Những hình ảnh nhân hậu giữa người Việt với du khách nước ngoài

sakura1 sakura1 @sakura1

Những hình ảnh nhân hậu giữa người Việt với du khách nước ngoài

Người Việt vốn tốt bụng và rất hiếu khách, do vậy đừng vì ham những món lợi nhỏ mà làm xấu đi hình ảnh của đất nước du khách quốc tế vì yêu mến mà đến thăm Việt Nam.

13/06/2017 10:18 AM
996

Người Việt vốn tốt bụng và rất hiếu khách, do vậy đừng vì ham những món lợi nhỏ mà làm xấu đi hình ảnh của đất nước du khách quốc tế vì yêu mến mà đến thăm Việt Nam.

Thời gian gần đây, chúng ta vẫn nghe thấy nhiều hành vi xấu với du khách nước ngoài đến Việt Nam như chặt chém, đeo bám làm phiền để bán hàng... Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều con người người Việt Nam nhân hậu, tốt bụng, có tinh thần vô tư giúp người.

Những hình ảnh nhân hậu giữa người Việt với du khách nước ngoài - Ảnh 1Phóng to

Một ông Tây đang đi tản bộ tại khu vực chợ Hàng Bè (Hà Nội) thì bất ngờ ngất trên đường. Mọi người xung quanh thấy sự việc đã chạy đến giúp đỡ nạn nhân. Tuy nhiên, quan sát thấy vị khách Tây có thể bị tai biến nên họ đã sơ cứu bằng phương pháp châm cứu 10 đầu ngón tay và xoa bóp gan bàn chân.

Những hình ảnh nhân hậu giữa người Việt với du khách nước ngoài - Ảnh 2Phóng to

Được người dân cứu chữa kịp thời, nên chỉ khoảng 1 giờ sau, vị khách Tây đã tỉnh lại và nói chuyện bình thường. Tuy nhiên, người dân vẫn không an tâm nên gọi điện cho xe cứu thương đưa ông vào bệnh viện để tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe.

Một câu chuyện khác của thầy giáo dạy tiếng Anh tại Việt Nam tên Philip Velnott (30 tuổi) gặp nạn và được người bản xứ giúp đỡ tận tình đã khiến cộng đồng mạng rất tự hào.

Philip bị tai nạn xe máy ngay trước cửa nhà một người dân ở TP HCM. Không những chỉ được vợ chồng bác chủ nhà đưa vào nhà sơ cứu, họ còn đưa anh tới bệnh viện gần đó để chữa trị và thanh toán viện phí cho anh.

Chú Bách, người đã giúp đỡ anh chia sẻ: “Tôi thấy Philip như con trai mình nên rất thương và giúp đỡ thôi. Ai gặp nạn tôi cũng giúp đỡ mà, nói chi anh chàng này lại là người nước ngoài rất bơ vơ, lạc lõng ở xứ người, không giúp đỡ thì tội lắm”.

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện một hình ảnh nói về hành động của người phụ nữ bán hàng. Theo như thông tin từ phía người đăng tải, người khách Tây do quá say xỉn mà không thể tự ăn được bát phở nên bác đã quyết định tới đút cho anh từng thìa...

Những hình ảnh nhân hậu giữa người Việt với du khách nước ngoài - Ảnh 3Phóng to

Người dùng có nickname M.T chia sẻ: "Tối hôm qua ở hàng phở gà trên phố Lý Quốc Sư có một anh Tây say bí tỉ đến nỗi còn suýt úp cả mặt vào bát phở. May được bác nhân viên tốt tính đút cho từng thìa một. Ăn xong ông này nằm ngủ luôn trên đống phở bị rơi ra bàn"

Sau khi câu chuyện này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội nó đã nhanh chóng nhận được rất nhiều lời khen tặng từ phía người xem.

Từ đó để thấy, xung quanh chúng ta vẫn còn rất nhiều người tốt và việc tốt đâu cần là điều gì quá cao sang, đôi khi chỉ cần làm như vậy đã là một điều tuyệt vời.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý