Những hình ảnh phản cảm tại Hội Lim 2015

mesu mesu @mesu

Những hình ảnh phản cảm tại Hội Lim 2015

Lợi dụng lòng tin của khách tham quan cũng như sự linh thiêng nơi cửa phật, nhiều đối tượng cò mồi chèo kéo, lừa khách mua những sản phẩm không đúng với giá trị thật của nó.

04/03/2015 01:48 PM
1,235

Hội Lim năm nay diễn ra trong 2 ngày là ngày 2 và 3/3 (tức ngày 12 và 13 tháng Giêng năm Ất Mùi) tại 3 xã thuộc tổng Nội Duệ xưa gồm là thị trấn Lim, xã Nội Duệ và xã Liên Bão, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Trước khi diễn ra Hội Lim 2015, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp cùng Ban tổ chức siết chặt công tác quản lý, đảm bảo an toàn giao thông cũng như mỹ quan tại nơi thờ cúng. Tuy nhiên, nhiều hình ảnh phản cảm từ sự thiếu ý thức của người dân cũng như du khách thập phương vô tình khiến cho nơi thờ cúng thiêng liêng mất đi nét đẹp vốn có.

 - Ảnh 1

Đây là ngôi mộ có đặt bia đá: “Cụ sinh năm 1400. Mất năm 1470. Đỗ Tiến sĩ khoa Hoành Từ, làm quan chức Hàn Lâm Viện, Thị Độc Nội Mật Viện” nhưng nhiều người dân vẫn ngang nhiên ngồi lên, thậm chí đứng cả lên tấm bia đá để xem đấu vật.

 - Ảnh 2

 - Ảnh 3

Người phụ nữ này liên tiếp chèo kéo khách trước mặt cơ quan chức năng.

Trước cửa đền thờ phật, nhiều đối tượng lợi dụng việc lấy may đầu năm, làm việc thiện để bán tăm tình thương cũng như một tờ giấy giống như lá bùa kèm lời chúc. Có 2, 3 người phụ nữ trẻ là đối tượng cò mồi đi lại quanh khu vực này cầm những gói tăm nhỏ và lá bùa dúi vào du khách cùng những lời chào mua: “Mua tăm để ủng hộ người nghèo đi em” hoặc “mua lá bùa lộc đầu năm đi chị”.

 - Ảnh 4

Lá bùa mà người phụ nữ rao "đầu năm mua lấy may".

Nhiều du khách trẻ tuổi chưa biết những mánh khóe lừa đảo nên đã nhanh chóng trúng phải chiêu lừa. Khi được hỏi giá của gói tăm và tờ bùa, người phụ nữ này trả lời “tùy tâm” nhưng luôn có ý nhìn mặt khách hàng rồi hét giá chào mời. Cùng với 1 gói tăm, có người mua chỉ 2.000 đồng, nhưng cũng có người mua 5.000 đồng, 10.000 đồng vì tin rằng đây là làm việc thiện trước nơi cửa phật.

Điều đáng quan tâm, những người phụ nữ này hoạt động khá bạo dạn và ngày này qua ngày khác trước cửa đền. Lực lượng công an cũng như Ban tổ chức ở khắp mọi nơi, trước cửa đền cũng có biển cấm buôn bán, nhưng không hiểu sao những người phụ nữ này vẫn bán được hàng.

 - Ảnh 5

Cụ ông trong ảnh là ông Nguyễn Văn Long, 75 tuổi, người đàn ông có bộ tóc dài kỳ dị được báo chí nhắc tới trong Hội Lim năm ngoái, năm nay cũng có mặt trước cửa đền thờ phật quan âm.

 - Ảnh 6

Điều đáng nói, kèm theo sự xuất hiện, mỗi du khách muốn được chụp ảnh với “dị nhân” nổi tiếng này phải mất 10.000 đồng.

 - Ảnh 7

Dù được nhắc nhở khá nhiều, nhưng hiện tượng người dân thi nhau nhét tiền vào tay phật để cầu phúc vẫn tiếp tục diễn ra.

 - Ảnh 8

Hình ảnh đối lập giữa liền chị mặc "áo mớ ba mớ bảy" và người phụ nữ mặc trang phục phản cảm.

 - Ảnh 9

Hoạt động đổi tiền lẻ diễn ra khá sôi nổi trước cửa đền.

 - Ảnh 10

Trước khi diễn ra lễ hội, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh đã có chỉ đạo nghiêm cấm các liền anh, liền chị nhận tiền khi biểu diễn dưới mọi hình thức. Nhưng tới hôm nay, các liền anh liền chị vẫn nhận tiền từ khách thăm quan.

Vũ Nga

Clip: Anh chàng vừa hát, tay vừa đánh đàn, chân vẫn đánh trống

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý