Những lần gục ngã phút cuối của U19 Việt Nam đến HAGL

ronandinho ronandinho @ronandinho

Những lần gục ngã phút cuối của U19 Việt Nam đến HAGL

Dưới sự dẫn dắt của HLV Graechen, U19 Việt Nam và HAGL hiện tại đều trải qua những lần mất điểm phút cuối vô cùng đáng tiếc.

21/04/2015 10:35 AM
410

Chẳng phải bây giờ, điểm yếu phòng ngự và mất tập trung ở những phút cuối của U19 Việt Nam đã bộc lộ từ giải tứ hùng đầu năm 2014. Theo đó dù thi đấu lấn lướt trong 2/3 trận đấu nhưng các đội bóng do Graechen thường đuối phút cuối và không ít lần những bàn thua lãng xẹt ở khoảng thời gian từ phút 75 trở đi.

   - Ảnh 1 U19 Việt Nam từng nhiều lần để thua phút cuối.

Điểm yếu chết người này dù nhiều lần xảy ra và được nêu lại nhưng không hiểu sao vẫn lập lại. Trước trận HAGL đánh rơi 2 điểm khi bị Đồng Nai gỡ hòa 2-2 đúng phút 90+1, rất nhiều lần các học trò dưới quyền chiến lược gia người Pháp bị đối thủ giật điểm theo một kịch bản tương tự.

Tại Hassanal Bolkiah Cup ở Brunei, U19 Việt Nam thất bại trước Myanmar khi đối thủ ghi bàn ở phút 82. Kế đến là 2 lần liên tiếp Công Phượng và đồng đội thua trước đội U19 Nhật Bản ngay tại Mỹ Đình. Đáng nói các bàn thắng quyết định của đối phương đều được ghi trong khoảng 20 phút cuối.

Những sai lầm trong khâu phòng ngự của HAGL nòng cốt của lứa U19 Việt Nam do HLV Graechen chỉ đạo tiếp tục bộc lộ tại V.League 2015 như một căn bệnh nan y khó bỏ. Minh chứng rõ nét nhất đầu tiên là ở trận đấu gặp Than Quảng Ninh trên sân nhà Pleiku, HAGL dù được chơi hơn người khi đối phương nhận thẻ đỏ. Bất chấp việc dồn ép mạnh mẽ ở hiệp 2 nhưng chẳng thể ghi bàn. Không những thế đúng phút cuối, hàng thủ đội bóng phố nủi bỏ lỏng Vũ Minh Tuấn và bị tiền vệ này trừng phạt và thất bại khó tin.

Khi gặp Thanh Hóa, họ cũng không thể bảo toàn được mảnh lưới và để Đình Tùng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách ở những phút cuối trận. Và gần nhất là trận hòa 2-2 ở vòng 10 trước Đồng Nai. Dẫn 2-1 đến phút 90 những tưởng thầy trò HLV Graechen sẽ có chiến thắng thứ 3 từ đầu mùa thì thoáng sơ hở nơi hậu tuyến khiến họ ngậm đắng. Hàng thủ HAGL gần như quên mất nhiệm vụ kèm người và để Hải Anh dễ dàng ghi bàn trong thế không bị ai theo sát.

Có nhiều ý kiến cho rằng bầu Đức nên tìm HLV khác thay thế Graechen nếu không muốn đội bóng trượt dài thêm.

Kha Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý