Những khác biệt thú vị về não bộ nam và nữ

remember1 remember1 @remember1

Những khác biệt thú vị về não bộ nam và nữ

(ĐSPL) Sự khác nhau trong cấu trúc não bộ tạo ra những nét khác biệt về tính cách và hành vi giữa nam và nữ.

18/04/2015 07:59 AM
1,202

Đàn ông luôn cảm thấy phụ nữ thật khó hiểu và yếu đuối trong khi phụ nữ lại thấy rằng đàn ông thật khô khan và lí trí. Tất cả những khác biệt trên đều là do cấu trúc, cách xử lí và hoạt động khác nhau của não bộ. Dưới đây là những khác biệt bất ngờ, thú vị giữa não bộ của nam giới và nữ giới tạo nên tâm lí đặc trưng cho từng giới:

Khả năng giao tiếp

 - Ảnh 1Phóng to

Phụ nữ có khả năng giao tiếp tốt hơn đàn ông. Trong não phụ nữ, thùy trán- chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề và vỏ não limbic có xu hướng lớn hơn so với nam giới. Điều này mang lại lợi thế về giao tiếp và cảm xúc cho phụ nữ.

Khả năng lập luận, phân tích

Đàn ông thường sử dụng khả năng phân tích, lập luận khi giao tiếp. Điều này dẫn đến nhiều tranh cãi về đặc điểm này là bản chất hay do yếu tố giáo dục gây nên. Đàn ông  cũng thường ít bộc lộ cảm xúc của mình vì họ cho rằng điều này sẽ lộ ra điểm yếu và khiến họ trở nên “đàn bà” hơn trong mắt mọi người.

Khả năng chịu đựng đau đớn

 - Ảnh 2Phóng to

Các nhà nghiên cứu cho rằng não bộ của nam giới có khả năng khiến cơ thể họ chịu đựng những đau đớn ở mức độ cao hơn so với phụ nữ. Tuy nhiên não bộ của phụ nữ lại cho phép họ chịu được những cơn đau ở mức độ cao trong quá trình sinh nở. Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể tìm ra ghi nhận cho thấy não bộ nam giới có thể khiến họ chịu được những cơn đau  như phụ nữ khi sinh nở phải trải qua.

Lưu lượng máu và sự hoạt động của não bộ

Nữ giới thường hay có những xúc động, hoài niệm và suy ngẫm về quá khứ trong khi nam giới thì ít hơn. Điều này xảy ra một phần là do dòng máu tự nhiên trong não bộ nam giới lớn hơn so với nữ giới. Dòng máu này liên quan đến việc xử lý chất trắng nhiều hơn và các nếp cuộn cingulate trong não.

Cách xử lí chất hóa học trong hệ thần kinh

 - Ảnh 3Phóng to

Các chất hóa chất thần kinh cũng được não bộ nam và nữ xử lý ở mức độ khác nhau. Một số hóa chất thần kinh chi phối cách xử lí các mối quan hệ giữa nam giới và nữ giới như: serotonin, testosterone, estrogen, oxytocin.

Do sự khác biệt trong cách xử lý các chất thần kinh, nam giới có xu hướng  bốc đồng, hiếu chiến hơn so với nữ giới.

TRỊNH HUẾ (Theo health me up)


Xem thêm video: BB&BG tung clip hài hước so sánh sự khác biệt giữa trước và sau khi yêu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý