Những gợi ý bài trí phòng khách nhỏ quyến rũ

forlife forlife @forlife

Những gợi ý bài trí phòng khách nhỏ quyến rũ

Nếu bạn đang sở hữu một phòng khách nhỏ thì hãy xem cách bài trí rất thông minh dưới đây nhé.

21/03/2015 09:36 AM
1,164

Bạn sở hữu một phòng khách nhỏ và muốn bài trí lại? Đừng lo lắng vì diện tích hạn chế của căn phòng nhé. Bạn hãy lạc quan lên bởi vì có rất nhiều cách để có thể biến nhược điểm của căn phòng thành ưu điểm nếu bạn chọn được một thiết kế phù hợp. Hãy cùng chúng tôi tham khảo các ý tưởng bài trí phòng khách nhỏ dưới đây.

Những gợi ý thiết kế phòng khách có diện tích nhỏ 1

Hãy làm phòng khách nhỏ của bạn thông thoáng và tràn ngập ánh sáng mặt trời bằng hệ cửa sổ lớn. Tuyệt vời nhất, bạn có thể làm hệ cửa ra vào cao sát trần bằng kính. Hãy kết hợp ý tưởng hệ cửa lớn này vào thiết kế nội thất mà bạn muốn. Chắc chắn rằng, căn phòng của bạn trông sẽ rộng hơn thực tế và luôn tràn đầy sức sống.

Những gợi ý thiết kế phòng khách có diện tích nhỏ 2

Đồng thời, bạn hãy kết hợp lựa chọn các món đồ nội thất phù hợp cho căn phòng khách có diện tích hạn chế nhé. Hãy nhìn căn phòng ở trên là một ví dụ. Chiếc sofa hai chỗ có màu sắc hài hòa với hệ giá lớn trên tường. Hơn nữa, toàn bộ hệ kệ được thiết kế mở tạo ra các khoảng không thoáng, giúp căn phòng rộng rãi hơn. Một số đồ vật màu sắc rực rỡ như chiếc thảm, sofa nhỏ hay như bức tranh treo tường góp phần làm căn phòng thêm sinh động.

Những gợi ý thiết kế phòng khách có diện tích nhỏ 3

Lựa chọn màu sắc căn phòng phù hợp sẽ là một giải pháp giúp căn phòng có diện tích nhỏ thay đổi hoàn toàn. Hãy sơn tường màu trắng và chọn các đồ nội thất có gam màu sáng như xanh da trời. Như căn phòng ở trên, có ai nghĩ rằng đây là một phòng khách có diện tích khoảng 12m²? Bạn có thể trang trí thêm một số đồ vật có màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn cho căn phòng nhưng đừng kết hợp với những đồ vật có gam tối đậm nhé.

Những gợi ý thiết kế phòng khách có diện tích nhỏ 4

Với những phòng khách nhỏ thì bạn không nên sử dụng các món đồ nội thất đồ sộ. Hãy biến phòng khách là nơi nghỉ ngơi dễ chịu bằng các món đồ có công năng tiện dụng và thoải mái. Sử dụng phong cách nội thất hài hòa và không “tham” đặt nhiều đồ gỗ trong phòng nhé. Tiện dụng và thoải mái là mục tiêu mà bạn hướng tới cho căn phòng xinh xắn của mình.

Những gợi ý thiết kế phòng khách có diện tích nhỏ 5

Phong cách nội thất nhẹ nhàng luôn tạo ra cảm giác “mời gọi” và dễ chịu cho người sử dụng. Căn phòng sử dụng màu be và kem chủ đạo làm cho không gian thật nhẹ nhàng và không bị bí bởi diện tích hạn chế. Một số chi tiết màu cam được đan xen vào không gian và ánh sáng của căn phòng. Chiếc thảm ấp áp cũng là một chi tiết không thể bỏ qua góp phần quan trọng vào hoàn chỉnh không gian của căn phòng khách này.

Những gợi ý thiết kế phòng khách có diện tích nhỏ 6

Sắp xếp không gian là bước rất quan trọng khi thiết kế một phòng khách có diện tích nhỏ. Đó là lý do tại sao căn phòng khách này thực sự rất duyên dáng và cổ điển. Lò sưởi được đặt ở giữa căn phòng và được bao bởi hai ghế lớn hai bên. Ghế sofa đôi được đặt đối diện giúp cho phân chia không gian phòng khách rất rõ ràng và vô cùng ấm cúng.

Những gợi ý thiết kế phòng khách có diện tích nhỏ 7

Hãy cùng chiêm ngưỡng căn phòng này. Chiều ngang của căn phòng chỉ đủ để vừa một chiếc sofa ba chỗ thôi nhưng căn phòng tạo ra cảm giác thật rộng rãi. Hệ cửa sổ và cửa ra vào lớn sát trần chính là chìa khóa thiết kế cho căn phòng. Hơn nữa, phong cách thiết kế đơn giản và sử dụng tối giản đồ nội thất cũng là các yếu tố giúp căn phòng gọn gàng và vừa vặn.

Những gợi ý thiết kế phòng khách có diện tích nhỏ 8

Bạn có thể sử dụng “phương pháp” đối xứng để áp dụng vào không gian nhỏ của phòng khách. Căn phòng này bố trí hai hệ sofa đối xứng với nhau, bàn trà và giá sách kính đi đôi với nhau làm cho căn phòng có một sự “ăn ý” tuyệt đối. Về màu sắc, căn phòng sử dụng gam đen và trắng cổ điển tạo ra một không gian vừa cổ điển, vừa hiện đại mà vẫn đầy đủ công năng của một phòng khách cho đông người.

Những gợi ý thiết kế phòng khách có diện tích nhỏ 9

Hãy mang vào phòng khách nhà bạn các hệ giá sách mở. Bạn có thể áp dụng vào mảng tường nào còn trống và phù hợp. Trong trường hợp căn phòng ở trên, hai hệ giá sách hai bên tô điểm và bao quanh chiếc lò sưởi ở giữa. Căn phòng sử dụng trần gỗ ấm áp mang lại ánh sáng thân thiện cho toàn bộ căn phòng. Một lần nữa, cửa sổ lớn được áp dụng và góp phần “tăng diện tích” đáng kể cho căn phòng phải không?

Những gợi ý thiết kế phòng khách có diện tích nhỏ 10

Căn phòng này quả là đa năng và thật là tuyệt vời khi mọi công năng trong gia đình được bố trí hoàn hảo ở trên cùng một bề mặt. Bàn làm việc được đặt ở sát cửa ra vào, bàn ăn đặt ở sát cửa sổ lớn và chiếc sofa màu xanh đặt ở đối diện. Một hệ giá sách được bố trí trên cao. Căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng nhờ hệ cửa chạy quanh nhà và giúp cho căn phòng luôn gần với thiên nhiên.

Những gợi ý thiết kế phòng khách có diện tích nhỏ 11

Một căn phòng nhỏ có ít ánh sáng tự nhiên thì chắc chắn không lý tưởng cho bạn. Do vậy, bạn hãy tận dụng tối đa ánh sáng dù chỉ qua một cửa sổ nhỏ nhé. Hơn nữa, bạn phải sử dụng các món đồ nội thất đơn giản và không rời rạc nhé.

Những gợi ý thiết kế phòng khách có diện tích nhỏ 12

Cầu thang có thể là một điểm bất lợi cho phòng khách nhà bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chọn tay vịn cầu thang bằng chất liệu kính trong suốt thì cầu thang lại mang tới một tác dụng khác. Tay vịn cầu thang đơn giản góp phần làm cho căn phòng thêm rộng và có chiều sâu. Chất liệu kính là một lựa chọn khôn ngoan mà bạn có thể áp dụng vào các chi tiết khác cho một căn phòng chật nhé.

Những gợi ý thiết kế phòng khách có diện tích nhỏ 13

Bạn có thể sơn màu tường giống với màu trần nhà giúp cho căn phòng có cảm giác rộng rãi hơn. Thậm chí, bạn có thể sử dụng đồ nội thất có cùng gam màu với màu tường và trần. Hiệu ứng của sự kết hợp này có thể thấy ở căn phòng phía trên. Thật ấn tượng phải không nào.

Những gợi ý thiết kế phòng khách có diện tích nhỏ 14

Một biện pháp khác mà bạn có thể tham khảo là sử dụng “đồng phục” màu sắc và nội thất cho cả căn phòng. Sơn tường và trần cùng màu sắc. Thảm có thể sử dụng tương tự màu. Sau đó, tô điểm thêm căn phòng bằng một số đồ vật có màu sắc tương phản. Bạn sẽ có một không gian ấm cúng và cực kỳ cá tính.

Những gợi ý thiết kế phòng khách có diện tích nhỏ 15

Bạn có thể trang trí một bức tường phòng khách bằng tranh hoặc đề-can có khổ lớn. Căn phòng chắc chắn sẽ rộng hơn và sinh động hơn rất nhiều.

Những gợi ý thiết kế phòng khách có diện tích nhỏ 16

Trong một không gian nhỏ, bạn cần phải xác định đâu sẽ là điểm nhấn của toàn bộ phòng. Ví dụ như căn phòng ở trên, lò sưởi chắc chắn nằm ở vị trí trung tâm nhưng điểm nhấn của căn phòng lại nằm ở hai chiếc ghế kẻ sọc hồng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý