Những idol Hàn thành công nhất khi tách nhóm solo

biettuot biettuot @biettuot

Những idol Hàn thành công nhất khi tách nhóm solo

HyunA, GDragon, Taeyang và CL là những ca sĩ đã rất thành công khi tạm tách nhóm và solo.

19/11/2014 09:03 AM
2,645

 

Đối với người hâm mộ Kpop, việc thành viên trong một nhóm nhạc bất ngờ tung ca khúc solo có lẽ đã không còn lạ lẫm. Nhiều ý kiến cho rằng hành động “đánh lẻ” này sẽ gây mất đoàn kết giữa các thành viên trong nhóm, nhưng thực tế, nó cũng giúp nâng cao mức độ nổi tiếng của cả nhóm và giúp từng người phát huy được hết tài năng của bản thân.

G-Dragon

Chắc chắn danh hiệu “Idol tách nhóm có sự nghiệp solo rực rỡ nhất” phải thuộc về anh chàng thủ lĩnh của Big Bang – G-Dragon. Ngay từ nhỏ, chàng trai sinh năm 1988 này đã được biết đến như một thiên tài âm nhạc. Anh được chủ tịch YG – Yang Hyun Suk phát hiện và đào tạo để trở thành một trong số những cái tên đại diện cho nền Kpop hiện nay.

Trước khi bắt đầu sự nghiệp solo, nhờ tài năng của mình, G-Dragon đã góp phần đưa tên tuổi của Big Bang phủ sóng Hàn Quốc và châu Á với các bản hit do đích thân anh tự sáng tác như Lies, Haru Haru… Với phong cách âm nhạc cá tính, hoàn toàn khác biệt và nổi trội so với những nhóm nhạc idol cùng thời, tài năng của Big Bang và thủ lĩnh G-Dragon sớm được người nghe nhạc công nhận.

Năm 2009, G-Dragon bắt đầu gây dựng sự nghiệp với tư cách là một nghệ sĩ solo. Heart breaker – ca khúc chủ đề trong album cùng tên do chính G-Dragon sáng tác và thể hiện nhanh chóng trở thành một “hiện tượng” Kpop và được giới chuyên môn cũng như người nghe nhạc đánh giá cao. Bất chấp việc bị cáo buộc là một sản phẩm đạo nhái, Heart breaker vẫn càn quét một loạt các bảng xếp hạng âm nhạc để giành giải thưởng “Album của năm” tại Mnet Asian Music Awards 2009 và Melon Music Awards 2009.

Tiếp nối chiến thắng vẻ vang của album đầu tay, từ đó tới nay, G-Dragon đã tổ chức thành công concert cá nhân đầu tiên của mình mang tên Shine a light và các chuyến lưu diễn quốc tế sau đó. Không chỉ có vậy, anh chàng còn liên tục tung ra các bản hit làm chao đảo Kpop như One of a kind, That XX, Crooked, Crayon…

Mặc dù nhiều người cho rằng G-Dragon là một nghệ sĩ lắm tài nhiều tật khi anh chàng liên tục mắc vào những scandal nghiêm trọng nhưng thành công của anh trong lĩnh vực âm nhạc chắc chắn là điều mà ai cũng phải mơ ước. Không kể đến những giải thưởng nhỏ, với một bộ sưu tập khổng lồ các giải thưởng danh giá như “Bài hát của năm”, “Album của năm”, “Nghệ sĩ của năm”, giành thứ hạng cao trong bảng xếp hạng danh tiếng thế giớiBillBoard, có cơ hội hợp tác với những nghệ sĩ hàng đầu thế giới… G-Dragon tạo nên một “đẳng cấp” trong nền âm nhạc Hàn Quốc. Bên cạnh đó, phong cách thời trang cá tính, độc đáo của G-Dragon cũng được giới chuyên môn khắp thế giới đánh giá rất cao.

Taeyang

Một thành viên khác của Big Bang cũng có sự nghiệp solo đáng ngưỡng mộ là Taeyang. Cũng giống như người bạn thân G-Dragon, bên cạnh những thành công gặt hái được với tư cách là một thành viên của Big Bang, Taeyang còn gặt hái rất nhiều giải thưởng trong vai trò một nghệ sĩ solo.

Thành công đầu tiên của Taeyang phải kể đến đó là ca khúc Look only at me mang hơi hướng RnB, hiphop. Tiếp nối thành công của ca khúc này, năm 2009, Taeyang tiếp tục làm mưa làm gió các bảng xếp hạng âm nhạc với Where you at, Wedding dress…

Mức độ phủ sóng của Taeyang còn được lan rộng hơn nữa khi album Solar được phát hành trên iTunes và nhanh chóng giành được vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng Album R&B-Soul tại Mỹ và xếp thứ nhất tại Canada. Taeyang là nghệ sĩ Châu Á đầu tiên đạt được vinh dự này.

Thành công gần đây nhất của Taeyang là Ringa Linga và đặc biệt là ca khúc Eyes, nose, lips nằm trong album solo thứ hai với tên gọi Rise. Giống như mong đợi, album Rise lần này của Taeyang liên tục "tiêu diệt" tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc danh tiếng không chỉ ở trong nước mà còn trên toàn thế giới như Mỹ, Anh, Canada, Úc, Nga, Hong Kong… Bên cạnh đó, ca khúc Eyes, nose, lips của anh cũng tạo nên một cơn sốt cover trên Youtube và các mạng xã hội khác, giúp Taeyang có tên trong danh sách đề cử “Ca sĩ nam xuất sắc nhất” và “Bài hát của năm” của MAMA 2014.

HyunA – 4Minute

Mặc dù không sở một giọng ca thực sự nổi trội nhưng sự nghiệp solo của HyunA vẫn đang lên như diều gặp gió nhờ gương mặt xinh xắn, thân hình nóng bỏng và khả năng vũ đạo tốt.

Cô gái nhỏ nhắn của 4Minute chính thức đánh dấu cột mốc solo của mình với Change cùng phong cách gợi cảm và cuốn hút. Với vũ đạo mạnh mẽ nhưng đầy quyến rũ, MV của ca khúc này được người nghe nhạc nhanh chóng đón nhận và bước đầu giúp HyunA xây dựng hình tượng mới của mình trong lòng khán giả.

Bước ngoặt trong sự nghiệp solo của cô chính là vào khoảng cuối năm 2011, đầu 2012, sau khi HyunA phát hành mini album thứ hai mang tên Bubble Pop! và gặt hái nhiều thành công. Đặc biệt, việc tham gia vào nhóm nhạc dự án Trouble Maker cùng Hyun Seung (Beast) và góp mặt vào MV đình đám toàn cầu Gangnam Style của Psy đã giúp HyunA trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết.

Album Melting với ca khúc chủ đề Ice cream và gần đây nhất là album A Talk với ca khúc chủ đề Red đều nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Sau Lee Hyori, HyunA dần khẳng định mình như một biểu tượng sexy thế hệ mới của Kpop.

CL - 2NE1

Có vẻ như YG là chiếc nôi đào tạo những tài năng có phong cách âm nhạc ấn tượng và độc đáo . CL – thủ lĩnh của 2NE1 chính là một người như thế.

Năm 2009, khi ra mắt với tư cách trưởng nhóm 2NE1, CL đã lập tức khẳng định mình nhờ khả năng rap điêu luyện, phong cách âm nhạc mạnh mẽ, cá tính. Có thể ví CL như một “phiên bản nữ” của G-Dragon cũng chính bởi điều này.

Tháng 5/2013, CL bắt đầu sự nghiệp solo của mình với ca khúc The Baddest Female. Cùng với ca khúc này và những màn biểu diễn cực kì ấn tượng, “gái hư” của Kpop đã liên tục giành được không chỉ những thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc mà còn cả các giải thưởng lớn trong và ngoài nước như “Nghệ sĩ nữ có màn trình diễn xuất sắc nhất” tại Mnet Asian Music Awards lần thứ 15.

Không chỉ dừng lại ở đó, YG đã tuyên bố sắp tới sẽ cho CL ra mắt với tư cách là một ca sĩ solo tại Mỹ. Với khả năng âm nhạc và kinh nghiệm hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới, chắc chắn CL sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công trong tương lai.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý