Những góc tối ít người biết về 'thế giới thứ 3'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Những góc tối ít người biết về 'thế giới thứ 3'

Xuất phát từ khát khao trở về với giới tính thật của mình, nhiều người chuyển giới đã phải đối diện với không ít nỗi đau thể xác và tinh thần.

24/05/2015 05:03 PM
671

Xuất phát từ khát khao trở về với giới tính thật của mình, nhiều người chuyển giới đã phải đối diện với không ít nỗi đau thể xác và tinh thần. Và dẫu hành trình trở về với bản ngã gieo rắc đầy cám dỗ, thị phi, hào quang ảo ảnh và nỗi đau thầm kín song họ vẫn quyết trở về với chính mình. Nhiều người chuyển giới sẵn sàng bất chấp tất cả để có thể sống thật, sống đúng với giới tính gào thét bên trong họ. Khi tìm hiểu về vấn đề bấy lâu nay vẫn như một bức màn che phủ gây tò mò với không ít người này, PV báo Người đưa tin đã phát hiện không ít chuyện bất ngờ…

Nước mắt hóa đá

Để có những thông tin xác thực nhất về cuộc sống và những nhu cầu thường nhật của người chuyển giới ở Việt Nam, PV báo Người đưa tin đã tìm hiểu từ một nhân vật có tên L.V.A., một người song tính (bisex- uel) từng có nhiều năm kinh nghiệm tham gia, tổ chức các hoạt động hỗ trợ, tư vấn cho cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT).

Về nhu cầu mua sắm, làm đẹp của người chuyển giới, L.V.A. nhận xét: “Nhu cầu mua sắm và làm đẹp là nhu cầu chung mà tất cả mọi người đều có. Tuy nhiên, người chuyển giới có những nhu cầu đặc biệt hơn. Chẳng hạn như những bạn chuyển giới từ nữ sang nam thì không muốn để lộ ngực bởi cho rằng “nó” quá thừa thãi.

Có một dịch vụ rất phổ biến hiện nay là kinh doanh các loại áo nịt ngực, có cấu tạo gần giống miếng bó bụng của chị em sau sinh. Dù cảm thấy rất khó chịu, nhưng các bạn vẫn muốn mặc bên trong để che ngực”.

Theo L.V.A., trước đây khi muốn sử dụng loại áo này, người chuyển giới phải đặt mua từ các trang bán hàng trực tuyến của nước ngoài, phổ biến nhất là amazon.com. Mấy năm gần đây, chính các bạn trong cộng đồng đã tiến hành sản xuất loại áo này rồi thiết kế, may đo theo nhu cầu với nhiều mẫu mã đa dạng hơn như áo dài, áo ngắn, áo đi bơi, áo tập thể thao...

V.A. cũng nói thêm: “Các bạn chuyển giới từ nam sang nữ đều rất muốn có vẻ bề ngoài thực sự giống một cô gái (váy, đồ trang điểm, đồ lót...) nhưng rất ngại đến những địa điểm bày bán những đồ dùng riêng tư dành cho nữ giới. Thông thường, các bạn đó sẽ nhờ các bạn nữ trong cộng đồng mua hộ và tư vấn thêm”.

Ngoài ra, những người chuyển giới từ nữ sang nam mà chưa thực hiện phẫu thuật chuyển giới cảm thấy rất bất tiện mỗi lần sử dụng nhà vệ sinh công cộng, để khắc phục tình trạng bất tiện và khó nói, họ tìm mua một loại dụng cụ đặc thù hỗ trợ tiểu đứng, một số loại đắt hơn còn có chức năng “have sex” - tức là hỗ trợ quan hệ tình dục với bạn gái một cách bình thường.

Loại dụng cụ chỉ hỗ trợ tiểu đứng có đầy đủ phụ kiện được rao bán trên các trang web bán hàng trực tuyến của nước ngoài có giá dao động trong khoảng 18-20 đôla Mỹ. Gần đây, một fanpage kinh doanh các loại sextoy (đồ chơi tình dục) vừa có tính năng hỗ trợ tiểu đứng và làm công cụ quan hệ tình dục ầm ĩ quảng bá sản phẩm khiến người ngoại đạo có cảm giác kỳ quái.

Tuy nhiên, khi thâm nhập tìm hiểu, chúng tôi vẫn không khỏi bất ngờ. Với những người chuyển giới, đây là nỗi đau thầm kín. Một nỗi đau có thể ví như nước mắt hóa đá.

   - Ảnh 1

Gian nan tìm mua và tự tiêm thuốc chui

Chúng tôi may mắn gặp được C.Châu, một người trẻ làm trong một tổ chức phi chính phủ và cũng là một người song tính. Trao đổi với PV báo Người đưa tin, C. Châu cho biết tin tức: “Ở trung tâm chúng tôi, số lượng người không được sống thực với giới tính của mình thì nhiều lắm. Mỗi người một số phận, một hoàn cảnh và một nỗi khổ riêng. Hành trình trở về với khát vọng thầm kín của chính mình khắc nghiệt gấp trăm lần.

Để có được hình thể như mong muốn, các bạn phải tiêm hoóc -môn giới tính. Không chỉ những người đã đi phẫu thuật chuyển giới, các đối tượng LGBT không có điều kiện phẫu thuật thèm khát mình nữ tính hay nam tính hơn, cũng sử dụng loại hóoc-môn này.

Este (biệt danh của một bạn đồng tính nam, ở Nghệ An) chia sẻ: “Chúng mình thường chia sẻ với nhau xem nguồn nào bán loại hoóc – môn này. Thuốc này không có giấy tờ gì cả, chỉ cần có chỗ bán là mua về và tự tiêm thôi. Tuy nhiên, mặt hàng này lại không được bán công khai mà chỉ được bán từ những người quen biết, có mối đặc biệt hay là hàng trôi nổi. Nhiều khi do không tiếp cận được với nguồn thuốc nên mình phải mua với giá “cắt cổ””.

Sau hơn một năm bổ sung hóoc – môn nữ, cơ thể của Este giờ đây mảnh khảnh hơn, phần ngực có hơi nhú lớn hơn so với nam giới bình thường, tuy rằng vẫn hơi nhỏ so với nữ, da có vẻ mềm mại, trắng dần lên, nhưng giọng nói thì vẫn còn chút nam tính.

“Việc mua được hóoc – môn ở Việt Nam là rất vất vả vì mặt hàng này không được pháp luật công nhận, giá cả cũng không phải rẻ nên nhiều bạn chuyển sang dùng thuốc tránh thai nếu muốn chuyển từ nam sang nữ. Còn nếu là nữ sang nam thì sử dụng các loại thuốc yếu sinh lý dành cho nam giới. Việc uống những loại thuốc này tuy không hiệu quả bằng tiêm hóoc – môn nhưng nhiều người đồng tính vẫn phải sử dụng. Đối với các bạn nam muốn thành nữ khi dùng thuốc tránh thai thì đường nét cơ thể mềm mại hơn. Nữ giới sử dụng thuốc yếu sinh lý cho nam thì giọng sẽ ồm, mọc nhiều lông chân hay ria mép đậm lên”, Este bộc bạch.

Đã có nhiều tranh cãi về tác hại của việc sử dụng thuốc tránh thai hay thuốc điều trị cương dương dành cho nam cũng như việc tiêm hóoc – môn giới tính. Để tìm hiểu rõ về vấn đề này, PV đã trao đổi với bác sỹ Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn.

Theo ông, việc tiêm hóoc – môn để duy trì quá trình chuyển đổi giới tính là cần thiết. Trên thế giới họ cũng thực hiện những bước như vậy. Còn đối với việc sử dụng thuốc tránh thai đối với người nam muốn chuyển sang nữ và thuốc hỗ trợ sinh lý cho nam, tăng lượng testosterone đối với trường hợp ngược lại là không cần thiết.

“Đối với người bình thường, việc sử dụng thuốc tránh thai hay thuốc trị rối loạn cương dương nếu sử dụng lâu dài, hoặc không đúng liều lượng đã gây tác hại rồi, chưa nói đến việc người muốn chuyển giới lạm dụng.

Như trên thế giới, muốn phẫu thuật thay đổi giới tính, người ta phải dùng thuốc trước hai năm, rồi sau đó mới được xem xét để thực hiện quá trình phẫu thuật. Các quá trình phải được tuân thủ tuần tự, những hậu quả không mong muốn xảy ra chủ yếu là do nóng vội và không có kiến thức cụ thể”, bác sỹ Vệ cho biết.

Vivian Trần (23 tuổi) - Quán quân TGT3'S Next Top Angel 2012, Cuộc thi do cộng đồng thế giới thứ 3 tổ chức: “Em đã phải sử dụng thuốc tránh thai để trở nên nữ tính hơn”

Trước khi thực hiện phẫu thuật chuyển giới, em đã phải sử dụng thuốc tránh thai để có thể trở nên nữ tính hơn. Lần đầu em uống tổng cộng 8 viên, sau đó thì em bị ói. Em biết là mình đã bị sốc thuốc nên những lần sau tự giảm liều lượng xuống. Một thời gian sau, em thấy cơ thể mình thay đổi, nữ tính hơn.

Sau này, em được một chị bạn giới thiệu sử dụng hoóc-môn, em cảm thấy xài hoóc-môn tốt hơn thuốc tránh thai. Thường thì chúng em được người quen truyền miệng, kiểu như “Cái này chị xài được, thấy có tác dụng” nên em cũng mua về xài thử. Em thấy người bán nói là được chuyển từ Thái Lan về còn nguồn gốc thực sự (cười) thì không có ai kiểm chứng cả.

Khi chích mũi hoóc-môn đầu tiên thì em thấy rất đau nhưng rất may là cơ thể không có phản ứng tiêu cực sau đó. Tuy nhiên, nhiều bạn không được tư vấn, sử dụng hoóc-môn với liều lượng thích hợp lại quá ham muốn được làm con gái nên đã bị sốc thuốc dẫn tới tử vong...”.

Ngân Hà-Nguyễn Nhinh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý