Những hiện tượng âm nhạc đình đám nhất năm 2010

biettuot biettuot @biettuot

Những hiện tượng âm nhạc đình đám nhất năm 2010

Có thể nói làng âm nhạc Việt đã trải qua một năm hoạt động khá nhộn nhịp và nhiều nổi bật với những dự án âm nhạc cỡ bự của các ngôi sao lớn và đặc biệt là sự tỏa sáng của những nhân tố mới.

16/01/2011 09:56 AM
23,975


Hãy cùng nhau điểm lại những “hiện tượng âm nhạc” gây ồn ào làng giải trí trong năm vừa qua:

1/ Hồ Ngọc Hà – Sự trở lại hoành tráng của bà mẹ một con

Sau thành công vang dội trong năm 2009 với hit bự Xin hãy thứ tha, tưởng chừng nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà sẽ giảm sức nóng và chùn bước trước scandal dồn dập vào đầu năm 2010. Tuy phải chịu đựng những áp lực nặng nề “búa rìu dư luận” có ảnh hưởng không tốt đến sự nghiệp đang trên đà phát triển của cô thế nhưng điều bất ngờ là Hà Hồ đã bản lĩnh vượt qua tất cả những sự cố và lấy lại phong độ chỉ trong một thời gian ngắn. Bằng việc phát hành album Tìm lại giấc mơ giữa năm 2010 và album Love songs 2 – Vẫn trong đợi chờ vào cuối năm, Hà Hồ đã chiêu đãi fan hâm mộ những ca khúc ngọt ngào sâu lắng và làm hài lòng những ai yêu thích giọng hát khàn của cô.

Không chỉ có vậy, sau khi sinh con, vóc dáng và nhan sắc của Hồ Ngọc Hà không hề đi xuống, thậm chí còn xinh tươi và "bốc" hơn trước đây. Nhiều chương trình nghệ thuật lớn trong nước đều có mặt của Hồ Ngọc Hà với những màn vũ đạo đẹp mắt và hấp dẫn. Đặc biệt trong Liveshow Tìm lại giấc mơ tổ chức vào 31/12 vừa qua, Hồ Ngọc Hà đã làm nức lòng người hâm mộ bởi màn trình diễn chuyên nghiệp và đầy ấn tượng. Và cô xứng đáng trở thành một trong những gương mặt giải trí nổi bật của năm 2010.



Về mặt hoạt động nghệ thuật, trong năm qua, chân dài Hồ Ngọc Hà cũng đã đạt được những thành tích đáng nể. Mặc dù ít có duyên với giải thưởng lớn nhưng nhờ sự bùng nổ của album Tìm lại giấc mơ, cô đã chinh phục người nghe với bài hát cùng tên và một video clip cực kì chất lượng đầy cảm xúc, khiến người xem phải thốt lên hai từ tuyệt vời. Ca khúc này cũng đã làm mưa làm gió trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc và giúp cô dành giải thưởng 10 ca khúc hay nhất trong năm – giải thưởng Làn sóng xanh 2010.

2/ Đàm Vĩnh Hưng – Đại gia nhạc Việt

Năm 2010 là năm đánh dấu hoạt động âm nhạc không mệt mỏi của ông hoàng nhạc Việt – Đàm Vĩnh Hưng. Trước đó, năm 2009 Đàm Vĩnh Hưng cũng là cái tên được công chúng và chuyên môn chú ý nhiều nhất với những liveshow cực kì hoành tráng và tốn kém như Dạ tiệc trắng hay Người Tình. Bước sang năm 2010, Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi mạnh tay thực hiện những dự án âm nhạc đồ sộ, khiến công chúng càng ngày càng yêu mến tiếng hát và sự sáng tạo của anh hơn.

Song song với những hoạt động âm nhạc cỡ bự thì trong năm qua, Đàm Vĩnh Hưng còn liên tục phủ sóng trên các chương trình truyền hình và có một mùa bội thu giải thưởng âm nhạc. Đáng chú ý nhất, năm 2010 là năm thứ 3 liên tiếp anh đoạt giải ca sĩ của năm – giải thưởng Làn sóng xanh. Với cú hattrick này, danh ca 40 tuổi đã khẳng định được đẳng cấp vượt trội và ngày một đi sâu vào lòng fan hâm mộ.




Mới đây nhất, Liveshow Dạ tiệc trắng 3do Đàm Vĩnh Hưng đứng ra làm chủ xị đã mang về cho anh kỷ lục mới với danh hiệu ca sĩ hát “khỏe” nhất Việt Nam khi trong chương trình, Đàm Vĩnh Hưng hát đến 60 ca khúc trong vòng 7 tiếng đồng hồ!

*****

Không thua kém gì các đàn anh đàn chị nghệ sĩ đi trước, năm 2010 cũng là một năm đầy ấn tượng khi trên thị trường âm nhạc xuất hiện những gương mặt nghệ sĩ mới đã tạo được hiệu ứng đặc biệt, thu hút sự quan tâm và yêu mến của đông đảo công chúng yêu nhạc:


3/ Khắc Việt – Làm bùng nổ trào lưu nhạc sĩ hát


Đầu tiên có lẽ phải kể đến chàng nhạc sĩ hát – Khắc Việt ra mắt công chúng vào cuối năm 2009 với album online Câu chuyện tình yêu. Mãi đến tận tháng 3 năm 2010, ca khúc Quên trong album của anh mới được mọi người chú ý và nghe suốt cho đến tận bây giờ. Không chỉ có Quên gây sóng gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc mà các ca khúc hit khác cũng được đông đảo mọi người đón nhận nồng nhiệt như Như vậy nhé, Suy nghĩ trong anh, Muộn màng…

Chưa đừng lại ở đó, album mới nhất của anh Yêu lại từ đầu cũng nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng yêu nhạc. Bằng chứng là ca khúc Yêu lại từ đầu vẫn còn đang rất hot và lượt nghe đã đạt đến con số 14 triệu trên một trang nghe nhạc trực tuyến nổi tiếng. Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều ca sĩ trẻ muốn được hợp tác cùng Khắc Việt khi họ thấy được sức công phá dữ dội từ các hit Suy nghĩ trong anh, Phải là anh, Hứa, Chờ em trong đêm, Yêu thương quay về… vẫn còn được rất nhiều fan nghe nhạc yêu thích.



Với sở trường sáng tác các ca khúc có giai điệu trầm buồn, nhẹ nhàng cộng với ca từ gần gũi chân thật, Khắc Việt đã làm được điều mà các nghệ sĩ hằng mong muốn. Đó là chinh phục tai nghe và trái tim của nhiều khán giả trẻ nghe đi nghe lại các sản phẩm của mình. Không những thế, các ca khúc của anh liên tục xuất hiện dày đặc trên các trang âm nhạc trực tuyến đến nỗi mỗi khi anh có bài hát mới là fan yêu nhạc lại lùng sục và tìm nghe rất nhiều. Chính điều đó đã tạo nên hiện tượng, thương hiệu Khắc Việt và tiếp tục làm bùng nổ trào lưu nhạc sĩ hát đang trên đà nở rộ.

4/ Rapper chick Suboi – Người mở lối cho rap Việt

Cái tên Suboi “debut” thị trường nhạc Việt vào năm 2009 khi cô gái 20 tuổi hợp tác với ca sĩ đàn chị Hồ Ngọc Hà trong hit bự Xin hãy thứ tha. Sự hợp tác khá ăn ý của hai người trong ca khúc đã góp phần ghi dấu ấn tên tuổi của Hồ Ngọc Hà trong làng giải trí. Với phần đọc rap tiếng anh cực chuẩn trong ca khúc Xin hãy thứ tha Girl’s night, Suboi đã khiến mọi người phải chú ý và dành cho cô những lời khen ngợi không ngớt.

Thế là được sự hậu thuẫn của công ty Music Faces, Suboi mạnh dạn tung ra album Rap đầu tay mang tên Walk vào giữa năm 2010 để giới thiệu hình ảnh cá tính đến với công chúng. Chính ca khúc hit chủ đạo trong album – Rainbow, đã chính thức đưa Suboi trở thành một hiện tượng trong làng nhạc bởi khả năng bắn rap tiếng Anh như điện không thể nhầm lẫn vào đâu được. Thậm chí có nhiều bạn trẻ còn cho rằng giọng hát của Suboi có thể vươn tầm quốc tế nếu được đầu tư thêm.



Với sự xuất hiện khá ấn tượng của mình, Suboi đã làm “thức tỉnh” tinh thần yêu nhạc Rap của các bạn trẻ. Mặc dù trên thế giới thể loại nhạc này rất được ưa chuộng nhưng ở thị trường âm nhạc Việt Nam, các bài hát nhạc Rap rất kén người nghe và không được phổ biến. Nhưng nhờ hiệu ứng do Suboi mang lại mà nhạc Rap được mở một lối đi riêng và dự báo sẽ phát triển mạnh trong vài năm tới.

5/ Uyên Linh Idol – Diva mới của làng nhạc?

Có thể nói cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc – Việt Nam Idol mùa giải năm 2010 được xem là thành công nhất từ trước đến nay về công nghệ tổ chức cũng như mặt bằng chất lượng giọng hát các thí sinh. Vượt qua hơn 25000 thí sinh trên khắp cả nước, gương mặt triển vọng Trần Nguyễn Uyên Linh không chỉ dành được danh hiệu quán quân Việt Nam Idol 2010 và trở thành một hiện tượng nổi bật trong cộng đồng mạng với giọng hát được đánh giá là @chạm đến trái tim người yêu nhạc@.

Đặc biệt sau đêm gala top 3, cái tên Uyên Linh bỗng trở nên vụt sáng bất ngờ đã khiến các mạng xã hội như Youtube, Facebook, Yahoo messenger… điên đảo, xôn xao vì hai ca khúc Chỉ là giấc mơ Đường cong do cô trình diễn. Hiện nay số lượng fanpage trên Facebook của Uyên Linh đã xấp xỉ gần 114.000 người và lượt view hai video clip Cảm ơn tình yêuChỉ là giấc mơ trên trang Youtube đã vượt ngưỡng 1 triệu chỉ chưa đầy một tháng.



Tuy nhiên, sau khi Uyên Linh đăng quang ngôi vị Vietnam Idol, đã có rất nhiều đánh giá trái chiều về việc ca sĩ trẻ này có thể trở thành một diva tương lai của nhạc Việt hay không? Có người khen lên tận mây xanh, cũng có nhiều ca sĩ gạo cội cho rằng cái tên Uyên Linh không đáng được ca tụng như thế. Ngoài ra, những scandal bên lề như chuyện Uyên Linh hét giá cát-sê 2000USD cũng khiến nhiều người phải suy nghĩ về việc phải chăng mình đang làm hư một thần tượng mới nổi bằng cách lăng-xê quá nhiều và quá nhanh?

Dù còn nhiều vấn đề phải bàn cãi, nhưng Uyên Linh chắc chắn là một trong số những cái tên được nhắc đến nhiều nhất cuối năm 2010 và khả năng trở thành diva làng Việt của cô vẫn còn bỏ ngỏ.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý