CEO) tập đoàn Apple vì lý do .

Sau một năm chống chọi với bệnh ung thư tuyến tụy, ngày 5/10/2011, Steve Jobs qua đời.

Theo tập đoàn Apple: “Steve Jobs là một thiên tài đã cống hiến cho cuộc sống những sáng kiến tuyệt vời. Sự tài giỏi, say mê và nhiệt huyết của ông là nguồn năng lượng bất tận cho những đổi mới. Thế giới đã tốt đẹp hơn rất nhiều bởi vì có Steve Jobs".

Bill Gates

 - Ảnh 4

Bill Gates. 

Bill Gates sinh ngày 28/10/1955 tại Seattle, Mỹ.

Bill Gates là một trong những doanh nhân tuổi mùi nổi tiếng nước Mỹ và trên thế giới với khối tài sản hiện lên tới 81 tỷ USD.

Ông là chủ tịch tập đoàn Microsoft, hãng phần mềm khổng lồ mà ông cùng với Paul Allen đã sáng lập ra. 

Với khối tài sản lớn, hiện nay, ông dành phần lớn tài sản của mình cho hoạt động từ thiện ở các lĩnh vực như , chăm sóc y tế, xóa đói giảm nghèo…

Bill Gates liên tục có mặt trong danh sách những người giàu nhất thế giới và ở trong top đầu danh sách này từ năm 1995 tới nay.

Peter Thiel

 - Ảnh 5

Peter Thiel.

Tỷ phú Mỹ Peter Thiel sinh ngày 11/10/1967, tại Frankfurt, Đức.

Ông là một trong những người sáng lập và trở thành Tổng Giám đốc điều hành (CEO) của Tập đoàn Paypal.

Peter Thiel cũng là một trong những người đầu tiên nhìn thấy tiềm năng và đầu tư vào mạng xã hội Facebook.

Tính đến năm 2014, Peter Thiel có tổng giá trị tài sản khoảng 2,2 tỷ USD.

Ông có câu nói nổi tiếng thế giới: “Thay vì cố nói với cả thế giới rằng bạn giàu có và quyền thế thông qua những bộ trang phục hào nhoáng, hãy chứng minh cho tôi thấy bạn độc lập và thành công đến mức dám ăn mặc phá cách”.

VĂN DŨNG

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý