Những hoạt động hàng ngày giúp bé phát triển não bộ

tyh tyh @tyh

Những hoạt động hàng ngày giúp bé phát triển não bộ

Có khá nhiều hoạt động thường ngày để bạn có thể giúp bé phát triển não bộ. Việc phát triển não bộ cho bé là rất quan trọng và ảnh hưởng đến tương lai của con sau này.

30/08/2015 09:05 PM
4,312

Hát cho bé nghe

Ca hát là một hoạt động dễ dàng và có thể giúp bé rất nhiều trong việc thúc đẩy việc học tập của bản thân. Theo các chuyên gia, khi cha mẹ hát cho trẻ sơ sinh, chúng ta thường hát với rất nhiều ngữ điệu. Điều này là rất thú vị cho em bé. Các bài hát có thể giới thiệu từ mới với các mẫu câu, từ lặp đi lặp lại. Nó sẽ góp phần rất quan trọng trong việc phát triển ngôn ngữ của trẻ. Việc cha mẹ ca hát cũng dạy trẻ về sự ghép vần. Điều đó rất quan trọng cho việc đọc sách của trẻ sau này. Hát cho con nghe là một trong những hoạt động thường ngày để bạn giúp bé phát triển não bộ.

Tận dụng khoảng thời gian thay tã cho bé

Thay tã bẩn là công việc ‘kinh hoàng’ mà cha mẹ phải làm hàng ngày khi có em bé trong nhà. Tuy vậy, bạn không nên làm việc này quá nhanh bởi đó là thời điểm giúp trẻ tiếp cận cuộc sống. Hãy nói chuyện với con về những gì bạn đang làm và những điều sẽ làm tiếp theo. Khi đó, bạn đang giúp trẻ tiếp cận những khía cạnh của cuộc sống một cách từ từ.

Cùng chơi đùa khi tắm cho bé

Tắm là khoảng thời gian tuyệt vời để những người làm cha mẹ tương tác với con. Hãy hát những bài hát dễ thuộc, nói chuyện hoặc chơi đùa cùng con khi đang tắm cho bé. Điều này sẽ giúp bé nhận thức được các đối tượng đang tồn tại xung quanh mình và phát triển khả năng ngôn ngữ.

phát triển não bộ 0

Có khá nhiều hoạt động thường ngày để bạn giúp bé phát triển não bộ

Tận dụng khoảng thời gian cùng bé đi mua sắm

Khi đi mua sắm và để con trong giỏ hàng, bạn không nên để bé bận rộn với điện thoại hoặc máy tính bảng. Thay vào đó, hãy mở rộng thế giới của con bằng việc giới thiệu những đồ vật xung quanh. Hãy cho bé chạm vào những đồ vật khác nhau để con cảm nhận được sự đa dạng của hình khối và màu sắc.

Trò chuyện cùng bé khi đi dạo

Có rất nhiều thứ để bạn giới thiệu cho con khi đi dạo. Bạn có thể giới thiệu cho con về bầu trời, cây cối, các loài chim… hoặc bất kỳ điều gì bé nhìn thấy. Hãy chơi trò đặt tên hoặc mô tả những thứ mà bé có thể cảm nhận được. Những từ mô tả như ‘đường gập ghềnh’, ‘con đường trơn’ hoặc ‘cái cây đẹp’… sẽ giúp hình thành nhận thức và khả năng ngôn ngữ của trẻ.

Đọc truyện cho bé nghe trước khi đi ngủ

Hãy giành thời gian để đọc truyện cho bé nghe trước khi đi ngủ. Bạn cũng có thể mua sách có nhiều hình ảnh và chỉ cho con những thứ trong đó là gì. Trẻ em học tập những điều mới rất nhanh. Khi bạn dạy cho con những điều thú vị trước khi ngủ, não của bé sẽ tiếp thu rất hiệu quả.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý