Những hiện tượng thời tiết 'kỳ quái' tưởng chừng như không tồn tại

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Những hiện tượng thời tiết 'kỳ quái' tưởng chừng như không tồn tại

Thiên nhiên với biết bao điều kỳ bí khiến chúng ta ngỡ ngàng, đặc biệt hơn mỗi hiện tượng thời tiết kỳ quái lại mang đến những tác động bất ngờ đối với con người.

29/03/2015 09:08 AM
352

hiện tượng kỳ quái

Vòi rồng lửa là hiện tượng hiếm, xảy ra khi có sự kết hợp của gió xoáy và nhiệt độ ngoài trời cao hoặc có chứa các khí dễ cháy. So với vòi rồng thường, sức công phá của hiện tượng này còn đáng sợ hơn nhiều. 

hiện tượng kỳ quái 7

Liên hoàn sét là một hiện tượng thời tiết thường xảy ở cửa sông Cataumbo, Venzuela . Tính năng độc đáo của khí quyển và gió mạnh tạo điều kiện hoàn hảo cho một cơn bão gần như liên tục tạo ra hàng trăm tia chớp trên một diện tích nhỏ. Hiện tượng này thường xuyên xảy ra ở đây, chính vì thế sách kỷ lục thế giới đã ghi nhận vị trị này có nhiều tia chớp trong năm nhất.

hiện tượng kỳ quái

Mây cuốn là hình ảnh đám mây cuộn cực kỳ hiếm có hình giống như các cơn lốc xoáy cực lớn quay theo chiều ngang. Đám mây này có chiều dài hàng km, căng ngang bầu trời tồn tại nhiều giờ và tốc độ di chuyển nhanh. Điểm xuất hiện mây cuộn xuất hiện được xác định là ở Úc, mặc dù nó hiếm khi hình thành.

 hiện tượng kỳ quái

Giống như một quả cầu mang năng lượng điện, nó thường xuất hiện cực nhanh trên bầu trời khiến các nhà khoa học thực sự khó xác định. Có rất ít bằng chứng chắc chắn về sự tồn tại của bóng sét. Nhưng lời giải thích được nhiều người chấp nhận là bóng chớp này là do tia chớp (tia sét) và các hơi bẩn bị bốc lên tạo ra một sóng xung kích khiến chúng tỏa sáng và có sét.

hiện tượng kỳ quái

Cầu vồng lửa là hiện tượng quang học duy nhất có chung các đặc điểm của hiện tượng cầu vồng thường thấy. Nó được hình thành do ánh sáng từ mặt trời bị khúc xạ và có phổ màu sắc giống nhau. Điều gì làm cho chúng khác biệt với cầu vồng bình thường, dù chúng không xuất hiện như theo dạng vòng cung trên đường chân trời? Trên thực tế cầu vồng lửa có hình được gọi là vòng cung circumhorizontal. Cầu vồng lửa chỉ có thể hình thành trong điều kiện rất đặc biệt. Mặt trời ở độ cao hơn 58 ° và những đám mây mỏng manh trợ giúp. Tuy nhiên cũng cần có thêm nhiều yếu tố mới có thể xuất hiện cầu vồng lửa. 

hiện tượng kỳ quái

Như chúng ta thường biết tới là mưa đá có thể gây ra thiệt hại lớn cho cây trồng và các tòa nhà cùng khả năng gây chấn thương lớn cho con người. Tuy nhiên, hạt mưa đá chưa là gì so với megacryometeor (mưa băng). Thứ rơi xuống từ trận mưa này đa phần là các mảng băng. Trận mưa gần đây được ghi nhận khi megacryometeors rơi ở Tây Ban Nha và Brazil, các vật thể thường chỉ nặng một vài cân, và một số lên tới 100 kg. 

hiện tượng kỳ quái

Mưa màu là một hiện tượng xuất hiện từ thời cổ đại. Chẳng hạn như khi mưa màu đỏ đậm khiến nhiều người khiếp sợ và tin rằng đó là mưa máu thì thực ra đây là một trong những màu sắc bình thường của mưa. Và thực thế hiện tượng này xảy ra khi gió mạnh cuốn cát đỏ từ sa mạc lên bầu khí quyển và cát đỏ làm nước mưa rơi xuống có màu kỳ dị.

Có nhiều trường hợp đã được ghi nhận về màu sắc của mưa như màu vàng, mưa màu đen và thậm chí cả màu sữa...

hiện tượng kỳ quái

Mưa màu đỏ là sự kết hợp của bụi đỏ và màu cam hoặc cát, trong khi cơn mưa màu vàng, màu đen và màu trắng có thể được giải thích bằng những nguyên liệu như phấn hoa và bụi từ than đá....

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý