Những loài cây cảnh thanh lọc không khí trong phòng làm việc

remember1 remember1 @remember1

Những loài cây cảnh thanh lọc không khí trong phòng làm việc

(Sức khỏe) Không khí có tầm quan trọng rất lớn đối với sự sống của con người. Với các nàng công sở, có được bầu không khí trong lành suốt 1/3 thời gian trong ngày ở phòng làm việc là rất quan trọng. Các loài cây cảnh với tác dụng như “máy hút bụi” sẽ làm tốt điều này một cách đáng ngạc nhiên.

15/05/2014 01:01 PM
34,938

Không chỉ để trang trí văn phòng thêm sinh động, một số loại cây cảnh sau còn như một “máy hút bụi” tự nhiên loại bỏ khí độc trong phòng làm việc của bạn, giúp bạn được tắm mình trong một bầu không khí thanh mát, trong lành, mang lại năng lượng thiết yếu cho một ngày làm việc hiệu quả.

1. Cây lô hội (nha đam)

Loài cây này có thể hút khí aldehyd formic, cacbonic, cacbondioxit làm sạch không khí cho văn phòng làm việc của bạn. Cây mọc tốt khi có nắng, vì vậy hãy để nơi cửa sổ có nắng chiếu tới.

2. Cây mẫu tử

Với hình dáng xinh xắn của khóm cây, bạn có thể trồng nó thành chậu mini dùng để trang trí trên những dãy tủ tài liệu, bên cạnh cửa sổ kính...

Đây là loại có khả năng hấp thụ fomadehyde, là sản phẩm phụ sinh ra trong quá trình trao đổi chất của sinh vật trong các sản phẩm sinh hoạt con người như gỗ dán, thảm, xốp cách điện... Khí này được cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế (IARC) coi là chất gây ung thư đã biết ở người.

3. Cây cọ cảnh

Cây hút khí benzene, khí formaldehyde. Ngoài khả năng thanh lọc không khí, loài cây này còn có tác dụng tích cực với hệ hô hấp của con người, đặc biệt là những người bị hen suyễn hoặc bệnh tim.

4. Cây thiết mộc lan

Loại cây này có thể hút khí toluene và khí CO. Theo kết quả nghiên cứu của nhóm tác giả trường Đại học Lâm nghiệp, khả năng hấp thụ khí toluene sau 24 giờ tiếp xúc (tính trên 1 đơn vị diện tích bề mặt lá) của thiết mộc lan là 1.3 µg/cm2.

5. Hoa đỗ quyên

Tác dụng của loài hoa này là hấp thụ chủ yếu formaldehyde – tìm thấy trong những vật liệu dán tường, lớp cách nhiệt

6. Cây vạn niên thanh  

Không cần nhiều ánh sáng mặt trời mà lá vẫn có thể xanh ngay cả khi bạn đặt trong bóng râm. Vì thế cây phù hợp với phòng làm việc không có nhiều ánh sáng. Nó hấp thụ formaldehyde rất tốt.

7. Cây huyết dụ

Cái tên của loài cây này có vẻ hơi lạ nhưng lợi ích mà nó mang lại thì chúng ta không nên bỏ qua. Nó loại bỏ được phần lớn các chất gây ô nhiễm, đặc biệt là trichloroethylene, là loại cây cảnh đẹp, dễ trồng ở điều kiện trong nhà có ít ánh sáng. 

8. Cây huệ hoa bình

Đây là loại cây có khả năng lại bỏ được acetone, trichloroethylene, benzene, và formaldehyde. Là cây trồng khỏe, tươi tốt, và mang lại năng lượng tốt, dễ chăm sóc. Rất đẹp với sắc hoa trắng, cây huệ hoa bình cũng là một giải pháp cho thị giác của các chị em công sở.

9. Cây lưỡi hổ:

Lưỡi hổ là một loại cây quen thuộc, có tác dụng giải độc vì lọc được các khí như formaldehyde. Cây dễ sống, do vậy phù hợp với những bạn ít có thời gian chăm sóc nó. 

10. Cây nhện

Lá của loài cây này hấp thụ mạnh mẽ benzene, formaldehyde, CO, xylene. Cây chịu được khí hậu khắc nghiệt nên rất tiện chăm sóc cho những bạn ít thời gian.

11. Cây dương xỉ

Cây này có khả năng loại bỏ formaldehyde, xylene. Với phòng mới có đồ gỗ, thảm hoặc mới sơn, sử dụng khoảng 2 chậu dương xỉ dưới ánh sáng trung bình. Dương xỉ chỉ cần tưới khi thấy đất khô.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý