Những kẻ quấy rối “Chốn đào tiên”

phalee phalee @phalee

Những kẻ quấy rối “Chốn đào tiên”

Tuần trăng mật là thời gian mà đôi tân lang – tân nương hưởng hạnh phúc bên nhau.

28/08/2009 11:51 AM
26,239

Tuy nhiên, có rất nhiều “kẻ quấy rối” đã khiến cho không ít đôi lứa phải giã từ “chốn đào tiên” quá sớm. Dưới đây là một số “tên tuổi” thường gặp nhất và cách xử lý chúng.

Viêm bàng quang

Thường gặp ở các đôi vợ chồng mới cưới hoặc ở những cặp vợ chồng lâu ngày gặp nhau và có “tần suất sinh hoạt” quá dày. Ở nữ giới, niệu đạo ngắn, chỉ dài khoảng 3cm. Vì vậy các vi trùng thường trú ở xung quanh niệu đạo dễ dàng bị đẩy vào bàng quang do áp lực đè vào thành trước âm đạo gây ra bởi động tác giao hợp. Cô dâu trẻ sẽ có những triệu chứng như tiểu đau rất nhiều, tiểu máu, tiểu nhiều lần, mắc đi tiểu liên tục, đau hạ vị… Điều trị với kháng sinh thích hợp sẽ “cứu vãn” tình thế. Đề phòng tránh, cần uống nhiều nước, đi tiểu ngay trước và sau khi giao hợp và tránh tần suất quan hệ không quá “dày”.

“Đứt thẳng”

Là trường hợp “dây thẳng” của tân lang bị ngắn và rách lúc quan hệ tình dục. Dây thẳng là dải niêm mạc có hình chữ Y ngược, nằm ở mặt dưới quy đầu nối liền quy đầu và lớp da quy đầu. Sâu bên trong “dây thẳng” có một nhánh động mạch nhỏ. Vùng này rất nhạy cảm vì có nhiều dây thần kinh cảm giác. Ở một số người, “dây thẳng” quá dày hoặc quá ngắn, khi cương quy đầu sẽ bị kéo gập xuống làm cho quan hệ khó khăn, bị đau và có thể bị rách ngang “dây thẳng” gọi là “đứt thẳng”. “Đứt thẳng” có thể xảy ran gay lần quan hệ đầu tiên hoặc sau một thời gian. Nếu “dây thẳng” bị rách sâu làm tổn thương động mạch đi bên trong gây chảy máu nhiều, bệnh nhân cần nhập viện sớm để khâu cầm máu. Với trường hợp “dây thẳng” rách nhẹ, sau đó vết thương tự lành sẹo, sẹo này sẽ gây co rút làm “dây thẳng” càng ngắn hơn, gây đau khi quan hệ hoặc tiếp tục rách khi quan hệ. Ở trường hợp này, bệnh nhân cần được làm tiểu phẫu tạo hình cho “dây thẳng” dài ra hoặc cắt bỏ hoàn toàn “dây thẳng”.

Màng trinh quá dày

Màng trinh quá dày không hiếm gặp. Chàng hì hục “công phá” nhưng không thể “vào” được, nàng thì vừa đau vừa muốn giúp chàng nhưng không phải biết làm sao. Hậu quả là sau một đêm, thậm chí nhiều đêm, chàng phải ở “ngoài cửa”, nàng thì đau đớn, cả hai đều thất vọng nặng nề. Chuyện tế nhị quá nên đâu có dễ lên tiếng “nhờ cậy” ai. Nhiều trường hợp màng trinh quá dày đòi hỏi phải nong hoặc phẫu thuật. Có thể hướng dẫn phương pháp tự nong âm đạo bằng ngón tay, hoặc bác sĩ phụ khoa sẽ nong bằng nong mềm, phẫu thuật rạch rộng màng trinh ít khi cần đến.

Thắt nghẹn bao quy đầu

Với những tân lang có bao quy đầu hẹp nhẹ, bao quy đầu vẫn có thể tụt ra khỏi quy đầu nhưng lại không tự tụt trở lại vị trí bình thường được, tạo ra một vòng thắt ở bao quy đầu và khấc quy đầu, gây ứ dịch phù nề bao quy đầu. Tình trạng này giống như đeo một chiếc nhẫn hơi chặt vào ngón tay, có thể cố gắng đeo vào nhưng không lấy ra được. Nếu để càng lâu thì hiện tượng thắt nghẹn bao quy đầu càng nặng, dẫn đến loét, hoại tử da và niêm mạc bao quy đầu. Thắt nghẹn bao quy đầu sẽ được xử trí bằng thủ thuật kéo da bao quy đầu lại vị trí cũ, thủ thuật này rất đơn giản.

Co thắt âm đạo

Là sự co thắt ngoài ý muốn của các cơ bao quanh một phần ba ngoài âm đạo khi có một vật lạ đưa vào âm đạo khiến cho tân nương không thể giao hợp được hoặc rất đau khi giao hợp. Nguyên nhân chủ yếu là do yếu tố tâm lý, có thể là một sang chấn hoặc bị xâm hại tình dục trước đây, hoặc có thể là do phản ứng của cơ thể sau lần giao hợp đầu tiên quá đau đớn. Đối với những phụ nữ bị đau khi giao hợp, cần khám cơ quan sinh dục và điều trị viêm nhiễm vùng âm hộ, âm đạo nếu có. Tư vấn và giáo dục, giúp họ làm quen với giải phẫu cơ quan sinh dục của bản thân, từ đó giảm nỗi lo sợ hãi khi giao hợp và tránh được chứng co thắt âm đạo. Hướng dẫn cách thư giãn khi chuẩn bị giao hợp để đón nhận sự “thâm nhập”. Một số trường hợp cần nong giãn âm đạo từ từ với que nong bằng chất dẻo hoặc bằng ngón tay.

Đừng để những kẻ “quấy rối” lạ mặt làm hỏng tuần trăng mật của bạn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý