Những đôi uyên ương hơn nửa thế kỷ vẫn yêu say đắm

trungthanh trungthanh @trungthanh

Những đôi uyên ương hơn nửa thế kỷ vẫn yêu say đắm

Hơn 50 năm qua họ vẫn yêu nhau say đắm bất chấp tuổi tác hay sức khỏe đã suy giảm.

01/03/2015 08:39 PM
1,095

Nhiếp ảnh gia Lauren Fleishman đã thực hiện dự án "The Lovers" - chuyện tình của những đôi uyên ương gắn bó hơn nửa thế kỷ. Ban đầu cô dự định sẽ chụp ảnh 50 cặp vợ chồng, nhưng dự án nhanh chóng tăng lên tới gần 100. Cô nhận thấy rằng việc hỏi các cặp vợ chồng già về nụ hôn dường như làm cho họ cảm thấy thoải mái hơn và gợi nhớ về trẻ trung của họ.

Dự án của Fleishman được truyền cảm hứng khi cô đọc những bức thư tình của ông nội viết trong Thế chiến II. Sau khi ông qua đời, nhật ký của ông đã dẫn dắt cô có những trải nghiệm chưa từng có trước đây.

 - Ảnh 1

"Chúng tôi gặp nhau trong một buổi vũ hội. Đó là tháng Giêng năm 1938. Người bạn của tôi đã mời tôi đến và nói rằng có rất nhiều cô gái trẻ đẹp. Một thiếu sinh quân với bốt cao đã tiếp cận cô ấy nhưng cô ấy từ chối. Tôi là người thứ hai, trong một bộ trang phục khác, nhưng tôi không chắc trang phục hay khuôn mặt mình là điểm thu hút khiến cô ấy gật đầu nhảy chung". Đó là chuyện tình của ông bà Yevgeniy và Lyubov Kissin.

 - Ảnh 2

"Bí mật để yêu là gì? Đó là bí mật tôi không bao giờ bật mí", chia sẻ của ông bà Ykov và Mariya Shapirshteyn.

 - Ảnh 3

"Hàng ngày vợ tôi đều thể hiện tình yêu của mình với tôi. Mỗi ngày cô ấy nhắc đi nhắc lại không biết bao lần: "Hôm nay em đã nói với anh là em yêu anh chưa?" - ông bà Moses và Tessie Rubenstein

 - Ảnh 4

"Tôi luôn biết đó sẽ là Harriett", chia sẻ ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa của ông Leon Bolotin về người bạn đời 50 năm của mình.

 - Ảnh 5

"Khi bắt đầu mối quan hệ, bạn nghĩ rằng mình yêu bằng tất cả trái tim, nhưng thời gian trôi qua tình yêu lớn lên mỗi ngày cùng với thời gian và kinh nghiệm. Và ở giai đoạn này, tôi thậm chí còn yêu anh ấy nhiều hơn. Tôi không thể tưởng tượng cuộc sống sẽ thế nào nếu không có anh" - John và Sherma Campbell.

 - Ảnh 6

"Trong tình yêu điều lãng mạn không bao giờ kéo dài mãi mãi. Tôi nghĩ tình yêu thì có thể thay đổi, nhưng chúng ta thì sẽ vẫn yêu nhau. Cùng tập trung vào tình yêu, làm những điều nhỏ nhưng thú vị" - Joseph và Dorothy Bolotin.

 - Ảnh 7

"Chúng tôi gặp nhau năm 1939 khi cả hai đều nghèo. Chúng tôi luôn nhớ những ngày gian khó mình trải qua cùng nhau, những ngày chúng tôi không có tiền để ra ngoài ăn tối" - Fred và Fran Futterman.

 - Ảnh 8

"Chúng tôi quen biết nhau trước khi chiến tranh nhưng chúng tôi không bao giờ nói. Ông ấy có quen với những cô gái khác bởi anh lớn tuổi hơn tôi nhiều và điển trai. Ông là một thợ may và có tiệm may riêng quần áo cho nam giới. Khi chúng tôi trở về từ chiến tranh, chúng tôi đã gặp nhau. Năm nay là kỷ niệm 63 năm ngày kết hôn. Tôi muốn nói tình yêu đến từng chút một, không giống cách ta hình dung. Tôi còn trẻ và ông ấy đã lớn tuổi nhưng tôi thích ông ấy. Ông ấy đã luôn yêu thương một cách chân thành"- Itig và Golda Pollac.

 - Ảnh 9

"Bạn không còn thực sự nghĩ về tuổi già khi có một người gắn bó, cùng già đi mỗi ngày với nhau" - Gino và Angie Terranova.

 - Ảnh 10

"Chúng tôi gặp nhau khi cùng đi du lịch tới 1 địa điểm, trong 3 ngày. Chúng tôi sống rất xa nhau và do đó, khi tôi trở về nhà, chúng tôi đã liên lạc bằng thư. Thời điểm đó không có điện thoại nên chúng tôi đã viết thư mỗi tuần, nhưng phải mất khoảng 20 ngày để tới nơi. Chúng tôi đã làm điều này trong năm năm" - Jin Lin Chen và Lai Mei Chen.

 - Ảnh 11

"Lần đầu tiên gặp nhau, cô ấy 14 tuổi và tôi 22. Có thể mọi người cho rằng cô ấy quá trẻ đối với tôi. Không!Ngay cả bây giờ tôi vẫn như một cậu bé! Vâng, tôi vẫn còn trẻ" - Aldo de'Spagnolis và Maria Filiozzi de'Spagnolis.

Linh An (Theo Borepanda)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý