Những góc khác của Hoa hậu Thu Thủy

biettuot biettuot @biettuot

Những góc khác của Hoa hậu Thu Thủy

Người đẹp đăng quang năm 1994 tự nhận mình là một Nguyễn Thu Thủy của trải nghiệm, của những thăng trầm và mất mát, của sự cô độc, dữ dội, khắc khoải và phức tạp được giấu sau nụ cười tươi tắn, hiền hòa hàng ngày.

09/02/2010 08:08 AM
1,321

Hoa hậu Thu Thủy

Một Nguyễn Thu Thủy không cười...

Tôi ít khi hài lòng về những tấm hình mình chụp. Thứ nhất tôi luôn già dặn hơn bên ngoài, mọi người gặp tôi đều nhận xét như vậy. Thứ hai, trong 16 năm qua, tôi lên không ít trang bìa tạp chí, làm người mẫu cho nhiều nhãn hàng và vô số các bộ sưu tập thời trang - hiếm có bức ảnh nào tôi không cười. Tôi thường nói với nhiếp ảnh gia rằng, nụ cười là sở trường của tôi, nếu không được cười, mặt tôi trông rất ngố.

Hoa hậu Thu Thủy

Cô độc và khắc khoải...

Mặc dù vậy, tôi luôn nung nấu sẽ được thoát khỏi hình ảnh xinh xắn và nụ cười cố hữu một lần để được nhìn mình ở góc độ khác. Thế không có nghĩa là tôi không còn trẻ trung, xinh đẹp, nhưng đôi khi việc nhìn lại cũng giúp mình hiểu rõ mình hơn. Đây là cách để cân bằng cuộc sống.

Hoa hậu Thu Thủy

Dữ dội...

Vì vậy, khi trao đổi với nhiếp ảnh gia Na Sơn về dự án bán đấu giá các bức ảnh nghệ sĩ làm từ thiện, tôi nhấn mạnh rằng, ngoài việc chụp những người nổi tiếng thật đẹp, cần phải chú tâm vào việc tạo cho họ một hình ảnh mới lạ hoặc điển hình. Để khi công chúng nhìn vào đó, có thể thấy sâu hơn tâm hồn, nghĩa cử cao đẹp mà họ đang hướng tới.

Hoa hậu Thu Thủy

Phức tạp...

Tôi và anh Na Sơn quen nhau từ rất lâu, khi chúng tôi cùng sinh hoạt trong một câu lạc bộ bơi lội. Anh đã chụp ảnh cho rất nhiều người đẹp nhưng chưa bao giờ chụp cho tôi, có lẽ vì quá thân. Bao nhiêu lần hẹn cùng anh là bấy nhiêu lần tôi lỡ hẹn, hoặc vì bận rộn, hoặc vì sinh con.

Hoa hậu Thu Thủy

Nội tâm...

Lần này, khi bắt tay làm việc, Na Sơn nhắc đi nhắc lại với tôi: Dứt khoát không cười nhé. Tôi lo lắng lắm, vì nếu không cười liệu tôi có còn là tôi.

Hoa hậu Thu Thủy

Sau những trải nghiệm của thăng trầm và mất mát...

Ngoài nhiếp ảnh gia, việc tìm kiếm trang phục và stylist cũng là một cơ duyên. Tôi biết đến MC Việt Nga qua thương hiệu thời trang của cô. Sự năng động sáng tạo của tuổi trẻ cùng gu thẩm mỹ hiện đại nhưng tinh tế của Nga đã khiến tôi nảy ra ý định nhờ cô ấy giúp đỡ mình trong buổi chụp hình. Sự nhiệt tình của Nga làm tôi hết sức vui mừng và cảm phục. Tôi nhận thấy ở cô một năng lượng sống dồi dào và sự chuyển động vươn lên không ngừng của giới trẻ mà thế hệ chúng tôi do nhiều khó khăn và lối suy nghĩ còn bị hạn chế nên không có được.

Hoa hậu Thu Thủy

... vẫn đầy nữ tính và gợi cảm.

Bộ ảnh không cười của tôi đã ra đời như vậy. Chúng tôi biết chắc chắn sẽ có những bức ảnh ưng ý ngay trong lúc chụp vì sự hưng phấn và hiểu ý nhau của cả êkíp. Điều tuyệt vời nhất khi nhìn vào những bức ảnh không cười, tôi biết đó chính là mình. Có thể nhiều người sẽ nhận xét tôi không đẹp bằng những bức hình trước vì thiếu nụ cười tươi tắn - nhưng đấy mới thực sự là tôi, một Nguyễn Thu Thủy của sự trải nghiệm, của những thăng trầm và mất mát, của sự cô độc, khắc khoải và dữ dội được che dấu bởi nụ cười tươi tắn, hiền hòa hàng ngày. Tuy nhiên, sau bức ảnh lạnh lùng, tôi vẫn thấy mình còn rất dịu dàng, nữ tính và gợi cảm. Một sự gợi cảm kín đáo, không cần phô trương.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý